(HBĐT) - Nhìn vào kết quả thực thi công vụ của đội ngũ CBCCVC trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp, các đồng chí lãnh đạo chủ chốt của huyện Kim Bôi thẳng thắn nhận định: Vẫn còn một bộ phận không nhỏ CBCCVC chưa đề cao trách nhiệm trong thực thi công vụ. Ý thức lao động kém vi phạm các quy định của pháp luật về sử dụng thời giờ làm việc như: làm việc riêng, đi muộn, về sớm, chơi game, uống rượu, bia trong giờ làm việc, hút thuốc lá không đúng nơi quy định... đã ảnh hưởng đến uy tín của CBCCVC. Ngăn chặn và đẩy lùi thực trạng này là việc làm cấp thiết.

 

Xác định rõ tầm quan trọng của vấn đề, cuối tháng 6 vừa qua, Huyện ủy Kim Bôi đã ban hành Kế hoạch tổ chức triển khai thực Chỉ thị số 29, ngày 23/5/2014 của BTV Tỉnh ủy về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hóa công sở”. Kế hoạch được gửi tới các phòng, ban, ngành, các Chi, Đảng bộ trực thuộc của huyện, trong đó nêu bật yêu cầu: Các cấp ủy Đảng, chính quyền, MTTQ và các đoàn thể từ huyện đến cơ sở triển khai đến tất cả CBCCVC trong cơ quan, đơn vị mình nắm vững các nội dung được quy định tại Chỉ thị số 29 của Tỉnh ủy. Trên cơ sở đó nâng cao trách nhiệm thực thi công vụ của CBCCVC tại địa phương, cơ quan, đơn vị. Bí thư các Chi, Đảng bộ trực thuộc, thủ trưởng các phòng, ban, ngành, MTTQ, các đoàn thể, Chủ tịch UBND các xã, thị trấn có nhiệm vụ: quán triệt, hướng dẫn, tổ chức thực hiện; niêm yết công khai tại trụ sở làm việc và kiểm tra, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 29 đối với CBCCVC trong cơ quan, đơn vị mình quản lý. Bản kế hoạch cũng quy định rõ trách nhiệm của CBCCVC trong việc thực hiện nội dung, tinh thần của Chỉ thị. Về nâng cao hiệu quả sử dụng thời giờ làm việc của CBCCVC, mỗi cán bộ, đảng viên, CCVC phải chấp hành nghiêm sự phân công của lãnh đạo, nội quy, quy định của cơ quan. Siết chặt kỷ luật, kỷ cương, tác phong, lề lối làm việc, thái độ, hành vi giao tiếp, tiến độ trong giải quyết công việc. Không sử dụng thời giờ làm việc vào việc riêng; không đi muộn, về sớm trong giờ làm việc. Không uống rượu, bia vào buổi sáng, trưa, trong giờ hành chính của ngày làm việc, trước, trong và sau khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông. Việc tổ chức tiệc cưới không được làm ảnh hưởng đến thời gian lao động theo quy định của Nhà nước, CBCCVC không dự lễ cưới trong giờ hành chính. Không thuê, mượn trụ sở cơ quan Đảng, chính quyền, đoàn thể, đơn vị hành chính sự nghiệp để tổ chức đám cưới. Việc tang phải được thực hiện đúng quy định, phù hợp với phong tục, tập quán. CBCCVC phải khiêm tốn, tận tình, chu đáo lắng nghe ý kiến của nhân dân, doanh nghiệp, giải thích, hướng dẫn rõ ràng, cụ thể các quy định liên quan đến công việc... và nhiều quy định cụ thể khác. Bản kế hoạch này cũng nêu rõ: sẽ xử lý nghiêm các hành vi tiêu cực, nhũng nhiễu, vi phạm pháp luật trong thực thi công vụ của CBCCVC.

 

Với sự thiết thực và tính cấp thiết của nội dung, tinh thần Chỉ thị, Kế hoạch này đã được triển khai một cách khẩn trương, nghiêm túc, sâu rộng tới cơ sở và đã đạt được những kết quả bước đầu đáng ghi nhận. Từ trung tuần tháng 7, Huyện ủy, HĐND, UBND, MTTQ và các ban, ngành, đoàn thể huyện Kim Bôi đã thực hiện nghiêm quy định: Không uống rượu, bia vào buổi sáng, trưa, trong giờ hành chính của ngày làm việc. Bữa ăn trưa của các hội nghị không sử dụng rượu, bia. 

 

Là người trực tiếp tổ chức triển khai, thực hiện, đồng thời giám sát việc triển khai, thực hiện Chỉ thị số 29 của Tỉnh ủy trong khối UBND huyện, các xã, trị trấn và phòng, ban của huyện, đồng chí Bùi Đức Thanh, Chánh Văn phòng UBND huyện khẳng định:  Chỉ thị số 29 của Tỉnh ủy được ban hành đúng lúc đã tạo thêm thế và lực để huyện Kim Bôi tiếp tục đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh văn hóa nơi công sở. Cấp ủy, chính quyền và nhân dân đã và đang kỳ vọng sẽ tạo được sự chuyển biến rõ nét trong lề lối, tác phong làm việc của CBCCVC để nâng cao hơn nữa chất lượng công vụ trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trong thời gian tới.

 

 

 

 

                                                                      Thúy Hằng

 

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục