Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh phát biểu tại hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 25/8, tại phòng họp 102, UBND tỉnh, Hội đồng thẩm định Quy hoạch Du lịch tổ chức hội nghị thẩm định quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2014- 2020, tầm nhìn đến 2030. Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng thẩm định Quy hoạch du lịch chủ trì hội nghị.

 

Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình do Sở VH-TT&DL là chủ đầu tư; đơn vị tư vấn là Viện Nghiên cứu phát triển Du lịch. Quy hoạch có 4 phần chính, gồm: Ví trí, mục tiêu và chiến lược phát triển du lịch tỉnh trong thời gian qua; hiện trạng phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình; định hướng phát triển du lịch tỉnh; giải pháp và thực hiện quy hoạch phát triển du lịch tỉnh giai đoạn 2014- 2020, tầm nhìn đến 2030. Hội nghị đã ghi nhận nhiều ý kiến của các thành viên Hội đồng thẩm định Quy hoạch du lịch và ý kiến phản biện đánh giá về quy hoạch. Trong đó khẳng định, quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh đã tuân thủ theo trình tự đề cương đã được phê duyệt. Quy hoạch đã đánh giá được thực trạng phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình; mục tiêu, không gian phát triển du lịch và định hướng phát triển du lịch trong thời gian tới... Tuy nhiên, quy hoạch vẫn còn một số hạn chế như: Một số nội dung chưa trọng tâm và số liệu cần bổ sung cho chính xác, phù hợp với thời điểm hiện tại. Trong định hướng phát triển cần có những giải pháp cụ thể phù hợp với điều kiện KT-XH của tỉnh; đẩy mạnh công tác xã hội hóa, Nhà nước và nhân dân cùng làm để tăng tính khả thi trong thực hiện quy hoạch. Chưa làm rõ những khó khăn và thuận lợi trong phát triển du lịch trên địa bàn tỉnh hiện nay. Chưa nêu các giải pháp cụ thể về thu hút đầu tư, tuyên truyền quảng bá, đầu tư phát triển nguồn nhân lực cho phát triển du lịch. Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh cần phải phù hợp gắn với Quy hoạch phát triển của tỉnh và quy hoạch phát triển vùng Tây Bắc…

 

Phát biểu kết luận hội nghị, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh cho rằng: Sở VH-TT&DL đã có sự cố gắng trong thực hiện Quy hoạch và lựa chọn được đơn vị tư vấn có năng lực. Đơn vị tư vấn đã dành thời gian, công sức, trí tuệ cho quy hoạch. Qua ý kiến đánh giá của các thành viên Hội đồng thẩm định, phản biện và kết quả tổng số có 17 phiếu phát ra có 13 phiếu xếp loại khá, 4 phiếu xếp loại tốt. Như vậy, quy hoạch tổng thể phát triển du lịch tỉnh Hòa Bình giai đoạn 2014- 2020, tầm nhìn đến 2030 cơ bản được thông qua. Đồng thời, đồng chí Phó Chủ tịch TT UBND tỉnh đề nghị Sở VH-TT&DL chú trọng tổng hợp lại các ý kiến đóng góp tại hội nghị. Những ý kiến phù hợp cần đưa vào chỉnh sửa, bổ sung sớm để hoàn thiện Quy hoạch trình các cấp có thẩm quyền phê duyêt. Trong đó yêu cầu phải phù hợp với quy hoạch phát triển của tỉnh, quy hoạch vùng và quy hoạch chung của cả nước.

 

 

                                                                                  P.V

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục