Lãnh đạo thành phố và ban tổ chức cùng cắt băng khai mặc triển lãm. Ảnh: Phạm Hùng

Lãnh đạo thành phố và ban tổ chức cùng cắt băng khai mặc triển lãm. Ảnh: Phạm Hùng

Sáng nay (27/9), tại khu di tích Văn Miếu – Quốc Tử Giám, Hà Nội, được sự cho phép của UBND TP Hà Nội, Báo Kinh tế & Đô thị phối hợp với Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi”.

 

Triển lãm nhằm khẳng định ý nghĩa to lớn của Ngày giải phóng Thủ đô; về truyền thống đấu tranh cách mạng kiên cường, vẻ vang và những đóng góp của Đảng bộ, quân và dân Thủ đô; góp phần giáo dục truyền thống Uống nước nhớ nguồn, tri ân những người có công với cách mạng; Đồng thời tăng cường công tác thông tin tuyên truyền theo chủ trương của Thành ủy, HĐND, UBND TP Hà Nội về thành tựu to lớn của Hà Nội sau gần 30 năm thực hiện sự nghiệp đổi mới; khuyến khích thế hệ trẻ tiếp tục kế thừa và phát huy truyền thống yêu nước, tinh thần dám nghĩ, dám làm, đoàn kết, năng động, sáng tạo; Góp phần thực hiện công tác tuyên truyền đối ngoại của Thành phố, quảng bá hình ảnh Thủ đô năng động, thân thiện, giàu bản sắc văn hóa đến đông đảo bạn bè trong nước và quốc tế, nhất là sau 15 năm Thủ đô được UNESCO vinh danh là “Thành phố vì hòa bình”; là điểm đến hấp dẫn của nhiều nhà đầu tư nước ngoài; Hưởng ứng “Năm trật tự và văn minh đô thị 2014”. Đây cũng được xem là một trong những hoạt động văn hóa trọng điểm của UBND TP Hà Nội trong dịp kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô.

Tới dự và phát biểu tại triển lãm, đồng chí Vũ Hồng Khanh, Phó chủ tịch thường trực UBND thành phố Hà Nội mong rằng các tác phẩm trưng bày không chỉ dừng lại tại một cuộc triển lãm mà còn được phổ biến rộng rãi tới công chúng trong và ngoài nước, để những giá trị văn Hà Nội mãi mãi tỏa sáng. Tiếp nối thành công của các kỳ triển lãm trong những năm qua, sang năm 2015 đề nghị báo Kinh tế & Đô thị chủ trì phối hợp với CLB Nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội và các đơn vị liên quan tiếp tục tổ chức triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” với quy mô và chất lượng cao hơn. Hy vong triển lãm ảnh “Hà Nội trong tôi” sẽ trở thành điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội vào mỗi dịp kỷ niệm giải phóng Thủ đô.
Diễn ra từ 27/9/2014 đến 2/10/2014, triển lãm giới thiệu với công chúng yêu nghệ thuật 116 bức ảnh về Hà Nội trong chặng đường 60 năm xây dựng và phát triển, ở mọi khía cạnh: Chính trị, kinh tế, quản lý đô thị, văn hóa - xã hội... 
Các tác phẩm trong triển lãm chủ yếu do các nghệ sĩ trong Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi Hà Nội (CLB hoạt động dưới sự bảo trợ của Báo Kinh tế & Đô thị), các phóng viên, cộng tác viên của báo Kinh tế & Đô thị thực hiện và lưu giữ trong suốt những năm tháng làm nghề. Ngoài thể hiện rõ nét sự tự hào về Hà Nội – Thủ đô anh hùng, Thành phố Vì hòa bình, các tác phẩm còn thể hiện rất sâu đậm tình yêu Hà Nội của các tác giả - những người đã sống, làm việc và gắn bó với Hà Nội mấy chục năm qua. 116 tác phẩm này đã được lựa chọn từ hàng trăm tác phẩm tiêu biểu cho các giai đoạn phát triển của Thủ đô trong 60 năm, phù hợp với chủ đề của cuộc triển lãm, đồng thời đảm bảo tính nghệ thuật của nhiếp ảnh.
 “Hà Nội trong tôi” là triển lãm thường niên do Câu lạc bộ nhiếp ảnh Người cao tuổi thực hiện, dưới sự bảo trợ của Báo Kinh tế & Đô thị. Qua 10 năm – 9 cuộc triển lãm, “Hà Nội trong tôi” đã trở thành điểm hẹn của người yêu nhiếp ảnh, yêu Hà Nội “vào mỗi độ gió heo may về”. 
Ban tổ chức triển lãm sẽ tổ chức bán một số tác phẩm gây quỹ xây dựng và sửa chữa 60 căn nhà tình nghĩa cho các hộ gia đình chính sách, người nghèo tại Hà Nội và ngư dân huyện đảo Lý Sơn nhân kỷ niệm 60 năm Giải phóng Thủ đô.
 
 
 
                                                  Theo Báo Kinh tế & Đô thị
 
 
 
 
 
 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục