(HBĐT) - Ngày 17/11/2014, Ban tổ chức cuộc thi viết về “Gương người tốt - việc tốt” tỉnh Hòa Bình năm 2015 đã ban hành Thể lệ cuộc thi. Nội dung chính như sau:

 

I. Mục đích, yêu cầu

1. Mục đích:

- Tuyên truyền, cổ vũ, nhân rộng các phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt - việc tốt, điển hình tiên tiến ở các địa phương, đơn vị để xã hội học tập và làm theo; khơi dậy và phát huy sức mạnh tổng hợp của khối đại đoàn kết dân tộc, góp phần thực hiện thắng lợi Nghị quyết Đại hội XI  của Đảng, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh  lần thứ XV; Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp.

- Khuyến khích CB, ĐV, CC, VC, NLĐ và các tầng lớp nhân dân trên địa bàn tỉnh kịp thời phát hiện, giới thiệu và có những bài viết phản ánh phong trào thi đua yêu nước, gương người tốt - việc tốt, điển hình tiên tiến trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội để phổ biến, nhân rộng.

- Đẩy mạnh các hoạt động tuyên truyền, giáo dục về truyền thống thi đua yêu nước bằng nhiều hình thức đa dạng, phong phú; tạo sự chuyển biến về nhận thức của các tầng lớp nhân dân các dân tộc trong tỉnh, các lực lượng xã hội về vai trò, tác dụng của công tác thi đua, khen thưởng trong giai đoạn hiện nay.

- Tác phẩm dự thi đoạt giải và các tác phẩm có chất lượng tốt, có tác dụng giáo dục, nêu gương học tập, nhân rộng sẽ được thẩm định, biên tập lại để xuất bản thành cuốn sách “Gương người tốt - việc tốt” phục vụ công tác tuyên truyền và tài liệu Đại hội Thi đua yêu nước tỉnh Hoà Bình lần thứ IV.

2. Yêu cầu:

- Bài viết tham dự cuộc thi phải đảm bảo nội dung theo đúng chủ đề, không quá 2.000 từ (khuyến khích những bài viết có hình ảnh minh họa). Bài viết phải ngắn gọn, xúc tích, ngôn ngữ dễ hiểu.

- Các bài viết tham dự cuộc thi phải viết về người thật, việc thật, có địa chỉ cụ thể rõ ràng, bảo đảm chính xác, không hư cấu, phản ánh các gương điển hình trong các lĩnh vực của  đời sống xã hội và có tác dụng cổ vũ, động viên, giáo dục cao.

- Tác phẩm dự thi phải ghi rõ họ, tên (bút danh), địa chỉ, số điện thoại của tác giả. Bài viết được viết tay hoặc đánh máy trên một mặt giấy khổ A4. Ngoài phong bì và trên bài viết ghi rõ: Bài tham dự cuộc thi viết về “Gương người tốt - việc tốt” tỉnh Hòa Bình năm 2015.

- Ban Tổ chức không trả lại bản thảo đối với tác phẩm dự thi không đoạt giải hoặc không được biên tập phát hành cuốn sách “Gương người tốt - việc tốt”.

 

II. Nội dung tác phẩm dự thi

Bài dự thi có nội dung phát hiện, phản ánh những tập thể, cá nhân điển hình tiên tiến xuất sắc, những con người bình dị trong cuộc sống có nhiều việc làm tốt, nghĩa cử cao đẹp được cộng đồng tôn vinh; những nhân tố mới, những điển hình tiên tiến, xuất sắc trong trong học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh, trong các phong trào thi đua yêu nước, phong trào toàn dân chung sức xây dựng NTM; gương người tốt - việc tốt, các điển hình tiên tiến trong học tập, lao động, sản xuất, công tác trên mọi lĩnh vực: chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, QP-AN, hiện đang sinh sống, công tác và làm việc trên địa bàn tỉnh Hoà Bình, giai đoạn 2011-2015.

 

III. Đối tượng dự thi

Là CB, ĐV, CC, VC, NLĐ và các tầng lớp nhân dân đang sinh sống, làm việc trong và ngoài tỉnh đều có thể tham gia viết bài dự thi.

Một tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi.

 

IV. Khen thưởng

 BTC cuộc thi trao giải cho các tác phẩm đoạt giải, cơ cấu giải thưởng gồm:

- 1 giải đặc biệt: Trị giá 10 triệu đồng

- 1 giải nhất: Trị giá 6 triệu đồng

- 2 giải nhì: Mỗi giải trị giá 4 triệu đồng

- 3 giải ba: Mỗi giải trị giá 2 triệu đồng

- 10 giải khuyến khích: Mỗi giải trị giá 1 triệu đồng

* Ngoài ra, Ban Tổ chức sẽ trao một số giải khác, mỗi giải trị giá 500.000 đồng:

- Giải dành cho người cao tuổi nhất tham dự cuộc thi.

- Giải dành cho người ít tuổi nhất tham dự cuộc thi.

- Giải dành cho người có nhiều bài viết tham gia cuộc thi.

 

V. Thời gian, địa chỉ nhận tác phẩm và trao giải cuộc thi

1. Thời gian: 

Ban Tổ chức nhận tác phẩm dự thi từ ngày 20/10/2014 đến hết ngày 30/4/2015 tính theo dấu bưu điện.

2. Địa chỉ nhận tác phẩm dự thi:

Tác phẩm dự thi gửi về Ban Tuyên giáo Tỉnh uỷ Hoà Bình, địa chỉ: số 14, đường An Dương Vương, phường Phương Lâm, thành phố Hoà Bình, tỉnh Hoà Bình.

3. Thời gian công bố kết quả và trao giải:

Tổ chức công bố và trao giải nhân dịp Đại hội thi đua yêu nước tỉnh Hoà Bình lần thứ IV, giai đoạn 2011 - 2015 (dự kiến tổ chức vào quý III/2015).

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Lan tỏa văn hóa đọc và tình yêu sách trong cộng đồng

Do tác động của công nghệ thông tin, mạng internet, các thiết bị điện tử nên đã ảnh hưởng đến việc đọc của thế hệ trẻ, lấn át văn hóa đọc truyền thống. Sau khi có Ngày Sách và Văn hóa đọc Việt Nam, các bộ, ngành, các cấp từ Trung ương đến địa phương đã chung tay đẩy mạnh phong trào đọc sách và phát triển văn hóa đọc trở thành hoạt động lớn trong tháng Tư hằng năm nhằm tôn vinh giá trị của sách trong cộng đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục