Bộ phận “một cửa” xã Phú Cường (Tân Lạc) nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Ảnh: B.Minh

Bộ phận “một cửa” xã Phú Cường (Tân Lạc) nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân. Ảnh: B.Minh

(HBĐT) - Trước đông đảo các đại biểu dự phiên họp của HĐND huyện vào dịp cuối năm 2014, đồng chí Đinh Công Sứ, Chủ tịch UBND huyện Tân Lạc đưa ra các nhiệm vụ, giải pháp thực hiện mục tiêu KT -XH năm 2015, trong đó nhấn mạnh: Tiếp tục thực hiện có hiệu quả công tác CCHC, nâng cao hiệu lực, hiệu quả công tác chuyên môn của đội ngũ CB,CC,VC, đặc biệt là tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá nơi công sở. Nội dung này đã tạo được sự đồng thuận cao của các đại biểu dân cử và đại diện cấp uỷ, chính quyền, các ban, ngành, đoàn thể có mặt tại hội nghị.

 

Trên thực tế, những năm gần đây, huyện Tân Lạc luôn chú trọng nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành của UBND huyện. Các chương trình, kế hoạch chỉ đạo, điều hành và lĩnh vực thuộc thẩm quyền đều được các thành viên UBND huyện thảo luận tập thể và quyết định theo đa số. Khi thực hiện nhiệm vụ có sự phân công rõ ràng, cụ thể cho từng thành viên. Do vậy, các thành viên UBND huyện đã phát huy và đề cao vai trò, trách nhiệm, chủ động giải quyết công việc đúng thẩm quyền theo quy định: cấp trên không làm thay cấp dưới, tập thể không làm thay việc của cá nhân. Tăng cường sự phối hợp với các cơ quan, đơn vị của tỉnh, T.Ư đóng trên địa bàn và tranh thủ sự ủng hộ của cấp trên trong thực hiện nhiệm vụ chính trị của địa phương. Duy trì thực hiện tốt công tác tiếp dân, tiếp nhận và giải quyết kịp thời, đúng quy định của pháp luật các loại đơn, thư kiến nghị, phản ánh của công dân. Cách thức chỉ đạo, điều hành của UBND huyện thường xuyên được đổi mới. Ngoài  tổ chức các hội nghị theo định kỳ tại huyện để triển khai, tổ chức thực hiện nhiệm vụ khi cần thiết còn tổ chức các cuộc giao ban ngay tại cơ sở để kịp thời nắm bắt tình hình, có giải pháp chỉ đạo tháo gỡ. Với sự chỉ đạo theo hệ thống, UBND các xã, thị trấn đã có nhiều cố gắng trong chỉ đạo, điều hành và tổ chức thực hiện hoàn thành nhiệm vụ chính trị của từng cơ sở góp phần vào thành quả chung của huyện. Các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn đã tích cực, chủ động tham mưu cho UBND huyện trong lĩnh vực được phân công phụ trách. Đồng thời, đề cao tinh thần tự chịu trách nhiệm cá nhân của người đứng đầu trong tham mưu cho UBND và Chủ tịch UBND huyện trong công tác chỉ đạo, điều hành. Công tác quản lý CB,CC, VC được tổ chức thực hiện tốt. Trong năm qua, huyện Tân Lạc đã hoàn thành đề án vị trí việc làm và đã được UBND tỉnh phê duyệt 92 vị trí việc làm thuộc các cơ quan chuyên môn và 68 vị trí việc làm thuộc các đơn vị sự nghiệp. Huyện đã triển khai, thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 29, ngày 23/5/2014 của BTV Tỉnh uỷ về “Tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh nếp sống văn minh, văn hóa công sở”. Xác định rõ đây là việc cần làm ngay, ngày 31/7/2014, BTV Huyện uỷ đã ban hành Nghị quyết số 13, tiếp đó, UBND huyện đã có Kế hoạch số 36 nhằm thực hiện nội dung chỉ thị này. Qua quá trình triển khai, thực hiện đã tạo được sự chuyển biến mạnh mẽ, rõ nét  trong lề lối làm việc của CB,CC, VC trong các cơ quan hành chính, đơn vị sự nghiệp trên địa bàn.

 

Trên cơ sở nền tảng là những kết quả đã đạt được và yêu cầu cấp thiết nâng cao chất lượng công vụ nói chung, nâng cao hiệu quả công tác chỉ đạo, điều hành trong thực hiện các mục tiêu KT -XH nói riêng, huyện Tân Lạc đã nêu rõ quyết tâm: tăng cường thực hiện kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá nơi công sở trong năm 2015.

 

 

 

                                                                          Lam Nguyệt

 

 

 

Các tin khác


Công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ đoạt giải thưởng Quy hoạch đô thị quốc gia

Chào mừng kỷ niệm 70 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954-7/5/2024), chiều 15/4, tại trung tâm thành phố Điện Biên Phủ, Hội Quy hoạch Phát triển đô thị Việt Nam cùng Sở Xây dựng Điện Biên, Sở Văn hóa, Thể thao và Du lịch Điện Biên tổ chức lễ gắn biển "GIẢI ĐẶC BIỆT" trong hệ thống Giải thưởng Quy hoạch Đô thị Quốc gia lần thứ III (VUPA) năm 2022 cho công trình Đền thờ liệt sĩ Chiến trường Điện Biên Phủ.

Gặp mặt cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ

Chiều 15/4, tại TP Việt Trì, Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì, phối hợp với Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam, Quân khu 2 và Tỉnh ủy Phú Thọ tổ chức gặp mặt các cơ quan báo chí, xuất bản, văn học nghệ thuật khu vực Trung du, miền núi Bắc Bộ. Đồng chí Nguyễn Trọng Nghĩa, Bí thư T.Ư Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo T.Ư chủ trì cuộc gặp mặt.

Tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay cho lưu học sinh, sinh viên Lào

Ngày 15/4, Trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hoà Bình và Trường Cao đẳng Kỹ thuật Công nghệ Hoà Bình (TP Hoà Bình) phối hợp tổ chức Tết cổ truyền Bunpimay năm 2024 cho các lưu học sinh, sinh viên (HS, SV) Lào đang học tập tại 2 trường. 

Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên huyện Lạc Thủy

Huyện Lạc Thuỷ vừa tổ chức Liên hoan nghệ thuật quần chúng lực lượng vũ trang và thanh niên, học sinh, sinh viên năm 2024 với chủ đề "Hát mãi khúc quân hành”. Hội diễn thu hút trên 260 diễn viên, nghệ nhân từ 10 xã, thị trấn.

Rộn ràng Lễ rước kiệu về Đền Hùng

Ngày 15/4 (tức mùng 7/3 âm lịch), tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng, thành phố Việt Trì (Phú Thọ), Ban Tổ chức Giỗ Tổ Hùng Vương năm 2024 tổ chức rước kiệu về Đền Hùng tri ân công đức các Vua Hùng và các bậc tiền nhân đã có công dựng nước.

Nét độc đáo trong lễ hội đình Băng

Đình Băng ở xóm Băng, xã Ngọc Lâu, huyện Lạc Sơn là ngôi đình lớn, thờ thành hoàng chính là Quốc mẫu Hoàng Bà (mẹ đức thánh Tản Viên Sơn), Tản Viên Sơn thánh, ngoài ra còn thờ một số thành hoàng khác: Vua Cả, Vua Hai (thần ở mái đá làng Vành, xã Yên Phú, huyện Lạc Sơn), vua Út, Vua Ả là con gái Quốc mẫu Hoàng Bà. Đình đã được các đời vua thời phong kiến sắc phong nhưng nay thất lạc không còn.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục