Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm chuyên đề “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh với báo chí cách mạng Việt Nam”.

Các đại biểu cắt băng khai mạc triển lãm chuyên đề “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh với báo chí cách mạng Việt Nam”.

Nhân kỷ niệm 125 năm Ngày sinh của Chủ tịch Hồ Chí Minh, 90 năm Ngày Báo chí cách mạng Việt Nam, Hội Nhà báo Việt Nam tổ chức cuộc triển lãm chuyên đề “Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh với báo chí cách mạng Việt Nam”

 

Triển lãm đã được khai mạc chiều 18-5 tại tòa nhà Hội Nhà báo Việt Nam, quận Cầu Giấy, Hà Nội và kéo dài đến 21-6-2015.

Nhiều tư liệu, hiện vật gốc về Bác Hồ lần đầu tiên được giới thiệu tại triển lãm này, đó là bức ảnh Bác Hồ đánh máy chữ năm 1950 có chữ ký và triện của Bác tặng nhà quay phim Nguyễn Thế Toàn, bài trả lời phỏng vấn bốn tờ báo của Nhật Bản có bút tích biên tập của Bác, bộ sưu tập 48 bức ảnh về các cuộc tiếp xúc, làm việc của Chủ tịch Hồ Chí Minh với báo chí nước ngoài hoặc hình ảnh Bác trên các trang bìa báo và tạp chí nước ngoài…


Các nhà báo lão thành và đại biểu tham quan Triển lãm.

Nhà báo Hà Minh Huệ, Phó Chủ tịch thường trực Hội Nhà báo Việt Nam, Trưởng ban tổ chức triển lãm cho biết: Đây là triển lãm chuyên đề về nhà báo Nguyễn Ái Quốc – Hồ Chí Minh – Nhà báo xuất sắc của thế kỷ 20, người sáng lập và rèn luyện đội ngũ những người làm báo cách mạng từ thời cách mạng chưa thành công. Từ bài báo đầu tiên được viết năm 1919 tại Pháp, Người đã để lại một di sản lớn là một nền báo chí cách mạng với hơn 2.000 bài báo và khoảng 200 bút danh. Phong cách, ngôn ngữ báo chí Hồ Chí Minh thông qua các tác phẩm báo chí Người để lại luôn là mẫu mực để các thế hệ những người làm báo chúng ta học tập, noi gương.


Đồng chí Thuận Hữu, Ủy viên T.Ư Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam trao thư cảm ơn của Hội Nhà báo Việt Nam cho những người có nhiều đóng góp với Bảo tàng Báo chí Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Trương Minh Tuấn - Thứ trưởng Thông tin và Truyền thông nhấn mạnh: “Nguyễn Ái Quốc - Hồ Chí Minh với báo chí cách mạng Việt Nam là một chủ đề lớn, xuyên suốt lịch sử báo chí cách mạng Việt Nam. Ngay từ rất sớm, Người đã nhận thức rất rõ vai trò của báo chí, sử dụng báo chí như một hoạt động hữu hiệu để hoạt động cách mạng, làm nên thắng lợi vĩ đại của cách mạng Việt Nam”.

 

 

                                                                                Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục