Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa của Tỉnh uỷ - HĐND – UBND – MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Đại hội.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ tặng lẵng hoa của Tỉnh uỷ - HĐND – UBND – MTTQ Việt Nam tỉnh chúc mừng Đại hội.

(HBĐT) - Trong 2 ngày (30 – 31/8), Hội Làm vườn & Sinh vật cảnh tỉnh đã tổ chức Đại hội lần thứ II, nhiệm kỳ 2015 – 2020 với sự tham dự của hơn 120 đại biểu đại diện cho trên 1.000 hội viên. Dự đại hội có đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT tỉnh uỷ, Chủ tịch danh dự Hội Làm vườn & Sinh vật cảnh tỉnh.

 

Đến nay, sau 20 thành lập, Hội Làm vườn & Sinh vật cảnh đã nỗ lực xây dựng, củng cố, phát triển các Hội thành viên làm tốt công tác hoạt động của Hội với các lĩnh vực: cây cảnh, đá cảnh non bộ và đá phong thuỷ, gỗ lũa và các sản phẩm từ gỗ, sản xuất và phát huy bản sắc dân tộc Mường, xây dựng và phát triển mối quan hệ với các Hội bạn, tỉnh bạn. Đáng chú ý, nhiều sản phẩm cây cảnh của Hội đã được tham gia triển lãm, hội chợ Festival đạt huy chương vàng và nhiều giải khác; các tác phẩm non bộ, đá nghệ thuật, đá phong thuỷ được các nghệ nhân của Lương Sơn, Lạc Thuỷ, Đà Bắc chế tác trao đổi trên địa bàn và tỉnh bạn, sản phẩm đa dạng, cho thu nhập cao, đồng thời phát triển thành một số làng nghề cho thu nhập cao, tạo việc làm và thu nhập ổn định cho hàng trăm lao động địa phương.

 

Giai đoạn 2015 – 2020, Hội phấn đấu thực hiện các chỉ tiêu chủ yếu: Đạt tổ chức Hội trong sạch, vững mạnh; 100% hội viên có vườn, ao, chuồng tiên tiến, hợp vệ sinh, hiệu quả kinh tế, có các tác phẩm sinh vật cảnh chất lượng cao; Không có gia đình hội viên nghèo. 100% gia đình hội viên đạt gia đình văn hoá; Tổ chức tốt công tác tuyên truyền, giáo dục chính trị, tư tưởng, học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh; kết nạp 100 hội viên mới trở lên; đề nghị phong tặng 8 – 10 nghệ nhân sinh vật cảnh cấp Trung ương và cấp tỉnh; phát động đợt thi đua lập thành tích kỷ niệm 130 năm thành lập tỉnh, hội chợ triển lãm Sinh vật cảnh & làm vườn theo chỉ đạo của tỉnh…

 

Phát biểu chỉ đạo Đại hội, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh uỷ đề nghị trong nhiệm kỳ tới, Hội tập trung thực hiện một số nhiệm vụ: đẩy mạnh công tác tuyên truyền về lợi ích và giá trị văn hoá nghệ thuật đặc sắc, giá trị kinh tế của nghề làm vườn và sinh vật cảnh; tiếp tục sáng tạo, củng cố nội dung hoạt động, kết nạp hội viên mới, học hỏi, trao đổi kinh nghiệm nhằm đưa nghề làm vườn và sinh vật cảnh phát triển, tạo sản phẩm đặc thù; đề xuất với các cấp, ngành chức năng  tạo điều kiện hỗ trợ và có những chính sách phù hợp để phát huy, phát triển nghề làm vườn và sinh vật cảnh mở ra hướng đi mới trong sản xuất nông nghiệp; tranh thủ sự hỗ trợ khoa học, kỹ thuật của các cấp, ngành, ứng dụng thành tựu khoa học công nghệ nhằm phát triển ngày càng phong phú, đa dạng các sản phẩm; học tập các tỉnh có phong trào làm vườn và sinh vật cảnh phát triển để chủ động có những chương trình phát triển sinh vật cảnh cho địa phương. Cấp uỷ, chính quyền, các sở, ban, ngành tinh tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với tổ chức Hội và phong trào của Hội Làm vườn và Sinh vật cảnh, thực hiện ý kiến chỉ đạo của Ban Bí thư T.Ư Đảng về phát triển sinh vật cảnh là ngành kinh tế sinh thái giá trị cao.

       

Lãnh đạo Trung ương Hội Làm vườn & Sinh vật cảnh Việt Nam trao bằng khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào của Hội

Đại hội đã bầu và ra mắt BCH Hội khoá mới gồm 23 đồng chí. Nhân dịp này, Trung ương Hội tặng bằng khen cho 9 cá nhân có thành tích xuất sắc trong phong trào của Hội Làm vườn và Sinh vật cảnh Việt Nam; tặng Kỷ niệm chương cho 23 cá nhân có nhiều đóng góp cho phong trào của Hội giai đoạn 1995 – 2015; tặng bằng khen cho 7 tập thể, 13 cá nhân có nhiều thành tích trong phát triển tổ chức Hội giai đoạn 1995 – 2015.

 

                                                        Bùi Minh

Các tin khác


119 cán bộ, công chức, viên chức được bồi dưỡng tiếng dân tộc Mường

Trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình vừa tổ chức bế giảng lớp bồi dưỡng và cấp chứng chỉ tiếng dân tộc Mường cho cán bộ, công chức, viên chức khóa I, II năm 2023.

Huyện Kim Bôi đẩy mạnh phong trào xây dựng đời sống văn hoá

Hưởng ứng phong trào "Toàn dân đoàn kết xây dựng đời sống văn hóa”, những năm qua, các cấp, các ngành, xã, thị trấn trên địa bàn huyện Kim Bôi đã cụ thể hóa bằng các hoạt động thiết thực, hiệu quả, góp phần xây dựng tinh thần đoàn kết, giúp nhau giảm nghèo bền vững, xây dựng nếp sống văn minh, môi trường văn hóa lành mạnh, giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc.

Tết Nhảy - nghi lễ truyền thống của người Dao

Đồng bào dân tộc Dao trong tỉnh gìn giữ được nhiều bản sắc văn hóa độc đáo của dân tộc mình, nhất là trong nghi lễ, tín ngưỡng. Trong đó, Tết Nhảy là nghi lễ quan trọng bậc nhất có từ lâu đời, phản ánh sinh động đời sống tín ngưỡng của người Dao.

Lưu giữ giá trị nền “Văn hóa Hòa Bình” nổi tiếng thế giới

Hoà Bình là vùng đất cổ, với các dải núi đá vôi chạy dọc theo hướng Đông Nam, song song với dải Trường Sơn ở phía Tây đã tạo ra nhiều bồn địa, thung lũng với hệ động, thực vật phong phú. Ngay từ thời tiền sử, con người đã sớm sinh tụ trên mảnh đất này, để lại một nền văn hóa nổi tiếng thế giới - "Văn hóa Hòa Bình" (VHHB).

Du Xuân trẩy hội Bồng Lai

Tọa lạc tại chân núi Đầu Rồng thuộc khu 3, thị trấn Cao Phong (Cao Phong), đền Bồng Lai (còn gọi là Đền Thượng Bồng Lai) nằm trong quần thể di tích quốc gia danh lam thắng cảnh hang động núi Đầu Rồng. Cùng với đền Đông Sơn nằm gần kề, ngôi đền đón người dân và du khách nô nức đến dâng hương, vãn cảnh dịp đầu năm.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục