Báo chí Thái-lan ngày 6-12 cho biết, mưa lớn kéo dài trong suốt gần một tuần qua đã khiến 12 trong số 14 tỉnh ở miền nam Thái-lan bị ngập nặng, làm ít nhất 12 người chết và ảnh hưởng nghiêm trọng tới cuộc sống của gần 100.000 người dân.

 

Nhiều khu dân cư ở tỉnh Nakhon Si Thammarat bị chìm trong nước lũ. (Ảnh: Bưu điện Bangkok).

Tại các tỉnh Chumphon, Krabi, Nakhon Si Thammarat, Narathiwat, Pattani, Phatthalung, Phuket, Satun, Songkhla, Surat Thani, Trang và Yala, nhiều khu vực rộng lớn đã bị chìm sâu trong nước lũ. Trong số 14 tỉnh ở miền nam Thái-lan, chỉ có hai tỉnh Ranong và Phangnga còn tương đối khô ráo.

Đến hết ngày 5-12, mưa lớn vẫn tiếp tục ở hầu hết các huyện thuộc tỉnh Surat Thani. Văn phòng thủy lợi và phòng chống thảm họa của tỉnh cho biết nước lũ đã khiến 17 huyện trong tỉnh bị ngập và gây ảnh hưởng nặng nề tới cuộc sống của 87.000 cư dân. Tại những điểm ngập nặng nhất, mực nước lũ đã lên tới hơn 1 mét.

Trong khi đó, hơn 30 nghìn dân cư thuộc tám huyện của tỉnh Trang cũng đang phải vật lộn chống chọi với lũ lụt. Nhiều gia đình phải dựng lều trại ở ven đường do nhà cửa của họ bị ngập chìm trong nước. Chính quyền tỉnh tuyên bố sáu trong số các huyện này là khu vực thảm họa. Phó Thủ tướng Thái-lan Narong Pipatanasai đánh giá tình hình lũ lụt ở tỉnh Trang là đợt lũ lụt nghiêm trọng nhất ở tỉnh này trong vòng 30 năm qua và cho biết có thể phải sau ba, bốn ngày nữa thì nước lũ mới rút đi.

Còn tại tỉnh Nakhon Si Thammarat, nước lũ đổ xuống từ các triền núi đã nhấn chìm các khu dân cư ở vùng đất thấp. Ở những vùng ảnh hưởng nặng nhất, mực nước lũ đã sâu tới hơn hai mét, thậm chí một số căn nhà còn bị ngập tới nóc. Tỉnh trưởng Chamroen Thiphayaphongthada cho biết, lũ lụt đã khiến hơn 250 trường học trong tỉnh phải đóng cửa. Toàn bộ các chuyến tàu lửa đi về phía nam Thái-lan phải dừng lại ở ga Thung Song do đường ray bị hư hại. Hành khách sau đó phải chuyển sang sử dụng xe buýt để tiếp tục di chuyển tới điểm đến của mình.

Trước tình hình lũ lụt nghiêm trọng ở miền nam, quân đội Thái-lan đã điều binh lính phối hợp với chính quyền địa phương trợ giúp nạn nhân lũ lụt. Người phát ngôn quân đội Thái-lan Winthai Suvaree cho biết đã có 12 sư đoàn cùng 50 xe tải được điều tới giúp đưa người dân cùng tài sản của họ tới nơi an toàn. Chính quyền địa phương tại các khu vực bị lũ lụt cũng đã phân phát 2.030 túi cứu hộ cho các nạn nhân.

 

                                                                     TheoNhandan

Các tin khác


EU thông qua ''hiến chương điện mặt trời''

Theo phóng viên TTXVN tại Bỉ, trong khuôn khổ hội nghị không chính thức các Bộ trưởng Năng lượng Liên minh châu Âu (EU) diễn ra hôm 15-16/4 ở Brussels, đại diện 23 quốc gia thành viên EU, Ủy ban châu Âu (EC) và các doanh nghiệp ngành công nghiệp điện mặt trời châu Âu đã ký một bản hiến chương nhằm bảo vệ và khuyến khích loại hình năng lượng tái tạo này.

Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục