Mỹ, Nhật Bản và Hàn Quốc đang thu xếp một cuộc họp để phối hợp biện pháp ứng phó chung đối với các mối đe dọa hạt nhân và tên lửa từ CHDCND Triều Tiên, giữa lúc có những quan ngại ngày càng gia tăng về việc Bình Nhưỡng có thể thực hiện hành động khiêu khích mới, một quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc ngày 11-4 cho biết.

Từ trái sang phải: Ông Kim Hong-kyun, đặc phái viên của Hàn Quốc về các vấn đề liên quan đến CHDCND Triều Tiên cùng hai người đồng cấp Mỹ và Nhật Bản, Joseph Yun và Kenji Kanasugi, trong một cuộc họp ngày 27-2-2017, tại Washington, Mỹ. (Ảnh: Yonhap)

“Chúng tôi đang tham vấn với hai quốc gia khác để ấn định thời gian cho cuộc họp”, quan chức Bộ Ngoại giao Hàn Quốc giấu tên nói.

Vị quan chức này cho biết thêm, cần thiết phải tổ chức một cuộc họp trong đó Hàn Quốc phải chia sẻ với Mỹ và Nhật Bản kết quả của những cuộc thảo luận song phương gần đây của nước này với Trung Quốc về vấn đề Triều Tiên.

Ông Kim Hong-kyun, đặc phái viên về hòa bình trên bán đảo Triều Tiên và các vấn đề an ninh tại Bộ Ngoại giao Hàn Quốc đã có cuộc gặp với người đồng cấp Trung Quốc Wu Dawei, tại Seoul ngày 10-4. Hai quan chức này đã nhất trí thực hiện những biện pháp mạnh mẽ hơn nếu Triều Tiên thực hiện thêm một vụ thử hạt nhân hay tên lửa.

Căng thẳng đang gia tăng chung quanh bán đảo Triều Tiên giữa lúc có những đồn đoán rằng Triều Tiên có thể thực hiện thêm một vụ thử hạt nhân hoặc tên lửa đạn đạo tầm xa trong tháng này, cùng dịp với các sự kiện lớn của nước này trong tháng 4. Bình Nhưỡng thường mừng các dịp kỷ niệm này với một cuộc phô diễn sức mạnh quân sự.

Trước đó, ngày 8-4, Mỹ đã điều tàu sân bay chạy bằng năng lượng hạt nhân USS Carl Vinson tới vùng biển ngoài khơi bán đảo Triều Tiên.

Ngày 11-4, Bộ Ngoại giao Triều Tiên cảnh báo, Triều Tiên sẵn sàng thực hiện các hành động cứng rắn nhất để tự phòng vệ với các vũ khí mạnh nhất chống lại cái mà Bình Nhưỡng gọi là những hành động khiêu khích của Washington.

 

                                                        TheoNhandan

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục