Tổng thống Mỹ Donald Trump đã kết thúc chuyến vận động tranh cử tại ba bang Ohio, Indiana và Missouri, trong đó ông kêu gọi cử tri tích cực đi bầu trong cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ vào ngày 6-11.


          Cử tri đi bỏ phiếu tại TPTerre Haute, bang Indiana, ngày 6-11. (Ảnh: AP)

Trong bài phát biểu được truyền trực tiếp, người đứng đầu Nhà trắng nhấn mạnh báo chí đang coi cuộc bầu cử giữa nhiệm kỳ là một cuộc trưng cầu ý dân đối với ông, cũng như những gì chính quyền của ông đã làm được trong thời gian cầm quyền vừa qua. Ngoài ra, ông Trump cũng cảnh báo nếu phe Dân chủ giành quyền kiểm soát Quốc hội trong kỳ bầu cử lần này, đảng này sẽ tìm cách đảo ngược hàng loạt chính sách chủ chốt của ông.

Cựu Tổng thống Barack Obama, trong một bài phát biểu trước những người ủng hộ đảng Dân chủ tại bang Virginia, cũng kêu gọi các cử tri tích cực đi bỏ phiếu trong ngày 6-11. Ông nhấn mạnh lá phiếu của từng cử tri sẽ đại diện cho trách nhiệm và quan điểm của họ đối với chính trị trong nước.

Bộ Tư pháp Mỹ đã thông báo kế hoạch điều động nhân viên tới 19 bang để giám sát và bảo đảm công tác bỏ phiếu tuân thủ đúng luật pháp liên bang. Bộ trưởng Tư pháp Mỹ Jeff Sessions cho biết, năm nay Mỹ sẽ sử dụng mọi công cụ pháp luật có sẵn để bảo vệ quyền bầu cử của công dân tại hơn 170 nghìn khu vực bỏ phiếu trên toàn nước Mỹ. Thông báo trên được đưa ra sau khi Tổng thống Trump cảnh báo lực lượng thi hành pháp luật cần theo dõi sát sao nguy cơ gian lận trong ngày bỏ phiếu.

Ngày 6-11, cử tri trên toàn nước Mỹ bước vào cuộc bầu cử Quốc hội giữa nhiệm kỳ để bầu lại 35 ghế trên tổng số 100 ghế tại Thượng viện và toàn bộ 435 ghế tại Hạ viện, 36 vị trí thống đốc bang, cùng khoảng 6.000 ghế (chiếm gần 82% tổng số ghế) trong các cơ quan lập pháp cấp bang trên toàn quốc.



                                                                                Theo Nhân dân 

Các tin khác


Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Khi đau thương hóa thành sức mạnh

Ngày 24/3, nước Nga tổ chức quốc tang, tưởng nhớ hơn 130 người đã vĩnh viễn ra đi sau trong vụ tấn công khủng bố man rợ và đê hèn ở Moskva.

Vụ tấn công tại Moskva: Nghi phạm khai nhận được hứa trả 1 triệu ruble để xả súng

Theo hãng tin Sputnik của Nga, một trong những nghi phạm thực hiện vụ tấn công khủng bố ở tại nhà hát Crocus City Hall ở thủ đô Moskva của Nga tối 22/3 khai nhận được thuê để giết người.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục