Ngày 16/2, Bộ trưởng Y tế Nhật Bản Katsunobu Kato thông báo đã có thêm 70 trường hợp được xác định nhiễm chủng mới của virus corona gây bệnh viêm đường hô hấp cấp COVID-19 (nCoV) trên du thuyền Diamond Princess đang được cách ly ở thành phố Yokohama, nâng tổng số ca nhiễm trên du thuyền này lên 355 người.


Chú thích ảnh
Các hành khách trên tàu du lịch Diamond Princess tại khu vực cách ly cảng Yokohama, Nhật Bản, ngày 14/2. Ảnh: AFP/TTXVN

Phát biểu tại cuộc thảo luận bàn tròn tại đài truyền hình NHK, ông Katsunobu Kato cho biết: "Cho đến nay, chúng tôi đã tiến hành xét nghiệm tổng cộng 1.219 người, trong đó có 355 người xác định dương tính với COVID-19.  Trong số này, có 73 trường hợp không xuất hiện triệu chứng gì”.          

Tàu Diamond Princess chở hơn 3.700 người, gồm khoảng 3400 hành khách cùng thủy thủ đoàn, khởi hành từ cảng Yokohama ngày 20/1 vừa qua và quay về cảng ngày 3/2. Một hành khách đã xuống tàu trước đó ở Hong Kong (Trung Quốc) và người này sau đó được xác nhận đã nhiễm COVID-19. Hiện tàu Diamond Princess đang trong thời gian được cách ly 2 tuần ở cảng Yokohama, thời gian cách ly sẽ kéo dài đến hết ngày 19/2 tới.

Trước tình hình dịch bệnh lây nhiễm trên tàu Diamond Princess, Nhật Bản đang đẩy mạnh nỗ lực khống chế dịch bệnh và cân nhắc  phương án đối phó với kịch bản COVID-19 trở thàng bệnh dịch trong nước.

Trước đó, Bộ trưởng Bộ Y tế, Lao động và Phúc lợi Nhật Bản (MHLW) Katsunobu Kato cho biết hiện chưa thể khẳng định COVID-19 có trở thành bệnh dịch ở nước này hay không, song không thể loại trừ khả năng dịch bệnh sẽ lây lan.

Chánh Văn phòng Nội các Nhật Bản Yoshihide Suga cũng cho biết cơ quan chức năng nước này sẽ thu thập thông tin dịch tễ học về COVID-19 để căn cứ vào đó đưa ra đánh giá về diễn biến dịch bệnh. 

Trong khi đó, Ngoại trưởng Nhật bản Toshimitsu Motegi cho biết chuyến bay thứ 5 của Chính phủ Nhật Bản tới Vũ Hán, tỉnh Hồ Bắc, vùng tâm dịch ở Trung Quốc, để đưa công dân về nước sẽ khởi hành vào 16/2.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


G7 có thể mất 10 năm mới bắt kịp sản lượng nhiên liệu hạt nhân của Nga

Chuyên gia hạt nhân Nga nói rằng Mỹ và nhóm G7 đã tuyên bố sẽ chấm dứt nhập khẩu nhiên liệu hạt nhân của Nga, nhưng các nền kinh tế hàng đầu phương Tây vẫn tụt hậu so với Moskva về các công nghệ nguyên tử mới.

Nga mời tất cả các nước tham gia dự án tạo hành lang giao thông Bắc - Nam

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, ngày 22/4, Tổng thống Nga Vladimir Putin đã mời tất cả các quốc gia quan tâm tham gia vào dự án tạo ra hành lang giao thông Bắc - Nam, kết nối Vịnh Ba Tư với Biển Bắc Băng Dương.

ASEAN tăng cường hợp tác về sở hữu trí tuệ

Ngày 22/4, tại thành phố Đà Nẵng, Cục Sở hữu trí tuệ (Bộ Khoa học và Công nghệ) tổ chức cuộc họp lần thứ 72 Nhóm Công tác về Hợp tác Sở hữu trí tuệ các nước ASEAN (AWGIPC 72) và các sự kiện bên lề. Hoạt động nhằm thực hiện nghĩa vụ của nước thành viên ASEAN trong hợp tác ASEAN về sở hữu trí tuệ.

Tương lai không còn ''ô nhiễm trắng''

"Ngay trong ngôi nhà của mình, bạn có thể thấy rất nhiều thứ, từ vỏ bọc thực phẩm, chậu hoa cho đến các loại dụng cụ, đều bằng nhựa. Nhựa sẽ đi đâu sau khi không được sử dụng nữa? Chúng không bị phân hủy. Kể cả khi được chôn lấp, nhựa vẫn tồn tại hàng trăm năm và các hạt vi nhựa sẽ làm ô nhiễm hệ sinh thái xung quanh".

Tổng tham mưu trưởng IDF phê duyệt kế hoạch tiếp tục chiến dịch ở Gaza

Tổng Tham mưu trưởng Lực lượng Phòng vệ Israel (IDF), Trung tướng Herzi Halevi đã phê duyệt các kế hoạch tiếp tục cuộc chiến chống lực lượng Hamas ở Dải Gaza.

Nổ súng vào đám đông dự tiệc ở Mỹ, ít nhất 2 người thiệt mạng

Ít nhất 2 người đã thiệt mạng và 6 người khác bị thương trong vụ nổ súng tại một bữa tiệc đường phố ở thành phố Memphis, bang Tennessee của Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục