Các đội cứu nạn đã làm việc thâu đêm, đào bới hàng tấn mảnh vỡ của tòa nhà bị sập tại TP Miami, bang Florida, Mỹ, để tìm kiếm những người còn sống. Theo nhà chức trách bang Florida, ít nhất một người đã tử vong và gần 100 người mất tích sau vụ việc này.



Toàn cảnh hiện trường vụ sập nhà. (Ảnh: AP)
 

Gần 2 giờ ngày 24-6 (giờ địa phương), tòa nhà Champlain Towers South ở thị trấn Surfside đã bị sập, một nửa trong khoảng 130 căn hộ bị ảnh hưởng.

Camera ở khu vực lân cận đã ghi lại diễn biến vụ sập nhà. Dường như phần giữa tòa nhà sập đầu tiên, phần gần nhất với biển rung lắc và sập chỉ vài giây sau, khiến khói bụi phủ khắp khu vực này. 

Các đội tìm kiếm đã phát hiện những tiếng đập mạnh và nhiều tiếng ồn khác, song không có tiếng nói, phát ra từ những đống đổ nát tại hiện trường.

Gần trưa cùng ngày, ít nhất 35 người đã được đưa ra khỏi đống đổ nát.

Thị trưởng hạt Miami-Dade, bà Daniella Levine Cava, cho biết, khoảng 18 giờ sau khi tòa nhà bị sập, 99 người vẫn mất tích. Một số người có thể không ở trong tòa nhà này vào thời điểm xảy ra sự cố. 102 người đã thông báo họ vẫn an toàn. 

Thiết bị hạng nặng được sử dụng để gia cố tòa nhà, giúp lực lượng cứu nạn tiếp cận nạn nhân.

Các loại thực phẩm, thuốc và nhiều đồ dùng khác đang được chuyển tới hiện trường. Một số người dân đã tới khách sạn địa phương để lưu trú. 

Giám đốc Cảnh sát Miami-Dade, ông Freddy Ramirez, cho biết: "Lực lượng cứu nạn, cứu hỏa đang có mặt tại hiện trường cùng nhóm tìm kiếm và chó nghiệp vụ. Đây là khu vực rất nguy hiểm, rất không ổn định vào lúc này. Họ làm việc xuyên đêm và sẽ không dừng lại”.

Hiện chưa rõ nguyên nhân khiến tòa nhà 12 tầng đã qua 40 năm sử dụng này bị sập. Tuy nhiên, giới chức địa phương cho biết, tòa nhà đang được xây dựng phần mái và sửa chữa một số hạng mục khác.

Tổng thống Mỹ Joe Biden cam kết chính phủ liên bang sẽ hỗ trợ nếu địa phương yêu cầu. 

Sập nhà 12 tầng tại Mỹ: một người thiệt mạng, gần 100 người mất tích -0
Hiện trường tòa nhà bị sập nhìn từ trên cao. (Ảnh: AP) 
Sập nhà 12 tầng tại Mỹ: một người thiệt mạng, gần 100 người mất tích -0
Hàng trăm nhân viên cứu hộ đã làm việc xuyên đêm để tìm kiếm các nạn nhân. (Ảnh: AP) 
Sập nhà 12 tầng tại Mỹ: một người thiệt mạng, gần 100 người mất tích -1
Các thiết bị hạng nặng được huy động tới hiện trường. (Ảnh: AP) 
Sập nhà 12 tầng tại Mỹ: một người thiệt mạng, gần 100 người mất tích -2
 Tòa nhà 12 tầng đã qua 40 năm sử dụng. (Ảnh: AP)
Sập nhà 12 tầng tại Mỹ: một người thiệt mạng, gần 100 người mất tích -3
 Một nửa trong khoảng 130 căn hộ của tòa nhà bị phá hủy. (Ảnh: AP)
Sập nhà 12 tầng tại Mỹ: một người thiệt mạng, gần 100 người mất tích -4

TheoNhanDan


Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục