(HBĐT) - Thời gian qua, với sự nhiệt tình, năng nổ trong công tác, nhiều cán bộ Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) các cấp đã tổ chức những hoạt động thiết thực trong vận động giúp đỡ, hỗ trợ, sẻ chia với người nghèo, hoàn cảnh khó khăn, bất hạnh, người già neo đơn... Những "chiến sỹ” áo đỏ đầy tâm huyết, trách nhiệm, đi đầu trong các phong trào thi đua, góp sức để các hoạt động nhân đạo, từ thiện, chăm lo cho người dân ngày một tốt hơn.


Lãnh đạo T.Ư Hội Chữ thập đỏ Việt Nam cùng Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng quà cho hộ nghèo tại tổ 9, phường Tân Hòa (TP Hòa Bình).

Lan tỏa yêu thương trong mùa dịch bệnh 

Đồng chí Trần Thị Hoa, Chủ tịch Hội CTĐ TP Hòa Bình là cán bộ Hội năng nổ, nhiệt tình trong các hoạt động nhân đạo, từ thiện tại địa phương, nhất là thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại địa bàn thành phố. Cùng với các cấp chính quyền, lực lượng chức năng thực thi nhiệm vụ, không quản ngại nguy cơ từ dịch bệnh, chị Hoa cùng các cán bộ Hội đã có mặt tại nhiều điểm nóng, chốt kiểm soát, phong tỏa, cùng cán bộ y tế, chiến sỹhỗ trợ, tiếp tế cho người dân gặp khó khăn.Tại khu phong tỏa các phường Đồng Tiến, Phương Lâm không khó để bắt gặp hình ảnh những chiếc bàn đầy ắp túi đựng rau quả, thịt, cá, mì tôm... đặt tại nơi căng dây. Đây là những túi hàng được chị Hoa cùng cán bộ Hội CTĐ thành phố kêu gọi từ nhà hảo tâm, mạnh thường quân giúp người dân ổn định cuộc sống trong những ngày phong tỏa. Sau đó, nhiều "Phiên chợ 0 đồng”, phát phiếu đổi hàng lấy gạo, thịt, rau củ được Hội CTĐ thành phố tổ chức, giúp đỡ nhiều người nghèo, mất việc làm tạm thời vượt qua khó khăn, để lại nhiều hình ảnh đẹp, nhân văn của màu áo đỏ, thể hiện tinh thần "lá lành đùm lá rách”, hỗ trợ nhau trong mùa dịch. 

Mang hơi ấm tình người đến vùng cao 

"Nhớ lại những ngày mới nhận nhiệm vụ cũng có khó khăn, tuy nhiên, với suy nghĩ tham gia công tác hội là để giúp đỡ bà con vùng cao Vân Sơn, làm những việc có ích cho cộng đồng, cho xã hội là tôi cảm thấy vui, từ đó khó khăn nào cũng vượt qua”, đó là tâm tư của đồng chí Đinh Văn Trình, Chủ tịch Hội CTĐ xã Vân Sơn (Tân Lạc). 

Công tác trong Hội CTĐ đến nay cũng gần 20 năm, đồng chí Trình luôn được đánh giá nhiệt tình, tâm huyết trong công tác Hội, đi đến tận cùng các xóm khảo sát, nắm danh sách trường hợp khó khăn, cần giúp đỡ để có kế hoạch vận động phù hợp. Hàng năm, Hội CTĐ xã luôn thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao. Từ năm 2017 đến nay, đồng chí Trình cùng với các ngành, đoàn thể xã tuyên truyền, vận động cá nhân, tổ chức, mạnh thường quân tặng quà cho hàng nghìn lượt hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người khuyết tật, nạn nhân chất độc da cam... với tổng trị giá gần 300 triệu đồng, một con số mà ngay cả nhiều cơ sở Hội vùng thấp cũng khó đạt được. Nhiều bằng khen, giấy khen của T.Ư Hội, Hội CTĐ tỉnh trong suốt thời gian qua đã ghi nhận, biểu dương những nỗ lực, phấn đấu của đồng chí Đinh Văn Trình trên hành trình làm công tác nhân đạo, giúp đỡ người nghèo, hoàn cảnh khó khăn tại vùng cao Vân Sơn. 

Ấm tình những ngôi nhà "Chữ thập đỏ” 

Cùng đồng chí Bùi Văn Dũng, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Lạc Sơn và nhóm từ thiện Thuận Hòa vượt qua chặng đường gập ghềnh đến xóm Khú, xã Ngọc Sơn. Tại đây, đoàn đã gắn biển, bàn giao căn nhà vững chãi trị giá gần 90 triệu đồng cho gia đình anh Bùi Văn Phan, đồng thời ủng hộ trên 24 triệu đồng để hỗ trợ chi phí chữa bệnh cho trẻ em, người mắc bệnh hiểm nghèo tại địa bàn. Anh Bùi Văn Phan, phấn khởi chia sẻ: "Được Hội CTĐ huyện cùng các đơn vị giúp đỡ xây dựng căn nhà, tôi rất hạnh phúc. Ngày mưa không còn lo bị dột, trời lạnh không còn sợ gió lùa, tiền mọi người hỗ trợ thêm tôi sẽ mua lợn, gà giống về nuôi, giúp cuộc sống bớt khó khăn hơn”. 

Từ năm 2017 đến nay, 35 căn nhà CTĐ được gắn biển, bàn giao đến hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trên địa bàn với tổng trị giá trên 2,3 tỷ đồng. Không chỉ mang niềm vui tới những người nghèo gặp khó khăn về nhà ở, nhiều chương trình trao nhà còn lồng ghép với trao bò giống, tặng quần áo, sách vở, gạo, nhu yếu phẩm… khiến hoạt động thêm phần ý nghĩa. 

Nối dài vòng tay nhân ái tới đồng bào miền Trung 

Đồng chí Trần Hữu Hậu, Chủ tịch Hội CTĐ huyện Yên Thủy đồng cảm với những khó khăn, mất mát mà người dân miền Trung đang phải gánh chịu trong đợt mưa lũ năm 2020, ngay sau phát động của UB MTTQ và nhận được các văn bản chỉ đạo của tỉnh, anh đã tích cực liên hệ các cấp, ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm trên địa bàn tham gia quyên góp ủng hộ. 3 chuyến xe tải lăn bánh về miền Trung chở đầy gạo, quần áo, thuốc men, thực phẩm… được anh Hậu tổ chức mang băng rôn, khẩu hiệu "Chung tay hỗ trợ đồng bào miền Trung” được chia sẻ rộng rãi, livestream trên các mạng xã hội, tạo sự lan tỏa mạnh mẽ, hiệu ứng tích cực trong cộng đồng, đề cao tinh thần "tương thân tương ái”, tiếp thêm động lực, sức mạnh để người dân miền Trung khắc phục khó khăn, sớm ổn định cuộc sống. 

Ngoài ra, các hoạt động tặng quà, phát cơm, trao bò giống, khám, cấp thuốc miễn phí, hiến máu tình nguyện… được triển khai rộng rãi đã đem đến nhiều niềm vui trong cộng đồng. Không chỉ từ những tấm bằng khen, nụ cười, giọt nước mắt xúc động trên má người nghèo chính là sự ghi nhận xứng đáng cho những cống hiến không biết mệt mỏi của các cán bộ Hội CTĐ, những người luôn đề cao tinh thần trách nhiệm đối với công việc, góp phần hoàn thành tốt công tác nhân đạo, từ thiện, chăm lo đời sống cho Nhân dân, nhất là đối tượng khó khăn, yếu thế, kém may mắn trong xã hội. 


Hoàng Anh

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục