Truyền thông Triều Tiên ngày 2/7 đưa tin cho biết nước này đã phóng thử một tên lửa đạn đạo chiến thuật mới có khả năng mang đầu đạn siêu lớn, một ngày sau khi Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ phóng tên lửa trong đó một vụ có thể đã thất bại.


Truyền hình Hàn Quốc đưa tin về vụ phóng 2 tên lửa đạn đạo của Triều Tiên, tại Seoul ngày 1/7/2024. Ảnh: Yonhap/TTXVN

Theo truyền thông Triều Tiên, nước này ngày 1/7 đã phóng thành công tên lửa Hwasong-11Da-4.5 có khả năng mang đầu đạn siêu lớn nặng 4,5 tấn. Tin cho biết cuộc thử nghiệm được tiến hành với một tên lửa có gắn đầu đạn hạng nặng mô phỏng để xác minh độ ổn định khi bay và độ chính xác khi bắn trúng mục tiêu ở tầm bắn tối đa 500 km và tầm bắn tối thiểu 90 km.

Tin cho biết thêm Triều Tiên sẽ tiến hành một vụ thử tên lửa nữa trong tháng này để "xác nhận đặc điểm bay, độ chính xác và sức nổ của đầu đạn siêu lớn ở tầm bắn 250 km".



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên tranh luận "nảy lửa" một loạt vấn đề chính sách

Sáng 28/6 (theo giờ Việt Nam), hai ứng cử viên tranh cử Tổng thống Mỹ năm 2024 là ông Joe Biden của đảng Dân chủ và ông Donald Trump bên phía đảng Cộng hòa đã có những màn "đấu khẩu nảy lửa” trong cuộc tranh luận trực tiếp đầu tiên.

Hội nghị thượng đỉnh EU tập trung vào các ưu tiên quốc phòng mới

Hội nghị thượng đỉnh Liên minh châu Âu (EU) ngày 27/6 đã dành phần lớn thời gian để thảo luận về các vấn đề quốc phòng với sự tham dự của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky.

Quan chức ngoại giao Nga cảnh báo hạ cấp quan hệ với phương Tây

Thứ trưởng Ngoại giao Nga Sergey Ryabkov cảnh báo Moskva có thể buộc phải hạ cấp quan hệ ngoại giao với các nước phương Tây, do chính sách thù địch của Mỹ và các đồng minh.

Tướng Zuniga bị bắt giữ vì âm mưu đảo chính

Truyền thông Bolivia cùng một số nhân chứng cho biết, giới chức Bolivia đã bắt giữ Tướng Juan Jose Zuniga vào chiều 26/6 (giờ địa phương), vài giờ sau khi các binh sĩ dưới quyền ông này đột nhập vào Dinh Tổng thống (trụ sở cũ) trong khi xuất hiện thông tin về một âm mưu đảo chính quân sự do ông Zuniga cầm đầu.

Hamas nhấn mạnh yêu cầu tiên quyết về đề xuất ngừng bắn

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, thủ lĩnh chính trị của Phong trào Hồi giáo Hamas Ismail Haniyeh ngày 25/6 tuyên bố sẽ không chấp nhận bất cứ đề xuất ngừng bắn nào đối với Dải Gaza, nếu không đảm bảo việc Israel rút toàn bộ quân đội khỏi khu vực này.

Bầu cử Mỹ 2024: Hai ứng cử viên có tỷ lệ ủng hộ sít sao

Theo kết quả thăm dò dư luận trên toàn quốc do tờ The New York Times công bố ngày 25/6, cuộc đua tổng thống năm 2024 được dự báo sẽ rất sít sao trên phạm vi toàn nước Mỹ và tại các bang chiến địa nói riêng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục