Tổng thống Nga Vladimir Putin thừa nhận chỉ xem một vài trích đoạn trong vòng tranh luận tổng thống đầu tiên của cuộc bầu cử Mỹ 2024 giữa hai ứng viên Joe Biden-Donald Trump.


Tổng thống Nga Vladimir Putin bày tỏ muốn người đồng cấp Joe Biden tái đắc cử. Ảnh: Sputnik

Theo kênh truyền hình RT, bình luận về màn tranh luận trực tiếp giữa hai ứng viên tổng thống của hai chính đảng Mỹ hồi tuần trước khi được hỏi sau hội nghị thượng đỉnh Tổ chức Hợp tác Thượng Hải (SCO) ngày 4/7, Tổng thống Putin cho biết Mỹ là một cường quốc trên thế giới nên những vấn đề nội bộ của nước này chắc chắn ảnh hưởng đến các vấn đề toàn cầu.

Nhà lãnh đạo Nga thừa nhận ông chỉ xem các đoạn trích của cuộc tranh luận giữa hai ứng viên đối thủ của đảng Dân chủ và đảng Cộng hòa. Ông cũng lưu ý bản thân có nhiều việc quan trọng phải làm hơn là theo dõi tất cả những diễn biến trong quy trình bầu cử Mỹ.

"Tôi có đủ việc phải làm nên không thực sự theo dõi những gì đang diễn ra ở đó, đặc biệt là qua những bình luận trên các phương tiện truyền thông. Họ luôn có những ưu tiên nhất định: có người ủng hộ, có người phản đối”, Tổng thống Putin nói.

Đầu năm nay, Tổng thống Putin tuyên bố nếu ông Biden tái đắc cử thì điều này sẽ tốt hơn đối với Nga. Ông chủ Điện Kremlin miêu tả tổng thống đương nhiệm là một người giàu kinh nghiệm hơn và dễ đoán hơn so với ông Trump, phủ nhận những tuyên bố về tình hình sức khoẻ nhận thức của nhà lãnh đạo Mỹ.

Khi được hỏi liệu màn thể hiện của Tổng thống Biden tại cuộc tranh luận, được đảng Cộng hoà, một bộ phận đảng Dân chủ và giới truyền thông miêu tả là kém thuyết phục cử tri, có phần nào ảnh hưởng đến quan điểm của ông hay không, Tổng thống Putin nhấn mạnh rằng "không có gì thay đổi”. Nhà lãnh đạo Nga nhắc lại việc Moskva sẵn sàng hợp tác với bất kỳ tổng thống nào mà người Mỹ bầu ra.

"Nói chung, tất nhiên chúng ta không thể không quan tâm tới cuộc bầu cử Mỹ, đặc biệt khi Mỹ vẫn là một cường quốc với những năng lực có tầm ảnh hưởng trong lĩnh vực kinh tế, an ninh và quân sự”, ông Putin lưu ý với tư cách là thành viên thường trực của Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc, Washington có thể gây ảnh hưởng đến các vấn đề toàn cầu, trong đó có tình hình ở Ukraine.



Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Sáu người thiệt mạng do bão Beryl, Caribe tiếp tục báo động

Siêu bão Beryl quét qua vùng biển Caribe đã khiến ít nhất 6 người thiệt mạng và nhiều người mất tích, gây quan ngại khắp khu vực. Tuy nhiên, đến chiều 2/7 (giờ địa phương), bão đã giảm xuống cấp 4 sau khi đạt cấp mạnh nhất trong thang bão Saffir-Simpson gồm 5 cấp.

Chuyến thăm Kiev đầu tiên của Thủ tướng Hungary kể từ xung đột Nga - Ukraine

Ngay sau khi Hungary đảm nhiệm Chủ tịch luân phiên Hội đồng Liên minh châu Âu, Thủ tướng Hungary Viktor Orban ngày 2/7 sẽ thực hiện chuyến đi đầu tiên tới Kiev kể từ khi xung đột Nga - Ukraine bùng nổ vào 2022.

Triều Tiên phóng thử một tên lửa đạn đạo chiến thuật mới

Truyền thông Triều Tiên ngày 2/7 đưa tin cho biết nước này đã phóng thử một tên lửa đạn đạo chiến thuật mới có khả năng mang đầu đạn siêu lớn, một ngày sau khi Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã tiến hành 2 vụ phóng tên lửa trong đó một vụ có thể đã thất bại.

Nga tiếp quản vai trò Chủ tịch Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc

Từ ngày 1/7, Nga tiếp quản từ Hàn Quốc vai trò Chủ tịch Hội đồng Bảo an (HĐBA) Liên hợp quốc (LHQ) trong một tháng.

Hàn Quốc: Triều Tiên phóng 2 tên lửa đạn đạo

Ngày 1/7, quân đội Hàn Quốc cho biết Triều Tiên đã phóng 2 tên lửa đạn đạo về hướng Đông sau khi cảnh báo về các biện pháp đáp trả cuộc tập trận chung do Hàn Quốc, Mỹ và Nhật Bản tổ chức.

Mỹ nghiên cứu phương án giải quyết xung đột xuyên biên giới Israel và Hezbollah

Báo Washington Post ngày 29/6 đưa tin Chính phủ Mỹ đang nghiên cứu nhiều phương án giải quyết xung đột giữa Israel và phong trào Hezbollah ở Liban.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục