Quân đội Triều Tiên thông báo bắt đầu từ ngày 9/10 sẽ đóng cửa toàn bộ các tuyến đường bộ và đường sắt nối với Hàn Quốc.


Đoàn xe chở các gia đình tham gia cuộc đoàn tụ liên Triều đi qua Khu phi quân sự ở thị trấn biên giới Goseong, miền Đông Bắc Hàn Quốc, hướng về Triều Tiên tháng 5/2018. Ảnh tư liệu: AFP/TTXVN

Hãng thông tấn trung ương Triều Tiên (KCNA) dẫn thông cáo của Bộ Tổng tham mưu Quân đội Nhân dân Triều Tiên nêu rõ: "Một dự án sẽ được triển khai vào ngày 9/10 nhằm ngưng hoạt động hoàn toàn các tuyến đường bộ và đường sắt kết nối với 'Hàn Quốc" và "gia tăng phòng thủ vững chắc ở biên giới".

Động thái trên diễn ra trong bối cảnh các cuộc tập trận được tổ chức tại Hàn Quốc và việc Mỹ đưa khí tài quân sự hạt nhân đến khu vực Bán đảo Triều Tiên và sau khi Bình Nhưỡng lần đầu tiên tiết lộ công khai một cơ sở làm giàu uranium.

Từ năm 2019, sau các nỗ lực ngoại giao Mỹ - Triều và liên Triều không đạt đột phá, tất cả các kênh liên lạc và chương trình trao đổi giữa Triều Tiên và Hàn Quốc đến nay vẫn bị gián đoạn.

Theo Baotintuc.vn

Các tin khác


Nhiều hãng hàng không hủy chuyến bay đến Trung Đông do căng thẳng leo thang

Nhiều chuyến bay thương mại đến và đi từ các sân bay ở Trung Đông vẫn bị hủy trong ngày 4/10, giữa lúc các cuộc không kích những mục tiêu ở Liban tiếp tục diễn ra.

Thất nghiệp kỷ lục ở giới trẻ châu Á: Hệ lụy và giải pháp

Tại các quốc gia châu Á, dường như khái niệm "an cư, lạc nghiệp" đang trở thành một thách thức đối với rất nhiều người trẻ trong độ tuổi lao động.

G7 kêu gọi các bên liên quan trong khu vực ''hành động có trách nhiệm''

Lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) ngày 3/10 ra tuyên bố tái khẳng định mối quan ngại sâu sắc về cuộc khủng hoảng ở Trung Đông, kêu gọi các bên liên quan trong khu vực "hành động có trách nhiệm” và kiềm chế, đồng thời nhắc lại cam kết ủng hộ an ninh của Israel.

G7 kêu gọi giảm leo thang căng thẳng ở Trung Đông

Ngày 2/10, các nhà lãnh đạo Nhóm các nước công nghiệp phát triển (G7) kêu gọi giảm leo thang căng thẳng ở Trung Đông đồng thời nhấn mạnh khả năng giải quyết cuộc khủng hoảng hiện nay bằng biện pháp ngoại giao.

Mực nước nhánh chính sông Amazon xuống mức thấp nhất lịch sử

Tình trạng hạn hán tồi tệ đã làm mực nước sông Solimoes, một trong hai nhánh chính của sông Amazon xuống mức thấp kỷ lục.

Liên hợp quốc phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel

Tổng thư ký Liên hợp quốc (LHQ) Antonio Guterres ngày 2/10 đã bày tỏ sự phản đối cuộc tấn công bằng tên lửa của Iran vào Israel hôm 1/10.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục