Tính đến ngày 12.8, số người thiệt mạng trong các trận lũ lụt và lở đất ở phía tây bắc Trung Quốc đã lên tới con số 1.117 người. Công tác cứu hộ và khắc phục hậu quả của thảm họa đang gặp rất nhiều khó khăn do mưa lớn tiếp tục gây ra các trận lở đất mới


 

Đau đớn mất người thân.
Hiện trường ở quận Zhouqu.

Tân Hoa xã hôm 12.8 dẫn lời các quan chức địa phương ở tỉnh Cam Túc cho biết, những trận mưa lớn đêm trước đã gây ra lũ lụt và lở đất, cuốn trôi 6 ngôi nhà ở làng Xizangba, phong tỏa một con sông gần làng Libazi và làm tắc nghẽn tuyến đường chính được sử dụng để chuyên chở hàng cứu trợ.

Một trận lở đất khác đã xảy ra ở gần thành phố Tianshui chôn vùi 7 người. May mắn là hai người đã được nhanh chóng cứu thoát ngay sau đó, nhưng 5 người còn lại vẫn đang mất tích. Ở các địa phương khác của tỉnh Cam Túc, 250.000 cư dân hạt Chengxian đang phải đối mặt với mối đe dọa của thần nước, khi nước lũ đang dâng cao ở sông Donghe và có nguy cơ tràn bờ.

Các trận mưa bão lớn trong đêm gây thêm nhiều khốn khó cho cuộc sống của người dân vùng lũ và khiến công tác cứu hộ gặp khó khăn. Trung tâm Dự báo thời tiết quốc gia cho biết, mưa lớn vẫn diễn ra trong vài ngày tới ở vùng thảm họa. Những mối đe dọa lở đất dọc sông Bailong là rất lớn.

Hiện các lều bạt được dựng lên làm nơi trú ẩn khẩn cấp cho các nạn nhân đã bị ngập. Người dân Cam Túc cho biết, những cơn bão lớn trong đêm khiến họ rùng mình nhớ lại trận đại hồng thủy cách đây 4 ngày, cuốn trôi 3 ngôi làng ở quận Zhouqu của tỉnh Cam Túc, phá hủy hàng trăm ngôi nhà. Cho đến nay vẫn còn tới 630 người mất tích. Những hy vọng cứu sống họ đang ngày một mong manh.

Người dân địa phương cho hay, vào ban đêm, họ vẫn nghe thấy những tiếc kêu khóc từ trong đống đổ nát của các tòa nhà bị sập. Quân đội đã được điều tới khu vực để tham gia cứu hộ. Sĩ quan Zhang Guiquan cho biết: “Chúng tôi sẽ tận dụng mọi cơ hội để tìm người sống sót, nhưng cũng cố gắng đảm bảo an toàn cho các binh lính”. Lũ lụt ở Trung Quốc đã khiến hơn 2.000 người thiệt mạng, gây thiệt hại hàng chục tỉ USD tại 28 tỉnh và khu vực trên cả nước.

 

                                                                                        Theo BLĐ

Các tin khác


Triều Tiên từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản

Bà Kim Yo-jong, Phó Chủ tịch Ban Chấp hành Trung ương Đảng Lao động Triều Tiên, tuyên bố nước này sẽ từ chối mọi liên lạc với Nhật Bản.

LHQ kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza

Ngày 26/3, người phát ngôn Cơ quan cứu trợ của Liên hợp quốc dành cho người tị nạn Palestine (UNRWA), ông Jens Laerke kêu gọi Israel rút lại lệnh cấm vận chuyển thực phẩm tới phía Bắc Gaza, khẳng định rằng người dân nơi đây đang phải đối mặt với nguy cơ chết vì đói.

Nga chiếm giữ các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk

Hôm 25/3, Bộ Quốc phòng Nga cho biết lực lượng nước này đã chiếm giữ được các vị trí thuận lợi ở khu vực Donetsk.

Xung đột Hamas-Israel: HĐBA LHQ thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn ngay lập tức tại Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại New York, ngày 25/3, Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã lần đầu tiên thông qua nghị quyết yêu cầu ngừng bắn tại Gaza.

Israel cân nhắc cho phép dân thường Palestine trở lại miền Bắc Gaza

Ngày 24/3, Israel đã phát đi tín hiệu về khả năng cho phép những người Palestine phải đi lánh nạn có thể trở về nhà tại khu vực miền Bắc Dải Gaza. Đây cũng là một phần của tiến trình đàm phán nhằm thiết lập lệnh ngừng bắn tại khu vực này.

Vụ tấn công tại Moskva: Hai nghi phạm bị buộc tội khủng bố

Theo phóng viên TTXVN tại Moskva, Ủy ban Điều tra Liên bang Nga ngày 24/3 đã đưa ra các cáo buộc đối với 2 người đàn ông bị tình nghi tham gia vụ tấn công khủng bố Nhà hát Crocus City Hall hôm 22/3.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục