Phóng viên quay phim người Nhật của hãng Reuters, Hiro Muramoto có thể đã thiệt mạng do trúng đạn của lực lượng an ninh Thái Lan khi đang tác nghiệp tại Bangkok hồi tháng 4.

 

Đó là phát biểu của một quan chức cấp cao Thái Lan trong cuộc họp báo hôm 16.11. Đây là lần đầu tiên các nhà điều tra xác nhận về nghi vấn này và kêu gọi một cuộc điều tra mới về cái chết của ông. Muramoto, 43 tuổi, qua đời do bị bắn xuyên ngực giữa cuộc đụng độ giữa quân đội Thái và những người biểu tình chống chính phủ tại Bangkok ngày 10.4.

“Vì có thể có thành viên của lực lượng chính phủ liên can trong vụ này nên chúng tôi phải bắt đầu lại từ đầu và để cảnh sát điều tra xa hơn”, Reuters dẫn lời ông Tharit Pengdith, người đứng đầu Cơ quan Điều tra đặc biệt (DSI) nói. Tổng biên tập của Reuters David Schlesinger phát biểu: “Tôi hy vọng phía Thái Lan nhanh chóng hoàn tất điều tra để những người quan tâm đến Muramoto có thể biết chính xác những gì đã xảy ra”.

Một sĩ quan cảnh sát giấu tên nói với Reuters rằng nhiều khả năng Muramoto kẹt giữa 2 làn đạn. “Với đường đạn và lời khai của nhân chứng, có thể Muramoto trúng đạn của lực lượng an ninh. Nhưng vẫn chưa thể kết luận được gì và chúng tôi cần phải điều tra thêm”, ông này nói.

Trong tháng 4 và tháng 5, Bangkok rúng động vì cuộc đại biểu tình của phe áo đỏ và bạo lực bùng phát vào ngày 10.4, khiến 25 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Ngoài quân đội và người biểu tình, trong các cuộc đụng độ còn xuất hiện nhiều người vũ trang mặc áo đen trà trộn trong đám đông hỗn loạn. DSI cho hay đang điều tra kỹ lưỡng về cái chết của 6 người, trong đó có Muramoto, vì không rõ họ bị bắn bởi lực lượng an ninh, người biểu tình hay “lực lượng vũ trang chưa xác định”. Reuters dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật nói: “Chúng tôi vẫn đang kêu gọi Chính phủ Thái tích cực tìm ra sự thật về cái chết của ông Muramoto”.

 

                                                                                     Theo TN

Các tin khác


EU thông qua dự luật về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần

Chính phủ các nước thành viên Liên minh châu Âu vừa thông qua một dự luật mới của khối về cắt giảm rác thải bao bì và cấm đồ nhựa dùng một lần.

Cuộc cạnh tranh săn hàng giảm giá của giới trẻ Trung Quốc

Trong bối cảnh kinh tế không thuận lợi và tìm việc khó khăn, người trẻ Trung Quốc đang thận trọng trong chi tiêu và có xu hướng tiết kiệm tiền nhiều hơn.

Máy bay Boeing tiếp tục gặp ‘vận đen’

Một máy bay Boeing 737-800 của hàng hàng không United Airlines (Mỹ) đã mất một tấm panel bên ngoài sau khi hạ cánh an toàn tại Sân bay Quốc tế Rogue Valley Medford ở bang Oregon, Tây Bắc nước này.

Gần 64 triệu người vùng Sừng châu Phi cần viện trợ khẩn cấp

Phóng viên TTXVN tại châu Phi dẫn thông báo của Văn phòng Điều phối các vấn đề nhân đạo của Liên hợp quốc (OCHA) cho biết có tới gần 64 triệu người ở vùng Sừng châu Phi cần được nhận viện trợ khẩn cấp trong năm 2024.

Nước Nga bước vào cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8

Phóng viên TTXVN tại Nga đưa tin vào lúc 8h, giờ địa phương ngày 15/3 (3h cùng ngày theo giờ Hà Nội), các điểm bó phiếu đầu tiên tại Vùng Kamchatka của nước Nga đã mở cửa để người dân đến bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống lần thứ 8.

Cảnh sát Philippines giải cứu hàng trăm người tại trung tâm lừa đảo trực tuyến

Theo nguồn tin cảnh sát Philippines, sáng 14/3, lực lượng chức năng nước này đã đột kích một trung tâm lừa đảo trực tuyến, giải cứu hàng trăm người buộc phải làm việc tại đây, trong đó có nhiều người Việt Nam. Cảnh sát Philippines cũng đã bắt giữ 8 đối tượng liên quan.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục