Phóng viên quay phim người Nhật của hãng Reuters, Hiro Muramoto có thể đã thiệt mạng do trúng đạn của lực lượng an ninh Thái Lan khi đang tác nghiệp tại Bangkok hồi tháng 4.

 

Đó là phát biểu của một quan chức cấp cao Thái Lan trong cuộc họp báo hôm 16.11. Đây là lần đầu tiên các nhà điều tra xác nhận về nghi vấn này và kêu gọi một cuộc điều tra mới về cái chết của ông. Muramoto, 43 tuổi, qua đời do bị bắn xuyên ngực giữa cuộc đụng độ giữa quân đội Thái và những người biểu tình chống chính phủ tại Bangkok ngày 10.4.

“Vì có thể có thành viên của lực lượng chính phủ liên can trong vụ này nên chúng tôi phải bắt đầu lại từ đầu và để cảnh sát điều tra xa hơn”, Reuters dẫn lời ông Tharit Pengdith, người đứng đầu Cơ quan Điều tra đặc biệt (DSI) nói. Tổng biên tập của Reuters David Schlesinger phát biểu: “Tôi hy vọng phía Thái Lan nhanh chóng hoàn tất điều tra để những người quan tâm đến Muramoto có thể biết chính xác những gì đã xảy ra”.

Một sĩ quan cảnh sát giấu tên nói với Reuters rằng nhiều khả năng Muramoto kẹt giữa 2 làn đạn. “Với đường đạn và lời khai của nhân chứng, có thể Muramoto trúng đạn của lực lượng an ninh. Nhưng vẫn chưa thể kết luận được gì và chúng tôi cần phải điều tra thêm”, ông này nói.

Trong tháng 4 và tháng 5, Bangkok rúng động vì cuộc đại biểu tình của phe áo đỏ và bạo lực bùng phát vào ngày 10.4, khiến 25 người thiệt mạng và hàng trăm người bị thương. Ngoài quân đội và người biểu tình, trong các cuộc đụng độ còn xuất hiện nhiều người vũ trang mặc áo đen trà trộn trong đám đông hỗn loạn. DSI cho hay đang điều tra kỹ lưỡng về cái chết của 6 người, trong đó có Muramoto, vì không rõ họ bị bắn bởi lực lượng an ninh, người biểu tình hay “lực lượng vũ trang chưa xác định”. Reuters dẫn lời một quan chức Bộ Ngoại giao Nhật nói: “Chúng tôi vẫn đang kêu gọi Chính phủ Thái tích cực tìm ra sự thật về cái chết của ông Muramoto”.

 

                                                                                     Theo TN

Các tin khác


Nga: Nước lũ dâng nhanh, trên 125.000 người phải sơ tán

Ngày 16/4, giới chức Nga cho biết mực nước trên các con sông ở khu vực giao giữa dãy núi Ural và Tây Nam Siberia của nước này tiếp tục dâng nhanh, khiến hàng trăm ngôi nhà chìm trong biển nước, người dân rơi vào cảnh mất điện và phải sơ tán khẩn cấp.

Ai Cập kêu gọi tăng cường viện trợ cho phía Bắc Gaza

Theo phóng viên TTXVN tại Cairo, ngày 15/4, Bộ trưởng Ngoại giao Ai Cập Sameh Shoukry đã kêu gọi tăng cường viện trợ cho Dải Gaza, đặc biệt là ở phía Bắc, trong cuộc họp tại Cairo với Điều phối viên cấp cao về nhân đạo và tái thiết tại Dải Gaza của Liên hợp quốc (LHQ), bà Sigrid Kaag.

Sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống

Trong phiên giao dịch sáng 15/4, giá dầu châu Á đi xuống, bất chấp mối lo ngại sau cuộc tấn công trả đũa của Iran nhằm vào Israel.

Liên hợp quốc tìm cách tháo ngòi “thùng thuốc súng”Trung Đông

Theo phóng viên TTXVN tại New York, chiều 14/4 (giờ địa phương), Hội đồng Bảo an Liên hợp quốc (HĐBA LHQ) đã tổ chức phiên họp khẩn về tình hình Trung Đông, trọng tâm là vụ Iran tấn công trả đũa Israel hôm 13/3.

Hệ thống phòng không Israel căng mình chống tên lửa, máy bay không người lái Iran

Tối 13/4, Iran đã phóng loạt tên lửa và máy bay không người lái hướng đến lãnh thổ Israel.

Hàng không Mỹ đề xuất hạn chế cấp phép cho các chuyến bay từ Trung Quốc

Theo phóng viên TTXVN tại Washington, các hãng hàng không lớn của Mỹ và một số nghiệp đoàn đang yêu cầu chính quyền Tổng thống Joe Biden ngừng phê duyệt thêm chuyến bay giữa Mỹ và Trung Quốc do chính sách "chống cạnh tranh” mà Trung Quốc áp đặt lên các hãng hàng không Mỹ.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục