Phóng viên ảnh chiến trường Tim Hetherington

Phóng viên ảnh chiến trường Tim Hetherington

Ngày 20/4, Tim Hetherington, phóng viên ảnh từng nhận giải Ảnh Báo chí Thế giới, đạo diễn phim từng được đề cử giải Oscar, đã thiệt mạng tại thành phố Misrata, miền Tây Libya trong khi đang theo dõi chiến sự giữa lực lượng trung thành và chống đối chính phủ nước này.

 

Hetherington, 41 tuổi, là người Anh, hiện đang làm việc cho tạp chí Vanity Fair của Mỹ, đã thiệt mạng trong khi ba nhà báo khác bị thương.
 
Hetherington, từng đồng đạo diễn trong bộ phim tài liệu "Restrepo," từng được đề cử giải Oscar cho bộ phim tài liệu hay nhất trong năm 2011. Bộ phim kể về cầu chuyện của một nhóm lính Mỹ đóng tại một nơi tiền đồn ở Đông Bắc Afghanistan.
 
Ông cũng đã nhận được giải Ảnh Báo chí Thế giới của năm cho các bức ảnh về binh sĩ Mỹ tại Afghanistan.

                                                                               Theo TTXVN

 

Các tin khác

Ngoài nhận được hỗ trợ về tài chính, hậu cần của các nước, phe nổi dậy Libya kêu gọi NATO tăng cường không kích vào lực lượng của ông Gadhafi
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Nhà máy điện hạt nhân Châu Á đối mặt nguy cơ sóng thần

Các chuyên gia hạt nhân và các nhà địa chất học cảnh báo: Ít nhất 32 nhà máy điện hạt nhân đang hoạt động hoặc đang xây dựng ở Châu Á đứng trước nguy cơ bị sóng thần tấn công.

Chưa có kết luận cuối cùng về đập Xayaburi

Phiên họp đặc biệt của Ủy ban hỗn hợp thuộc Ủy hội sông Mekong quốc tế (MRC) ngày 19-4 tại Vientiane (Lào) đã không đi đến được một kết luận chung thống nhất giữa cả bốn nước thành viên.

Anh cử nhóm cố vấn quân sự tới Libya

Anh sẽ cử một nhóm các cố vấn quân sự tới Libya để trợ giúp phe nổi dậy nhằm chống lại lực lượng ủng hộ nhà lãnh đạo Gadhafi.

Châu Âu chia rẽ vì bất ổn ở Bắc Phi

Pháp và Ý đang vướng vào tranh cãi ngoại giao liên quan đến dòng người chạy trốn tình trạng bất ổn ở Bắc Phi tràn vào châu Âu.

EU thảo kế hoạch hướng tới triển khai quân ở Libya

Ngày 18/4, Các quan chức Liên minh châu Âu (EU) cho biết liên minh này đã thảo một kế hoạch sơ bộ nhằm điều binh lính châu Âu tới thành phố Misrata đang bị bao vây để bảo vệ hoạt động cứu trợ nếu Liên hợp quốc yêu cầu.

Báo Nhật: Đa số người dân muốn Thủ tướng mới

Khoảng 70% người dân Nhật Bản sẵn sàng chấp nhận mức đóng thuế cao hơn để phục hồi kinh tế quốc gia sau trận động đất và sóng thần ngày 11/3. Cũng chừng ấy số người được hỏi cho rằng Thủ tướng Naoto Kan nên được thay thế bằng một nhân vật khác.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục