Theo thống kê của Bộ Nội vụ Trung Quốc hôm 21.6, ít nhất 261 người chết và mất tích, hơn 1,6 triệu người ở 13 tỉnh, thành nước này phải sơ tán và khoảng 36 triệu người bị ảnh hưởng trong đợt lũ lớn nhất suốt 55 năm qua.

 

Người dân dọn dẹp sau trận lũ lụt.
Người dân dọn dẹp sau trận lũ lụt.

Những cơn mưa lớn bắt đầu xối xả đổ xuống miền trung và nam Trung Quốc từ ngày 3.6 và theo dự báo của Trung tâm Khí tượng thuỷ văn quốc gia Trung Quốc, mưa sẽ còn tiếp tục trong vòng 3 ngày tới.

Ngày 21.6, Bộ trưởng Nguồn nước Chen Lei cảnh báo, ít nhất 10 con sông lớn tại các vùng bị ảnh hưởng lũ lụt đang đang có nguy cơ vỡ bờ. Mực nước sông Lanjiang chạm mức 34m, cao nhất kể từ năm 1996 trở lại đây. Trước tình trạng đó, Trung Quốc phải tiến hành mở 3 trong số 9 cửa thoát lũ. Mưa lớn còn kéo theo nạn lở đất nguy hiểm tại các tỉnh Chiết Giang, Giang Tô, An Huy, Hồ Bắc, Hồ Nam...

Theo thống kê sơ bộ, lũ lụt gây ra thiệt hại kinh tế ở mức 1,2 tỉ USD. Tại tỉnh Chiết Giang - một trong những tỉnh bị ảnh hưởng nặng nề nhất - 242.000ha đất nông nghiệp bị tàn phá nghiêm trọng và 1.846 doanh nghiệp phải ngừng sản xuất. Tỉnh Giang Tây ở miền nam cũng bị ảnh hưởng nghiêm trọng với hơn 40.000 người dân phải đi sơ tán.

 

                                                                                  Theo Bao LĐ

Các tin khác

Không có hình ảnh
Tổng thống Syria Bashar Assad.
Không có hình ảnh
Không có hình ảnh

Mong đợi những lá phiếu vì hòa bình

Tổng thống Nga Dmitry Medvedev vừa làm nản lòng một số nước trong Hội đồng Bảo an LHQ khi tuyên bố Nga sẽ không ủng hộ việc sử dụng vũ lực chống lại Syria.

Mỹ, Taliban tìm kiếm giải pháp cho cuộc chiến Afghanistan

Bộ trưởng Quốc phòng Robert Gates hôm qua 19.6 xác nhận rằng các quan chức Mỹ đã tham gia vào cuộc thảo luận sơ bộ với lực lượng Taliban để tìm kiếm một giải pháp chính trị cho cuộc chiến ở Afghanistan.

Nhận diện mục tiêu cuộc chiến tranh tại Libya

Ngày 19-6, không quân của Tổ chức Hiệp ước Bắc Đại Tây Dương (NATO) lại tiếp tục không kích vào một tòa nhà dân sự ở thủ đô Tripoli, làm ít nhất 5 người thiệt mạng, trong đó có 2 trẻ nhỏ và nhiều người bị thương. Số người thiệt mạng có thể còn tăng vì ngôi nhà bị tấn công trong lúc có 15 người đang ở bên trong.

Tổng thống Medvedev muốn tại vị nhiệm kỳ thứ hai

Tờ Thời báo Tài chính của Anh số ra ngày 20/6 đăng bài trả lời phỏng vấn của Tổng thống Nga Dmitry Medvedev về một loạt vấn đề nội bộ của Nga cũng như các vấn đề quốc tế cấp bách.

Al-Qaeda chuyển sang bắt cóc tống tiền

Nguồn tiền mặt của tổ chức khủng bố quốc tế này đang cạn kiệt dần

Không quốc gia nào có quyền áp đặt trong vấn đề Biển Đông

Những căng thẳng trong vấn đề biển Đông thời gian qua đang khiến dư luận thế giới lo ngại. Tuy nhiên, bằng nhiều biện pháp ngoại giao, kiên trì theo đuổi đường lối hòa bình, hợp tác, các nước trong khu vực đang cố gắng giải quyết tranh chấp một cách hợp tình, hợp lý và đúng với Công ước của Liên hợp quốc (LHQ) về Luật Biển năm 1982. Nguyên tắc không quốc gia nào có quyền áp đặt trong vấn đề biển Đông đang được coi là kim chỉ nam hành động của cả khu vực.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục