Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch  UBND tỉnh tặng cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho tập thể cán bộ CNVC, NLĐ ngành THADS.

Đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ tỉnh cho tập thể cán bộ CNVC, NLĐ ngành THADS.

(HBĐT) - Ngày 12/7, Cục THADS tỉnh đã tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống THADS. Dự, chia vui với tập thể lãnh đạo, CB,CC, NLĐ ngành THADS tỉnh có các đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; Đinh Văn Dực, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; đại diện Ủy ban MTTQ, các cơ quan trong khối Nội chính và các sở, ban, ngành, đoàn thể của tỉnh; các đồng chí nguyên là lãnh đạo ngành qua các thời kỳ. Vụ Kế hoạch - Tài chính (Tổng Cục THADS) cũng tới dự.

 

Cách đây 70 năm, ngày 24/1/1946,  Chủ tịch Hồ Chí Minh đã ban hành Sắc lệnh số 13- văn bản pháp  lý đầu tiên đánh dấu sự ra đời về tổ chức và hoạt động THADS trong chế độ mới. Tiếp đó, ngày 19/7/1946, ban hành Sắc lệnh số 130, quy định riêng về công tác THA, thẩm quyền và thể thức thi hành bản án. Trải qua các thời kỳ, giai đoạn phát triển , công tác THADS đã có nhiều đóng góp quan trọng cho sự nghiệp cách mạng và công cuộc xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Gắn với các giai đoạn lịch sử phát triển của toàn hệ thống THA trong cả nước, cơ quan THADS tỉnh Hòa Bình được thành lập ngày 8/6/1993 (Phòng THA thuộc Sở Tư pháp) và 10 Đội THA ở 10 huyện, thị xã. Vào thời điểm bàn giao  cơ quan THA toàn tỉnh có 16 công chức. Qua 10 năm xây dựng và trưởng thành, năm 2003, toàn tỉnh đã có 11 Đội THADS với 63 công chức. Đến nay, công tác tổ chức đã cơ bản được kiện toàn với tổng số biên chế được giao là 123 và 39 NLĐ (hợp đồng 68). Cơ quan THADS hai cấp trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiện toàn đảm bảo về số lượng và không ngừng nâng cao về chất lượng.  Sau khi tổ chức, bộ máy được kiện toàn năm 2010 đến nay kết quả tổ chức THA hàng năm luôn hoàn thành xuất sắc và vượt so với chỉ tiêu được giao cả về việc và giá trị THA; giảm đáng kể lượng án tồn đọng từ nhiều năm trước, được Bộ Tư pháp, Tổng Cục THADS, Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh ghi nhận và đánh giá cao. Trong thời gian qua tập thể Cục THADS tỉnh, Chi cục THADS huyện Lạc Thủy, Yên Thủy và nhiều cá nhân xuất sắc đã được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen. Cục THADS tỉnh nhiều năm liền được xếp hạng A và đã 2 lần được Bộ Tư pháp tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

Lãnh đạo Vụ trưởng vụ Kế hoạch - Tài chính (Tổng cục THADS) tặng bằng khen của Tổng cục Trưởng Tổng cục THADS cho 1 tập thể và 1 cá nhân.

           

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tị UBND tỉnh và đại diện lãnh đạo Tổng Cục THADS đã ghi nhận và biểu dương những thành tích mà ngành THADS tỉnh đã đạt được trong 70 năm qua. Đồng chí Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã định hướng các cơ quan THADS tỉnh triển khai một số nhiệm vụ trong tâm trong thời gian tới đó là: Tổ chức triển khai, thực hiện có hiệu quả  các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư và của địa phương về tiếp tục tăng cường và nâng cao hiệu quả công tác THADS. Tiếp tục thực hiện có hiệu quả Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật thi hành án dân sự, các luật liên quan và các văn bản hướng dẫn thi hành. Chủ động tăng cường công tác tham mưu cho cấp ủy, BCĐ THADS kịp thời tranh thủ sự chỉ đạo của cấp trên nhằm tháo gỡ khó khăn, vướng mắc trong thực hiện nhiệm vụ. Tập trung lãnh đạo, chỉ đạo trong việc tổ chức THA đúng nguyên tắc, trình tự, thủ tục, làm tốt công tác phân loại án, tập trung cao độ chỉ đạo giải quyết các vụ án trọng điểm, phức tạp kéo dài, các vụ việc có liên quan đến tín dụng ngân hàng, vụ việc có giá trị thi hành lớn.  Thực hiện tốt công tác tiếp dân, lắng nghe ý kiến phản ánh của nhân dân, giải quyết kịp thời đúng pháp luật các đơn thư KN-TC về THA. Thực hiện tốt công tác quy hoạch cán bộ, lãnh đạo quản lý các cơ quan THADS trong tỉnh để có nguồn cho việc bổ nhiệm, kiện toàn lãnh đạo THADS ở một số đơn vị còn thiếu.

Tại buổi lễ long trọng này nhiều tập thể, cá nhân xuất sắc đã được đón nhận bằng khen của Bộ Tư pháp, Tổng cục THADS và Giấy khen của Cục THADS tỉnh.

         

                                                            Thúy Hằng

 

Các tin khác


Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục