(HBĐT) - Ngày 30/9, TAND tỉnh đã mở phiên toà hình sự sơ thẩm xét xử đối với bị cáo Bùi Văn Hùng (sinh năm 1987) nguyên là Công an viên xóm Suối Cái, xã Long Sơn (Lương Sơn) về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh.

 

Chỉ một phút nóng nảy, không kiềm chế được bản thân, Bùi Văn Hùng đã phải nhận án tù.

   

Theo cáo trạng, vào khoảng 14h, ngày 05/6/2016, khi đi lên nương của gia đình thuộc khu vực dốc Đải, thôn Suối Cái, xã Long Sơn, Bùi Văn Hùng phát hiện đàn dê của nhà ông Đinh Công Nghi (sinh năm 1971) cùng xóm đang phá cây trồng. Sau khi đuổi đàn dê ra khỏi nương, thì trời mưa to nên Bùi Văn Hùng quay về nhà. Trên đường về, Hùng đã vào báo cho gia đình ông Nghi biết việc đàn dê phá hoại cây trồng trên nương. Khi vào nhà, Hùng gặp cháu Đinh Công Thế (sinh năm 2002) là con trai ông Nghi đang ngồi đánh bài cùng nhóm bạn trước nhà. Hùng hỏi: “Ai đi chăn dê”, Thế bảo: “em đi chăn”. Thấy vậy, Hùng nói với Thế: “Mày đi chăn dê sao lại ngồi ở nhà chơi bài”, thấy Đinh Công Thế không trả lời, Bùi Văn Hùng nói tiếp “Dê không chăn được thì bảo bố mẹ mày thịt hết đi”. Nghe vậy, Đinh Công Thế không trả lời mà chơi bài và cười đùa cùng các bạn. Thấy Thế có thái độ như vậy, Hùng đã lấy tấm đệm mút bên cạnh đập vào đầu Thế rồi bảo “Mày có nghe anh nói gì không”. Đồng thời, Hùng túm tóc, tát cho Thế một cái rồi đi về. Khi vừa ra đến cổng nhà ông Nghi thì nghe cháu Thế chửi hỗn, Hùng đã quay lại và bảo “Sao còn ít tuổi mà ăn nói hỗn thế hả”. Thấy Hùng quay lại, Thế đã chạy vào nhà cầm một chiếc búa sắt, cán gỗ chạy ra để đánh Hùng. Cùng lúc này, ông Nghi ở trong nhà đi ra và hỏi sao Hùng lại đánh Thế. Sau đó, cả 2 đã to tiếng với nhau. Trong lúc to tiếng, ông Nghi đã giật chiếc búa của Thế rồi tiến về phía Hùng để đánh. Tuy nhiên khi thấy Hùng rút con dao đeo ở hông ra, ông Nghi lùi lại. Khi thấy ông Nghi lùi lại, Hùng đã cho dao vào bao thì bất ngờ bị ông Nghi ném chiếc búa trúng vào mặt gây thương tích nặng. Bị đau, Hùng đã nhặt phần đầu búa ném thẳng về phía ông Nghi. Thấy vậy, ông Nghi đã quay đầu để tránh nhưng vẫn bị trúng vào đầu rồi ngã gục xuống đất rồi tử vong ngay sau đó. Còn về phía Bùi Văn Hùng, sau đó cũng đã được đưa đến trạm y tế xã sơ cứu và khâu vết thương. Sau đó, Hùng đã đến cơ quan Công an để đầu thú...

 

Tại bản giám định pháp y số 90/PY-GĐPY ngày 08/6/2016 của Trung tâm giám định pháp y tỉnh đã kết luận Bùi Văn Hùng bị chấn thương vùng hàm, mặt, vai trái do vật rắn có cạnh tác động gây tổn thương. Tỷ lệ tổn thương do thương tích gây lên là 7%. Còn đối với ông Đinh Công Nghi bị tử vong là do vỡ hộp sọ gây chấn thương não kín.

 

Tại phiên toà xét xử, sau khi xem xét toàn diện nội dung vụ án, HĐXX nhận định nguyên nhân dẫn đến hành vi phạm tội của bị cáo là do bị kích động tinh thần mạnh sau khi phía bị hại thực hiện hành vi phạm tội nghiêm trọng. Từ các căn cứ trên, HĐXX đã tuyên phạt Bùi Văn Hùng 9 tháng tù về tội giết người trong trạng thái tinh thần bị kích động mạnh. Về trách nhiệm dân sự, HĐXX buộc bị cáo phải có trách nhiệm bồi thường tổng số tiền 60,6 triệu đồng và có trách nhiệm nuôi dưỡng 2 con của người bị hại cho đến khi đủ 18 tuổi.

 

                                                                   

 

                                                         Mạnh Hùng

 

 

 

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục