(HBĐT) - Ngày Tết là khoảng thời gian sum vầy, thảnh thơi nhất trong năm để nhà nhà, người người cùng nhau gặp gỡ, chúc tụng vui vẻ. Theo phong tục, tập quán của người dân nói chung, huyện vùng cao Đà Bắc nói riêng, gắn với lời chúc mừng năm mới không thể thiếu những chén rượu tràn đầy. Để cho những cung đường vùng cao an toàn, đặc biệt là trong dịp Tết, người chiến sỹ cảnh sát giao thông luôn sẵn sàng lên đường bất kể mưa nắng, đêm giao thừa hay sớm khai xuân.

 

Trò chuyện với chúng tôi, thượng tá Hà Thế Hải, Đội trưởng đội CSGT trật tự, cơ động Công an huyện Đà Bắc cho biết: Để đảm bảo ANTT nói chung, ATGT nói riêng, ngay từ đầu tháng 12 hàng năm, Công an huyện đã xây dựng các phương án cụ thể; phân công cán bộ chiến sỹ trực đảm bảo 24/24h. Mục tiêu được chúng tôi đặt ra và quyết tâm thực hiện là đảm bảo tuyệt đối về ANTT- ATGT để người dân được đón một cái Tết vui vẻ, trọn vẹn và an toàn. Một trong những vấn đề được chúng tôi đặc biệt quan tâm là đảm bảo ATGT tuyệt đối trên tất cả các cung đường thuộc địa bàn huyện.

 

Đà Bắc là huyện vùng cao khó khăn của tỉnh. Với địa hình đa phần là đồi núi cao, hiểm trở, do đó, người tham gia giao thông gặp không ít khó khăn khi di chuyển ở các tuyến đường này. Tỉnh lộ 433 là tuyến đường huyết mạch dài 100 km trải dài qua các xã, thị trấn hiện đã xuống cấp trầm trọng và đang đẩy nhanh tiến độ thi công. Khó khăn là thế nhưng trong những năm qua với sự vào cuộc tích cực của cấp ủy Đảng, chính quyền và nòng cốt là lực lượng CSGT, Đà Bắc luôn là điểm sáng trong đảm bảo TTATGT.

 

 

Đội CSGT- TT- CĐ Công an huyện Đà Bắc tăng cường tuần tra, kiểm soát đảm bảo TTATGT dịp Tết Nguyên đán.   

 

Để thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT tại huyện vùng cao Đà Bắc, Ban ATGT huyện xây dựng kế hoạch, phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, nòng cốt là lực lượng CSGT tích tực tuyên truyền, vận động nhân dân chấp hành nghiêm chỉnh quy định, pháp luật của Nhà nước.

 

Trung bình mỗi năm, lực lượng CSGT đã phối hợp với các đơn vị, trường học tổ chức 9 buổi giao lưu, tuyên truyền Luật ATGT tại các xã, thị trấn với hơn 3.000 lượt người tham gia, đặc biệt có sự góp mặt đông đảo của các em học sinh. Công an huyện tuyên truyền có trọng tâm, trọng điểm, tập trung vào những xã đặc biệt khó khăn, dân trí thấp bởi đây là những địa bàn xuyên xảy ra tình trạng người dân vi phạm lỗi không đội mũ bảo hiểm, không có giấy phép điều khiển xe máy…

 

Bên cạnh việc đẩy mạnh công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật, lực lượng CSGT chủ động với các lực lượng trong đơn vị tăng cường tuần tra, kiếm soát tại các tuyến đường có mật độ phương tiện tham gia giao thông cao, điểm đen thường xuyên xảy ra tai nạn. Chủ động phối hợp với lực lượng Công an xã nắm bắt tình hình cơ sở, hướng dẫn, nhắc nhở người tham gia giao thông khi có dấu hiệu vi phạm.

 

Tại khu vực thị trấn Đà Bắc, lực lượng CSGT lập 1 điểm chốt thực hiện công tác kiểm tra, xử lý các hành vi mất TTATXH. Phân công cán bộ, chiến sĩ túc trực, phân luồng giao thông tại các điểm thường xuyên xảy ra ùn tắc vào giờ cao điểm. Theo Thông tư 02/2016/TT-BCA thì các trục đường tại Đà Bắc không đủ điều kiện để thành lập tổ tuần tra, kiểm soát do địa hình phức tạp với nhiều đồi núi quanh co, chính vì vậy, lực lượng CSGT đã tổ chức tuần tra lưu động tại các tuyến đường.

 

Nhờ thực hiện đồng bộ, hiệu quả cùng lúc cả hai giải pháp tuyên truyền, vận động và tuần tra, kiểm soát nên nhiều năm liên tục Đà Bắc luôn có số vụ TNGT thấp nhất tỉnh. Theo số liệu thống kê năm 2016, toàn huyện chỉ xảy ra 4 vụ tai nạn. Nguyên nhân chính dẫn đến các vụ tai nạn do người điều khiển phương tiện đã sử dụng đồ uống có cồn nên không làm chủ được tốc độ. Lực lượng CSGT huyện đã xử lý 731 trường hợp vi phạm ATGT, thu giữ 250 phương tiện, nộp ngân sách Nhà nước trên 300 triệu đồng. Các lỗi chính như không đội mũ bảo hiểm, không giấy phép lái xe vi phạm phổ biến ở lứa tuổi học sinh. Việc tuần tra, xử lý vi phạm đã thể hiện sự răn đe, nghiêm minh của pháp luật góp phần nâng cao nhận thức của người dân khi tham gia giao thông.

 

Thượng tá Hà Thế Hải, Đội trưởng đội CSGT- TT- CĐ cho biết thêm: Để đảm bảo sự an toàn cho người dân khi tham gia giao thông, Công an huyện đã tập trung đẩy mạnh tuyên truyền về tác hại và quy định của pháp luật về việc sử dụng rượu, bia khi tham gia giao thông. Đồng thời tăng cường tuần tra, kiểm soát; kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp sử dụng bia rượu khi tham gia giao thông. Đặc biệt, để nâng cao hiệu quả công tác tuần tra, kiểm soát, lực lượng CSGT phối hợp với các lực lượng trong đơn vị tiếp tục duy trì hoạt động tổ công tác đặc biệt 141 nhằm ngăn ngừa, trấn áp tội phạm gây rối trật tự trong khung giờ từ 22h - 2h sáng, đảm bảo cho người dân được đón Tết yên vui.

 

 

                                                                           Đức Anh

 

Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục