(HBĐT) - Mông Hóa là xã trung tâm của huyện Kỳ Sơn, có quốc lộ 6, tỉnh lộ 446 và đường Hòa Lạc - TP Hòa Bình chạy qua. Bên cạnh đó, xã còn được quy hoạch là KCN của tỉnh. Đây là những điều kiện thuận lợi để Mông Hóa phát triển KT-XH, tuy nhiên kéo theo là những phức tạp trong đảm bảo ANTT trên địa bàn.

 

Trong nhiều năm, Mông Hóa là địa bàn thường xuyên bị các đối tượng lợi dụng để trộm cắp tài sản, vận chuyển, tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có. Bên cạnh đó, chợ Bãi Nai hình thành tự phát và tồn tại hàng chục năm nay với các sạp hàng hóa bày bán ven đường, người mua, người bán gây cản trở giao thông, đặc biệt là vào ngày thứ năm hàng tuần - phiên họp chính của chợ. ông Trần Xuân Minh, xóm Bãi Nai nhớ lại: Đã có nhiều vụ tai nạn xảy ra tại đây. Điển hình vào năm 2013, một xe container mất phanh đã đâm vào hàng loạt sạp hàng ven đường, rất may không có thiệt hại về người, song đã làm hư hỏng nhiều tài sản, hàng hóa, gây ắc tắc cục bộ hàng cây số trên QL6, đoạn chạy qua địa bàn xã.

Lực lượng Công an xã Mông Hóa (Kỳ Sơn) thường xuyên trao đổi, nâng cao trình độ nghiệp vụ nhằm đáp ứng tốt hơn nhiệm vụ đảm bảo ANTT trên địa bàn.

 

Nhằm đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm, Công an xã đã tăng cường tuần tra, duy trì trực 24/24h. Định kỳ vào ngày thứ năm hàng tuần phân công công an viên nhắc nhở bà con không lấn chiếm lòng đường bày bán hàng hóa. Xã vận động các KDC thành lập tổ tuần tra an ninh nhân dân, tự quản về ANTT của khu, xóm, mỗi tổ có từ 5-7 người; chủ động nắm tình hình cơ sở, nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của 17 tổ hòa giải, CLB phòng- chống bạo lực gia đình, phòng- chống TNXH của xã. Ban công an xã đẩy mạnh phối hợp với công an cấp trên làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, giải quyết, ngăn chặn kịp thời các vụ việc xảy ra trên địa bàn. Đồng thời, thường xuyên tuyên truyền cảnh báo về phương thức, thủ đoạn của các loại tội phạm, đặc biệt là tội phạm trộm cắp tài sản phát trên loa truyền thanh của xã.

 

Bên cạnh đó, trong những năm qua, phong trào Toàn dân BVANTQ đã được xã Mông Hóa triển khai có hiệu quả góp phần quan trọng nâng cao nhận thức của nhân dân, giúp lực lượng công an xã kịp thời phát hiện, đấu tranh với các loại tội phạm. Năm 2016, nhân dân trong xã đã cung cấp cho lực lượng công an 13 tin báo có giá trị, giúp điều tra, làm rõ các vụ việc có liên quan đến ANTT. Tiêu biểu như từ nguồn tin báo của nhân dân, công an xã đã phối hợp với Công an huyện bắt giữ đối tượng trộm xe máy tại xã Hợp Châu (Lương Sơn) đang lẩn trốn trên địa bàn.

 

Song song với đó, việc nâng cao trình độ chính trị, nghiệp vụ của lực lượng công an xã thường xuyên được quan tâm. Đồng chí Nguyễn Văn Cừ, Trưởng Công an xã Mông Hóa cho biết: Lãnh đạo Công an xã luôn làm tốt công tác giáo dục chính trị tư tưởng, thường xuyên kiểm tra, đôn đốc công an viên thực hiện tốt vai trò, nhiệm vụ. Công an xã đã đăng ký thực hiện nhiều mô hình thi đua góp phần nâng cao tinh thần trách nhiệm, hiệu quả công tác chuyên môn.

 

Với việc thực hiện nhiều giải pháp, từ đầu năm 2016 đến nay, tình hình ANTT trên địa bàn xã ổn định, không có trọng án xảy ra, không có điểm phức tạp về TNXH. Trên địa bàn xã xảy ra 13 vụ việc, giảm 10 vụ so với năm 2015, trong đó có 6 vụ va chạm giao thông, 3 vụ trộm cắp tài sản… Đáng chú ý đã giải quyết 1 vụ trộm cắp tài sản, thu giữ tang vật, trả lại cho gia đình bị hại.

 

Đồng chí Nguyễn Văn Cừ cho biết thêm: Nhiệm vụ tiên quyết đặt ra với lực lượng Công an xã trong thời gian tới là tiếp tục tăng cường các biện pháp nghiệp vụ nhằm giữ ổn định tình hình ANTT trên địa bàn. Bên cạnh đó, nâng cao chất lượng tham mưu với cấp ủy, chính quyền, trước mắt là thực hiện có hiệu quả việc vận động các hộ kinh doanh di dời vào khu vực chợ đã được quy hoạch, dự kiến hoàn thành trong quý I/2017.

           

                                                                         Hải Yến

 

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục