(HBĐT) - Trục đường chính của xóm Mè, xã Yên Quang (Kỳ Sơn) trước chỉ là con đường mòn được mở rộng cho dễ đi trong ngày nắng. Còn ngày mưa thì nhão nhoẹt bùn, đất chẳng ai muốn bước chân ra khỏi nhà. Sau những đợt hành quân dã ngoại kết hợp làm công tác dân vận của CB,CS LLVT huyện Kỳ Sơn, một con đường bê tông đã thành hình, mở ra cuộc sống mới nơi vùng đất vốn còn nhiều gian khó.

 

Có đường mới, thật khó nói hết niềm vui của người dân xóm Mè. Nói như ông Đinh Văn Thơm, một người dân xóm Mè, đây đúng là một giấc mơ. Chưa bao giờ chúng tôi nghĩ là sẽ có một con đường bê tông chạy dài cả xóm như thế. Có con đường, chúng tôi không còn vất vả mỗi khi trời mưa, cuộc sống của người dân xóm Mè sẽ bước sang trang mới.

 

Thượng tá Nguyễn Phú Oai, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Kỳ Sơn chia sẻ: Con đường này là tâm huyết, là mồ hôi của hàng trăm lượt CB,CS LLVT huyện và nhân dân trong suốt thời gian dài không quản ngại gian khó, dãi dầu mưa nắng. Đáng nói, việc mở con đường dài 800 m đã ảnh hưởng đến nhà cửa, tường bao, vườn tược, ao cá của nhiều hộ gia đình. Thế nhưng do làm tốt công tác tuyên truyền, vận động nên đã nhận được sự đồng tình, ủng hộ và nhất trí cao của nhân dân. Đường mở đến đâu, dân nhường đất đến đấy... Đây chỉ là một trong số nhiều công trình do CB,CS LLVT huyện đóng vai trò nòng cốt giúp nhân dân địa phương thực hiện trong những năm qua.

 

Trên thực tế, không chỉ ở Yên Quang mà trong những năm qua, LLVT huyện Kỳ Sơn luôn phát huy vai trò nòng cốt trong việc tuyên truyền, vận động nhân dân hiến đất làm đường giao thông, xây dựng các công trình hạ tầng nông thôn gắn với tiêu chí xây dựng NTM. Nhờ vậy, trong những năm qua đã có nhiều công trình, con đường ở những địa bàn khó khăn được CB,CS LLVT huyện tham gia cùng cấp ủy, chính quyền và nhân dân làm mới; nhiều “Làng bản văn hóa quốc phòng” làm lợi cho Nhà nước và nhân dân hàng tỷ đồng được triển khai đã góp phần làm thay đổi bộ mặt nông thôn ở Kỳ Sơn. Trong đó, điển hình như “Làng văn hoá quốc phòng” ở xóm Nội, xã Độc Lập; xóm Cuốc, xã Phú Minh; xóm Mon, xã Phúc Tiến; đường giao thông nội đồng ở xóm Tôm, xã Hợp Thịnh; đường giao thông nông thôn ở xóm Gò Bùi, xã Dân Hoà và mới nhất là mô hình “Làng văn hoá quốc phòng” ở xóm Mè, xã Yên Quang đang trong quá trình triển khai thực hiện.

 

Theo thượng tá Nguyễn Phú Oai, để thực hiện tốt phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM”, Ban CHQS huyện đã tham mưu cho Huyện uỷ, UBND huyện tổ chức tốt việc xây dựng thế trận quân sự trong KVPT gắn với xây dựng NTM. Trong thời gian tới sẽ tập trung huy động LLVT 10/10 xã, thị trấn làm nòng cốt đẩy mạnh tuyên truyền cho CB,CS và nhân dân thực hiện có hiệu quả các tiêu chí quốc gia về xây dựng NTM, nhất là tiêu chí về môi trường (tiêu chí số 17) và tiêu chí giữ vững QP-AN và TTXH nông thôn (tiêu chí số 19). Theo đó, hàng tháng, lực lượng dân quân tại chỗ, công an viên tại xóm phối hợp với các hộ dân trên địa bàn tổ chức tổng vệ sinh sạch ngõ, sạch đường, khơi thông cống, rãnh, thu gom rác thải đúng nơi quy định; xây dựng, thế trận QPTD gắn với xây dựng thế trận ANND; phấn đấu xây dựng 100% thôn, xóm đạt chuẩn về ANTT...

 

Không chỉ đi đầu, làm nòng cốt trong các phong trào xây dựng NTM ở địa phương, thời gian qua, LLVT huyện Kỳ Sơn luôn ở tuyến đầu trong việc giải quyết những vấn đề nảy sinh ở cơ sở như vận động nhân dân tự nguyện giải phóng mặt bằng tuyến đường Hoà Lạc - TP Hoà Bình, giải phóng mặt bằng các công trình, dự án trên địa bàn huyện. Đặc biệt, mới đây nhất là việc LLVT huyện phối hợp với lực lượng công an, kiểm lâm huyện xử lý  kịp thời vụ cháy khoảng 2,5 ha rừng keo của gia đình ông Mai Trọng ánh ở xóm Bẵn (xã Mông Hoá)... Có thể nói, chính thực  hiện tốt quan điểm “Bộ đội của dân và vì nhân dân” vì thế, bất cứ nơi nào còn khó khăn là ở nơi đó có màu xanh áo lính, có CB,CS LLVT huyện Kỳ Sơn. ở nơi nào cũng vậy, họ luôn ở tuyến đầu gian khó.

 

 

                                                                                      Mạnh Hùng

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục