(HBĐT) - Háo hức, tò mò rồi lại vỡ oà trong cảm giác sung sướng, đầy thú vị. Đó là cảm giác của hơn 670 học sinh và thầy, cô giáo trường tiểu học và THCS xã Tú Sơn (Kim Bôi) trong buổi sinh hoạt ngoại khoá chuyên đề “Giáo dục truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ” do Ban CHQS huyện Kim Bôi phối hợp với Ban giám hiệu nhà trường tổ chức. Hoạt động này, đã thắp sáng ngọn lửa truyền thống quê hương trong thế hệ trẻ ở xã Tú Sơn.

 

Trao đổi với chúng tôi, cô giáo Nguyễn Thị Nga, Hiệu trưởng trường tiểu học và THCS xã Tú Sơn cho biết: Ban giám hiệu nhà trường phấn khởi khi được lãnh đạo Đảng ủy - Ban CHQS huyện lựa chọn để triển khai thực hiện buổi sinh hoạt ngoại khoá với chuyên đề “Giáo dục truyền thống anh bộ đội Cụ Hồ”. Dù trong chương trình giáo dục, trong các bài giảng, chúng tôi thường xuyên đưa nội dung giáo dục truyền thống, đưa hình ảnh “bộ đội Cụ Hồ” vào bài giảng nhưng cũng không thể bằng buổi sinh hoạt ngoại khoá với cuộc nói chuyện, trò chuyện trực tiếp có sự tương tác giữa học sinh và các chú bộ đội. Do vậy, hiệu quả giáo dục được nâng lên nhiều. Thông qua đây, hình ảnh anh bộ đội Cụ Hồ bình dị trở nên gần gũi hơn, thân thuộc hơn và ngời sáng hơn trong tâm trí các em học sinh.

 

Trung tá Bạch Mai Tình, Chính trị viên Ban CHQS huyện Kim Bôi cho biết: Thực hiện chương trình, kế hoạch của đơn vị về đổi mới, nâng cao hiệu quả công tác giáo dục chính trị tại đơn vị, hàng năm, ngoài thực hiện tốt công tác giáo dục chính trị cho CB, CS trong đơn vị, Đảng ủy - Ban CHQS huyện còn xây dựng kế hoạch và phối hợp với tổ chức Đoàn thanh niên và các trường học trên địa bàn huyện tổ chức các chuyên đề về giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ. Trong đó, các CB, CS của đơn vị đứng lớp nói chuyện về quá trình xây dựng và phát triển của QĐND Việt Nam; những chiến công hiển hách của QĐND Việt Nam trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc như chiến thắng Điện Biên Phủ (7/5/1954), chiến thắng 30/4/1975 giải phóng miền Nam thống nhất đất nước; chiến tranh biên giới, giữ vững chủ quyền độc lập của đất nước cũng như quá trình đấu tranh, gìn giữ biển đảo quê hương... Thông qua những buổi nói chuyện truyền thống làm cho thế hệ trẻ, nhất là học sinh nắm, hiểu biết về truyền thống quý báu của dân tộc và của QĐND Việt Nam.

 

Không chỉ giúp học sinh ôn lại truyền thống chiếu đấu, xây dựng, trưởng thành và những chiến công oanh liệt của anh bộ đội Cụ Hồ, của  QĐND Việt Nam trong sự nghiệp chiến đấu, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc mà trong các buổi sinh hoạt ngoại khóa, học sinh còn được cán bộ Ban CHQS huyện giới thiệu về các chế độ học tập, công tác trong ngày, trong tuần của CB, CS QĐND Việt Nam. Đồng thời hướng dẫn và tổ chức cuộc thi cho các em làm công tác vệ sinh, thu xếp quân tư trang cá nhân... Qua đó góp phần rèn luyện kỹ năng sống cho học sinh từ khi còn ngồi trên ghế nhà trường.

 

Theo trung tá Bạch Mai Tình, Chính trị viên Ban CHQS huyện Kim Bôi, không riêng ở trường tiểu học và THCS Tú Sơn, trong thời gian qua, Ban CHQS huyện phối hợp với Ban giám hiệu trường tiểu học Kim Bình, trường THCS xã Hợp Kim... tổ chức các buổi sinh hoạt ngoại khóa. Trong quá trình tổ chức, điều đáng nói là thông qua các buổi sinh hoạt ngoại khóa giúp các em có cái nhìn rõ hơn, gần hơn về anh bộ đội Cụ Hồ. Đó cũng là cơ sở để Ban CHQS huyện đưa công tác giáo dục chính trị, tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, nhất là Luật Nghĩa vụ quân sự; truyền đạt tư tưởng về xây dựng nền quốc phòng toàn dân cho các tầng lớp nhân dân. Qua đó góp phần xây dựng, củng cố thế trận quốc phòng toàn dân ngày càng vững chắc trong khu vực phòng thủ huyện, tỉnh. Điều đó thể hiện rõ ở việc hàng năm, huyện luôn hoàn thành 100% chỉ tiêu giao quân với chất lượng ngày càng cao. Đáng nói, hầu hết trong số tân binh nhập ngũ của huyện đều viết đơn tình nguyện; công tác QP - QSĐP của huyện luôn được đánh giá cao với chất lượng huấn luyện, diễn tập có tỷ lệ khá, giỏi đạt từ 85% trở lên...

 

 

                                                                              M.H

 

 

Các tin khác


Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục