(HBĐT) - Với 12 xóm nằm rải rác ở các bản, làng vùng cao, Yên Thượng là xã còn nhiều khó khăn của huyện Cao Phong. Tuy nhiên, trong nhiều năm qua, xã luôn duy trì là địa bàn không có tội phạm hình sự, không có điểm nóng về TNXH. Người dân ở đây chưa biết đến ma túy. Họ cũng chưa từng để xảy ra hành vi vi phạm pháp luật.

 

Cùng với lực lượng công an xã Yên Thượng đi kiểm tra, nắm bắt tình hình trong nhân dân theo định kỳ, chúng tôi tới thăm gia đình ông Bùi Xuân Bạn, xóm Bãi Thoáng. Gia đình ông có 4 người con, nhiều năm liên tục đạt danh hiệu gia đình văn hóa. Bản thân ông là hội viên Hội CCB của xã, ông luôn nêu cao ý thức gương mẫu chấp hành chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, các quy định của xã. Nhân dân đoàn kết xây dựng cuộc sống ấm no, hạnh phúc. Xóm Bãi Thoáng nhiều năm liên tục không có tội phạm.

Lực lượng công an xã Yên Thượng (Cao Phong) thường xuyên kiểm tra, nắm bắt tình hình ANTT trong nhân dân.  

 Để xây dựng thành công địa bàn “sạch”, không có tội phạm hình sự, cùng với sự vào cuộc tích cực của lực lượng công an, các ban, ngành, đoàn thể ở xã, xóm đóng vai trò hết sức quan trọng. Thực hiện Nghị quyết liên tịch số 01/2002/NQLT giữa T.ư Hội LHPN Việt Nam và Bộ Công an về “Quản lý, giáo dục con em trong gia đình không phạm tội và TNXH”, trong nhiều năm qua, Hội LHPN xã Yên Thượng tích cực tuyên truyền, vận động hội viên tham gia phong trào “Toàn dân BVANTQ” góp phần giữ vững ổn định chính trị, ngăn chặn, đẩy lùi các loại tội phạm và TNXH.  

Chị Bùi Thị Tuyệt là chi hội trưởng chi hội phụ nữ xóm Bãi Sét được hơn 7 năm. Chị cho biết: Trong 29 hội viên của xóm, hội viên nào cũng năng nổ, nhiệt tình với việc làng, việc xóm. Bên cạnh chăm lo phát triển kinh tế gia đình và nuôi dạy con cái, các chị còn thường xuyên tuyên truyền, vận động người thân trong gia đình cũng như bà con trong xóm nghiêm chỉnh chấp hành các quy định của pháp luật. Nhờ đó, đến nay, 100% hộ dân trong xóm đều tin tưởng tuyệt đối vào sự chỉ đạo, điều hành của chính quyền xã. 

“Xã Yên Thượng hiện có 602 họ, 2.515 nhân khẩu, sinh sống tại 12 xóm. Những năm trước đây, lợi dụng địa bàn các xóm ở vùng sâu, vùng xa, kẻ xấu đến tuyên truyền những luận điệu xuyên tạc, lôi kéo bà con. Tuy nhiên, nhờ làm tốt công tác tuyên truyền pháp luật, không nghe theo kẻ xấu của chính quyền xã Yên Thượng, người dân đã kịp thời báo cho lực lượng công an phát hiện và đuổi đối tượng ra khỏi địa bàn. Khi xảy ra các vụ việc mâu thuẫn, tranh chấp, lực lượng công an xã kịp thời giải quyết từ khi còn manh nha, không để tính chất vụ việc trở nên phức tạp”, đồng chí Đinh Việt Hùng, Trưởng Công an xã cho hay.  

Phát huy vai trò lãnh đạo của Đảng trong phát triển KT -XH, giữ vững QP -AN, trong nhiều năm qua, cùng với công tác lãnh đạo, chỉ đạo nhân dân phát triển kinh tế, Đảng ủy, chính quyền xã luôn dành sự quan tâm thấu đáo tới công tác đảm bảo ANTT. Đồng chí Bùi Văn Đoan, Phó Bí thư Đảng ủy xã khẳng định: Hàng năm, các xóm đều chú trọng xây dựng địa bàn TS -VM, không có tai, TNXH. Mặt bằng dân trí còn thấp, công tác tuyên truyền, vận động nhân dân không vi phạm pháp luật cũng gặp không ít khó khăn. Do vậy, chúng tôi đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân thông qua các tổ chức, đoàn thể xã hội ở cơ sở sao cho phù hợp với nhận thức của từng thành phần.  

Với những cố gắng không mệt mỏi, xã Yên Thượng đã và đang là điểm sáng của huyện Cao Phong trong phong trào “Toàn dân BVANTQ”. Mặc dù cuộc sống còn những khó khăn nhưng mỗi người dân xã Yên Thuợng luôn nhắc nhở bản thân phải duy trì và giữ vững địa bàn “sạch”, không có tội phạm hình sự.

                                              Minh Tuấn (Đài Cao Phong) 

 

Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục