(HBĐT) - Ngày 19/4, Cơ quan cảnh sát điều tra Công an tỉnh có kết quả bước đầu xác định đối tượng Bùi Văn Dũng, kẻ gây ra vụ án giết người, hiếp dâm xảy ra tại địa bàn huyện Tân Lạc đã chết do tự sát.

 

Trước đó, sáng 18/4, sau nhiều ngày tích cực truy tìm, lực lượng chức năng Công an tỉnh phát hiện một tử thi là nam giới tại hang núi đá (thuộc xóm Ngay, xã Mỹ Hòa (Tân Lạc). Lực lượng chức năng Công an tỉnh khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi, xác định đối tượng dùng súng kíp tự chế để tự sát. Thông qua nhận dạng của thân nhân gia đình và những người cùng xóm về hình dáng, đặc điểm riêng và tư trang mang theo, xác định ban đầu nghi can chết chính là Bùi Văn Dũng, kẻ hiếp dâm và giết người để bịt đầu mối.

 

Cụ thể, hồi 15h, ngày 10/4/2017, Công an huyện Tân Lạc nhận được đơn trình báo của gia đình chị Bùi Thị ển, (SN 1993), trú tại xã Mỹ Hòa, huyện Tân lạc  về việc: Chị Bùi Thị ển đi chăn trâu tại khu đồi gần nhà từ sáng nhưng đến quá trưa không về. Gia đình không liên lạc được điện thoại hay có bất kỳ thông tin gì về con mình.

 

Ngay khi nhận được tin báo, Công an tỉnh chỉ đạo Công an huyện Tân Lạc phối hợp cùng gia đình, chính quyền và quần chúng nhân dân  tổ chức tìm kiếm. Đến khoảng 17h30 cùng ngày phát hiện chị Bùi Thị ển chết lõa thể tại khu đồi Cuông, xã Mỹ Hòa, trên cổ có nhiều vết cắt sâu bằng vật sắc. Qua khám nghiệm, lực lượng chức năng xác định nạn nhân bị hiếp dâm và cắt cổ dẫn đến tử vong.

 

Ngày 12/4/2017, cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự giết người, hiếp dâm, đồng thời xác lập chuyên án truy xét, thành lập ban chuyên án do đồng chí Phó Giám đốc, Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an tỉnh làm trưởng ban, chỉ đạo các đơn vị liên quan tập trung lực lượng, phương tiện, phối hợp với các Cục nghiệp vụ - Bộ Công an tổ chức điều tra, truy xét thủ phạm gây án. Thông qua các biện pháp nghiệp vụ và các tài liệu, chứng cứ thu thập được, đến ngày 13/4 đã xác định hung thủ gây án là Bùi Văn Dũng (SN 1982, hộ khẩu thường trú xóm Ngay, Mỹ Hòa, Tân Lạc. Ngay sau khi gây án, Dũng đã bỏ trốn.

 

Xác định đây là đối tượng đặc biệt nguy hiểm, ngày 14/4, cơ quan CSĐT, Công an tỉnh đã khởi tố bị can và ra quyết định truy nã đặc biệt toàn quốc đối với Bùi Văn Dũng, đồng thời triển khai các biện pháp nghiệp vụ, huy động lực lượng và phát động nhân dân tích cực tham gia truy bắt đối tượng.

Hiện vụ việc đang được Cơ quan CSĐT, Công an tỉnh tiếp tục hoàn thiện các thủ tục điều tra giải quyết theo quy định của pháp luật.

 

                                                       Ngô Thủy

                                                  (Công an  tỉnh)

 

 

Các tin khác


Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục