(HBĐT) - ông Cao Xuân Năm, quyền Trưởng công an xã Nam Phong cho biết: Năm 2016, xã Nam Phong phấn đấu về đích NTM. Trong 19 tiêu chí NTM, tiêu chí số 19 là tiêu chí hết sức quan trọng được BCĐ xây dựng NTM xã phân công cho Ban Công an phụ trách.

Ban Công an xã Nam Phong (Cao Phong) thường xuyên tuần tra bảo vệ ANTT ở địa bàn.

 

Hàng năm, với vai trò, trách nhiệm của mình, Ban Công an xã đã chủ động tham mưu cho Đảng ủy ban hành nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo thực hiện nhiệm vụ giữ gìn ANTT ở xã; củng cố, kiện toàn BCĐ phòng - chống tội phạm, tệ nạn xã hội và xây dựng phong trào toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc (BVANTQ). Đồng thời, xây dựng kế hoạch “triển khai công tác bảo đảm ANTT trong thực hiện mục tiêu xây dựng NTM”. Ngoài ra, Đảng ủy, UBND xã còn chỉ đạo các ban, ngành, đoàn thể, Công an xã chủ động xây dựng kế hoạch phối hợp tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến cán bộ, đảng viên và toàn thể nhân dân trong xã về các chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, nhất là chủ trương, chính sách mới về công tác bảo vệ an ninh quốc gia, giữ gìn ANTT và xây dựng NTM. Từ đó, nhân dân đã ủng hộ giúp đỡ, cung cấp nhiều nguồn tin tố giác tội phạm có giá trị, giúp cho UBND xã và lực lượng công an phát hiện và ngăn chặn kịp thời các sự việc xảy ra. Đặc biệt, Đảng ủy, UBND xã đã quan tâm củng cố, kiện toàn Ban công an xã, đảm bảo đủ về số lượng và từng bước nâng cao chất lượng trong thực hiện nhiệm vụ của Công an xã, đáp ứng nhiệm vụ được phân công, vừa bảo vệ ANTT, vừa đảm bảo được các lợi ích hợp pháp của nhân dân. Công an xã Nam Phong còn tích cực trao đổi thông tin với công an các xã giáp ranh để nắm bắt tình hình tội phạm góp phần giữ thế chủ động trong hoạt động bảo vệ ANTT.

 

Trong năm 2016, trên địa bàn xã không có vụ việc lớn nổi cộm, chủ yếu là những vụ việc nhỏ như trộm cắp, đánh nhau... Cụ thể xảy ra 9 vụ đánh nhau trong đó, 1 vụ cơ quan Công an huyện giải quyết, các vụ còn lại các bên đều tự hoà giải và có sự điều giải của công an xã; 1 vụ chặt phá cam tại xóm Nam Thành; 5 vụ trộm cắp tài sản, trong đó, 1 vụ báo cáo cơ quan công an huyện, 4 vụ còn lại đều nắm tin nhưng không rõ đối tượng. Mất trộm 4 chiếc xe máy thì tìm lại được 1 chiếc và 1 vụ sử dụng vũ khí vật liệu nổ sai quy định đã xử lý vi phạm hành chính tại xã theo quy định...

 

Để phong trào toàn dân BVANTQ có sức lan tỏa trong cộng đồng, làm chỗ dựa cho người dân vững tâm đấu tranh phòng - chống tội phạm, xã Nam Phong tập trung xây dựng nhiều mô hình đấu tranh phòng - chống tội phạm. Qua đó vận động người dân quản lý, giáo dục con em không vi phạm pháp luật và các tệ nạn xã hội; quản lý, giáo dục người lầm lỗi tại cộng đồng dân cư; hòa giải những tranh chấp trong dân; tuần tra bảo vệ ANTT; xây dựng đời sống văn hóa trên địa bàn dân cư; đồng thời xây dựng, củng cố lại đội dân phòng, các tổ nhân dân, tổ hòa giải để kịp thời giải quyết những vấn đề phát sinh ngay từ cơ sở.

 

                                                                                   Hải Linh

Các tin khác


Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục