(HBĐT) - Với cách làm mới, sáng tạo từ thực hiện CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” trong LLVT tỉnh đã xuất hiện nhiều điển hình tiên tiến trong thực hiện nhiệm vụ cũng như xây dựng, tăng cường mối đoàn kết, gắn bó đồng chí, đồng đội; đoàn kết quân với dân một ý chí, góp phần ngời sáng phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ” trong LLVT tỉnh.

LLVT huyện Kỳ Sơn cùng nhân dân xóm Mè, xã Yên Quang tu sửa đường giao thông, dọn vệ sinh môi trường nông thôn.

 

Đại tá Bùi Văn Hùng, Chính uỷ Bộ CHQS tỉnh cho biết: Thực hiện CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” do Thường vụ Quân uỷ Trung ương phát động, trong những năm qua, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã làm tốt công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao bản lĩnh chính trị, lập trường tư tưởng kiên định, vững vàng, có phẩm chất đạo đức trong sáng, lối sống trong sạch, lành mạnh cho CB, CS. Qua đó, từng đồng chí đã “tự soi” lại chính mình, tích cực tu dưỡng, rèn luyện, không ngừng hoàn thiện tư cách người quân nhân cách mạng, người chiến sỹ DQTV trong thời kỳ mới.

 

Thượng tá Đinh Bảo Toàn, Chính trị viên Ban CHQS huyện Tân Lạc chia sẻ: CVĐ “Phát huy truyền thống, cống hiến tài năng, xứng danh bộ đội Cụ Hồ” là CVĐ lớn trong quân đội. Do vậy, ngay từ khi phát động đã được đông đảo CB, CS trong các cơ quan, đơn vị LLVT huyện Tân Lạc đón nhận, hưởng ứng tích cực. Cùng với đẩy mạnh xây dựng,  chỉnh đốn Đảng theo tinh thần NQT.ư 4 (khoá XII) “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, CVĐ được Đảng uỷ, chỉ huy đơn vị, CB, CS LLVT huyện thi đua thực hiện nghiêm túc và đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận. Thông qua CVĐ, CB, ĐV, CS trong LLVT huyện đã phát huy tốt vai trò nêu gương trước nhân dân về lời nói và việc làm. Trong đó, xuất hiện nhiều tấm gương sáng về phát huy phẩm chất “bộ đội Cụ Hồ” như thượng uý chuyên nghiệp Đinh Công Anh, nhân viên quân y nhặt được 5 triệu đồng; thiếu tá Bùi Văn Công, Trợ lý chính trị Ban CHQS huyện nhặt được điện thoại trị giá 7 triệu đồng trả lại người bị mất hay hàng trăm lượt CB, CS LLVT huyện không quản ngại khó khăn, chấp nhận gian khổ, tích cực tham gia và hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ công tác cứu hộ, cứu nạn vụ sập hầm thăm dò, khai thác than tại xã Lỗ Sơn...

 

Không chỉ LLVT huyện Tân Lạc mà cho đến nay, sau 3 năm triển khai thực hiện, 100% cơ quan, đơn vị, CB, CS LLVT tỉnh đã tích hưởng ứng và tham gia CVĐ. Trong đó tiếp tục thực hiện có hiệu quả Chỉ thị của Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh về “5 quản, 3 giữ”; triển khai nghiêm túc Chỉ thị số 29 của Tỉnh uỷ về việc “tăng cường kỷ luật, kỷ cương hành chính, đẩy mạnh thực hiện nếp sống văn minh, văn hoá công sở”... Cùng với đó, nhiều đơn vị phát huy tốt nội lực và tranh thủ các nguồn lực đẩy mạnh công tác dân vận, tham gia vận động quần chúng, góp phần xây dựng cơ sở chính trị vững mạnh với những nội dung, hình thức thiết thực, hiệu quả được cấp uỷ, chính quyền và nhân dân địa phương ghi nhận và đánh giá cao. Điển hình là triển khai thực hiện có hiệu quả Đề án xây dựng “Làng bản văn hóa quốc phòng” gắn với phong trào “Quân đội chung sức xây dựng NTM”. Tính đến nay, toàn tỉnh đã xây dựng 18 mô hình “Làng bản văn hóa quốc phòng” ở những địa bàn đặc biệt khó khăn trong khu vực phòng thủ tỉnh góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM, cải thiện và nâng cao đời sống KT-XH  địa phương.

 

Ngoài ra, hưởng ứng chương trình khuyến học, khuyến tài của địa phương, từ năm 2015, Bộ CHQS tỉnh phát động phong trào “Đồng hành cùng các em đến trường”. Đến nay, các cơ quan, đơn vị LLVT trong toàn tỉnh quyên góp, trao tặng được gần 500 xe đạp cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vươn lên học tốt. Tiếp tục duy trì hiệu quả mô hình “Hòm tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo”. Tính đến nay, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh quyên góp được gần 1 tỷ đồng mua gạo, nhu yếu phẩm, tặng sổ tiết kiệm cho các gia đình chính sách, hộ nghèo. Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh nhận đỡ đầu 62 học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó với mức từ 200 – 350.000 đồng/tháng. Thực hiện phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa”, từ năm 2014 đến nay, LLVT tỉnh cùng các ngành, các cấp hỗ trợ, xây dựng được 24 nhà tình nghĩa và 5 nhà đồng đội có tổng trị giá trên 4 tỷ đồng...    

 

 

                                                              Mạnh Hùng

Các tin khác


Công an huyện Cao Phong: Nắm chắc địa bàn để đảm bảo an ninh trật tự

Những năm qua, với vai trò nòng cốt trong công tác đảm bảo an ninh trật tự (ANTT), căn cứ vào tình hình thực tế của địa phương, Công an huyện Cao Phong luôn chủ động nắm chắc tình hình, tăng cường các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần đảm bảo trật tự an toàn xã hội, mang lại cuộc sống bình yên cho nhân dân.

Công an huyện Kim Bôi xử lý nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Đêm 13/4, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Kim Bôi trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm cầm theo hung khí nguy hiểm (dao phóng lợn) đi theo tuyến đường 12B từ xã Tú Sơn đến thị trấn Bo (Kim Bôi) gây hoang mang cho người đi đường và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Nâng cao chất lượng kiểm sát án dân sự

Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp tỉnh quan tâm đổi mới công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân - gia đình (HNGĐ). Đồng thời, nâng cao chất lượng phát biểu của kiểm sát viên (KSV) tại phiên tòa, bảo đảm đúng pháp luật.

Tập trung làm tốt công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản

Là địa bàn có nhiều loại tài nguyên khoáng sản (TNKS) có giá trị, thời gian qua, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác quản lý TNKS và khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh được tăng cường, từng bước đi vào nền nếp. Từ đó góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự cũng như đem lại hiệu quả KT-XH cho địa phương.

Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục