(HBĐT) - Trong những năm qua, cấp uỷ, chỉ huy Ban CHQS huyện Lương Sơn xác định công tác giáo dục, rèn luyện kỷ luật bộ đội là một trong những nội dung cơ bản, quan trọng để xây dựng đơn vị vững mạnh toàn diện góp phần quyết định hoàn thành nhiệm vụ chính trị của đơn vị.


Lương Sơn là huyện có địa bàn khá phức tạp, tiếp giáp với 4 huyện của thành phố Hà Nội, được xác định là vùng kinh tế động lực của tỉnh. Theo thống kê, hiện nay, trên địa bàn huyện có khoảng 200 doanh nghiệp đầu tư và hoạt động. Bên cạnh những đóng góp đáng kể cho phát triển KT-XH của huyện còn tồn tại, nảy sinh nhiều vấn đề phức tạp như ô nhiễm môi trường, công tác đền bù, giải phóng mặt bằng... dẫn đến tình trạng khiếu kiện đông người, vượt cấp, kéo dài xảy ra ở một số nơi. Tình hình đó đã có những tác động, ảnh hưởng nhất định đến tư tưởng, đời sống của một bộ phận CB, CS LLVT trên địa bàn huyện. Thượng tá Nguyễn Hữu Huy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Lương Sơn cho biết: Trước những vấn đề bức xúc xảy ra tại địa phương, để thực hiện tốt công tác giáo dục, rèn luyện kỷ luật cho CB, CS LLVT huyện trong những năm qua, ngoài việc xác định đây là một trong những nhiệm vụ chính trị trọng tâm, Ban CHQS huyện tập trung thực hiện tốt việc phát huy vai trò nêu gương của cấp uỷ, chỉ huy đơn vị trong công tác giáo dục, quản lý CB, CS. Nhờ vậy, việc thực hiện nhiệm vụ quân sự, quốc phòng nói chung, công tác quản lý kỷ luật nói riêng của LLVT huyện những năm qua đã đạt được nhiều kết quả đáng ghi nhận.


LLVT huyện Lương Sơn tham gia xây dựng nhà tình nghĩa giúp gia đình bà Hoàng Thị Rọn, xóm Đầm Đa II, xã Hợp Hoà.

Ngoài tập trung xây dựng đơn vị vững mạnh, toàn diện, duy trì nề nếp chính quy, mỗi cán bộ cấp uỷ, chỉ huy đơn vị từ huyện đến cơ sở xã, thị trấn còn thường xuyên, chủ động phát huy tính tích cực, tự giác trong công tác giáo dục, rèn luyện, chấp hành kỷ luật quân đội, kỷ luật của đơn vị. Từ đó, bản thân mỗi người đã trở thành tấm gương sáng để CB, CS trong các cơ quan, đơn vị học tập, làm theo. Ví như trong công tác lãnh đạo, chỉ huy khắc phục hậu quả thiên tai, tìm kiếm cứu hộ, cứu nạn xảy ra trên địa bàn huyện, đội ngũ cán bộ, chỉ huy các cấp luôn có mặt kịp thời tại các điểm "nóng”, sâu sát trong công tác lãnh đạo, chỉ huy, phối hợp giữa các lực lượng. Nhờ vậy đã cứu hộ thành công nhiều người còn mắc kẹt trong dòng nước lũ. Như trong đợt mưa lũ lịch sử năm 2015, lực lượng cứu hộ, cứu nạn do CB, CS LLVT huyện làm nòng cốt đã tổ chức cứu hộ, cứu nạn thành công và đưa về nơi tránh trú an toàn trên 200 người dân ở các xã ven sông. Trong đợt mưa lũ 2016, CB, CS LLVT huyện đã cứu hộ đảm bảo an toàn 11 người ở xã Tân Vinh bị mắc kẹt do nước lũ lên nhanh...

Theo thượng tá Nguyễn Hữu Huy, việc nâng cao nhận thức, trách nhiệm lãnh đạo chỉ huy; phát huy vai trò nêu gương của cán bộ cấp uỷ, chỉ huy trong hoạt động giáo dục, quản lý kỷ luật tại đơn vị là một giải pháp quan trọng hàng đầu. Bởi cấp uỷ, chỉ huy luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, dân chủ, sâu sát, không đùn đẩy trách nhiệm. Thực hiện việc quản lý, điều hành đơn vị theo đúng quy chế và quá trình thực hiện phải có kế hoạch, chương trình cụ thể. Thường xuyên quan tâm đến đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội chính là những yếu tố quan trọng để tạo môi trường đơn vị lành mạnh, củng cố vững chắc mối đoàn kết trong và ngoài đơn vị.

Chính từ tập trung làm tốt việc phát huy vai trò nêu gương của đội ngũ cán bộ chỉ huy đã tạo sự gắn kết trong toàn đơn vị. Nhờ đó, 100% CB, CS quân nhân chuyên nghiệp Ban CHQS huyện yên tâm công tác, LLVT huyện xác định tốt chức trách nhiệm vụ được giao. Không có cán bộ, đảng viên chơi cờ bạc, lô đề, vay nợ quá hạn không đủ khả năng thanh toán; không cắm ký các loại giấy tờ liên quan. Không có cán bộ uống rượu, bia trong giờ hành chính. Kỷ luật quân đội, kỷ luật cơ quan được giữ vững. Cơ quan, đơn vị luôn đảm bảo an toàn.


                                                                                              M.H

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục