(HBĐT) - Thời gian qua, tuổi trẻ Công an thành phố (CATP) Hòa Bình đã không ngừng lớn mạnh và khẳng định được bản lĩnh, ý chí, nhiệt huyết, dám nghĩ, dám làm, vững vàng trong công tác chuyên môn, nghiệp vụ. Đồng thời luôn đi đầu, ghi dấu ấn đậm nét trong các hoạt động thanh niên thiết thực hướng về cơ sở.


Tuổi trẻ thành phố Hòa Bình tặng quạt cho gia đình khó khăn xã Hòa Bình và xã Thống Nhất.


Luôn xác định thế hệ trẻ chính là lực lượng nòng cốt, chủ công trên mặt trận đảm bảo ANTT, xung kích, đi đầu, đổi mới trong phát triển công tác Đoàn, các phong trào thi đua. Do đó, thời gian qua bên cạnh tranh thủ sự quan tâm, chỉ đạo của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị, thế hệ trẻ CATP còn không ngừng nỗ lực, phấn đấu, nâng cao tinh thần, trách nhiệm, tu dưỡng về tư tưởng chính trị, phẩm chất đạo đức, lối sống, tích cực học tập, rèn luyện, nâng cao trình độ, năng lực, chuyên môn, nghiệp vụ, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao. Với 13 cơ sở đoàn trực thuộc 160 đoàn viên luôn biết đổi mới nội dung, hình thức tổ chức các hoạt động Đoàn, năng động, sáng tạo, nhiệt huyết đã tạo sức hút đối với đông đảo ĐVTN tham gia, đặc biệt luôn đi đầu với các hoạt động thiết thực hướng về cơ sở với ý nghĩa nhân văn sâu sắc.

Theo đó, ngay từ đầu năm 2017 nhằm đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh gắn với CVĐ "Xây dựng phong cách người CAND bản lĩnh, nhân văn, vì nhân dân phục phụ” Ban chấp hành đoàn thanh niên CATP đã tham mưu lãnh đạo đơn vị, xây dựng xuyên suốt chuỗi hoạt động phong phú, thiết thực hướng về cơ sở. Điểm nổi bật trong các hoạt động của Đoàn thanh niên CATP được thể hiện qua tính tiên phong, đảm nhận những phần việc khó, trọng yếu của mỗi cán bộ ĐVTN gắn với những việc làm cụ thể, gần dân như: thường xuyên tổ chức các chương trình thiện nguyện về với bà con, mang lại nhiều lợi ích cho người dân, chia sẻ hỗ trợ, tạo điều kiện cho nhiều hộ gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống…Kết quả, 6 tháng đầu năm 2017, Đoàn thanh niên CATP đã tổ chức 12 lượt chương trình hành động với gần 40 suất quà trị giá trên 20 triệu đồng, trong đó, hỗ trợ 10 suất quà cho các hộ gia đình chính sách tại phường Tân Thịnh; ủng hộ 5 tạ gạo cho 100 hộ gia đình khó khăn tại huyện Cao Phong; 22 suất quà là chăn, quạt điện cho các hộ gia đình nghèo của xã Hòa Bình, xã Thống Nhất và công nhân có hoàn cảnh khó khăn tại Công ty Môi trường đô thị Hòa Bình; khám - chữa bệnh miễn phí và cấp chứng minh thư lưu động miễn phí cho trên 300 trường hợp thuộc xã Thái Thịnh, xã Thống Nhất; huy động gần 100 ĐVTN tham gia thu hoạch lúa kịp thời vụ cho bà con nhân dân xã Sủ Ngòi.

Ngoài ra, hưởng ứng chương trình tiêu thụ thịt lợn cho người chăn nuôi do Bộ Công an và Công an tỉnh phát động, sau 10 ngày trực tiếp đến từng hộ dân có hoàn cảnh khó khăn để mua lợn tiêu thụ trong đợt 1, Đoàn thanh niên CATP đã tiêu thụ được gần 1,5 tấn thịt lợn, qua đó giúp các hộ dân khắc phục được khó khăn trong chăn nuôi, được Thành Đoàn và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao. Những việc làm thiết thực, ý nghĩa của đoàn viên, thanh niên CATP đã thúc đẩy phong trào thi đua tích cực hướng về cơ sở của ĐVTN phát triển rộng khắp, đồng thời xây dựng vững chắc mối quan hệ máu thịt với nhân dân, tô thêm sắc áo người chiến sỹ Công an trong lòng nhân dân. Chính ý nghĩa nhân văn đó trở thành động lực để mỗi đoàn viên CATP phát huy hơn nữa tính xung kích, sáng tạo, tinh thần chiến đấu trong đấu tranh với các loại tội phạm, tệ nạn xã hội, giữ gìn ANTT trên địa bàn. Trong đó, nhiều ĐVTN đóng vai trò là lực lượng nòng cốt tại các đội nghiệp vụ, Công an các phường. Nhiều đồng chí trực tiếp tham mưu, đề xuất cho lãnh đạo đơn vị tham mưu Công an tỉnh, UBND thành phố các chương trình, kế hoạch đảm bảo ANTT; thực hiện công tác cải cách hành chính…Nhiều lượt ĐVTN đã mưu trí, dũng cảm truy bắt các đối tượng phạm tội nguy hiểm, manh động, chống trả quyết liệt dẫn đến bị thương nhưng vẫn không chùn bước.

Điển hình ngày 16/5/2017, trong quá trình làm nhiệm vụ đấu tranh với đối tượng tàng trữ trái phép chất ma túy, đồng chí Vũ Ngọc Tuân, chi đoàn 8 (đội ma túy CATP) bị đối tượng phản kháng, dùng hung khí chống trả quyết liệt khiến đồng chí Tuân bị thương. Với tinh thần kiên quyết, dũng cảm trước tội phạm, đồng chí đã khống chế được đối tượng, thu được tang vật gồm 1,82 g hêrôin và 2,8 g ma túy đá…

Thượng úy Tạ Phương Anh - Bí thư Đoàn thanh niên CATP Hòa Bình cho biết : "Để có được kết quả trên, tuổi trẻ CATP luôn nhận được sự quan tâm, chỉ đạo sâu sát, thường xuyên của cấp ủy, lãnh đạo đơn vị. Đó không chỉ là trách nhiệm mà còn thể hiển niềm hy vọng, sự tin tưởng mà cấp ủy, lãnh đạo dành cho thế hệ trẻ Công an thành phố. Trong các cuộc họp của đơn vị, của Đảng bộ và trong các buổi sinh hoạt của chi đoàn, cấp ủy, lãnh đạo đơn vị thường xuyên có những định hướng, nhắc nhở và động viên để tuổi CATP nâng cao nhận thức, hành động, tinh thần trách nhiệm”.


                                                                       Ngô Thủy( Công an tỉnh)

 

 

 

 

 

 

 

Các tin khác


Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Thực hiện hiệu quả công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo

Bằng sự hỗ trợ, giúp đỡ, hướng dẫn cụ thể, nhiệt tình của cán bộ Ban Tiếp công dân (TCD) tỉnh, những kiến nghị, bức xúc của 170 hộ dân có nhà và đất nằm trong phạm vi ảnh hưởng, liên quan đến công tác quy hoạch, thu hồi đất để thực hiện xây dựng trụ sở và công trình văn hóa tâm linh tại tổ 8, phường Tân Thịnh (TP Hòa Bình) đã được đồng chí Chủ tịch UBND tỉnh lắng nghe, chỉ đạo các cơ quan chức năng của tỉnh và thành phố tập trung giải quyết...

Phạt tù hai cựu cán bộ Công an cho vay lãi nặng, tổ chức đánh bạc

Sau 2 ngày xét xử, chiều 11/4, Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội đã tuyên án phạt 7 bị cáo trong đường dây cho vay lãi nặng và đánh bạc tại Hà Nội.

Bảo đảm an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024

Ngày 11/4, Thủ tướng Chính phủ ban hành Công điện số 36/CĐ-TTg về bảo đảm trật tự, an toàn giao thông phục vụ nhu cầu đi lại của nhân dân dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 và cao điểm du lịch hè 2024.

Huyện Kim Bôi: Tạo chuyển biến trong nhận thức cho học sinh về an toàn giao thông

Thời gian gần đây, trên địa bàn huyện Kim Bôi tình trạng thanh, thiếu niên, nhất là học sinh vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông (TTATGT) diễn ra phức tạp.

Siết chặt quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương

Ngày 22/3/2024, Sở Công Thương có Công văn số 641/SCT-QLTM về việc "tăng cường quản lý hoạt động bán hàng đa cấp tại địa phương”. Theo đó, Sở Công Thương đề nghị UBND các huyện, thành phố tăng cường công tác quản lý, giám sát đối với hoạt động của loại hình kinh doanh này.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục