(HBĐT) - Sau khi nhận đơn của ông Bùi Văn X., trú tại xóm Bái Trang (Đông Lai - Tân Lạc) KN -TC với nội dung không đồng ý với kết quả của cơ quan CSĐT CA Tân Lạc và cơ quan CSĐT CA tỉnh về vụ án con gái ông là Bùi Thị H., sinh năm 1995 bị hiếp dâm, Báo Hòa Bình đã có công văn trao đổi kèm theo đơn của ông gửi Giám đốc CA tỉnh. Tại công văn số 572 ngày 7/11/2012 của cơ quan CSĐT CA tỉnh thông báo kết quả giải quyết đơn như sau:

 

Ngày 17/2/2010, cơ quan CSĐT CA Tân Lạc nhận được báo cáo của CA xã Đông Lai và đơn của cháu Bùi Thị H., SN 1995, trú tại xóm Bái Trang I (Đông Lai - Tân Lạc) tố cáo: vào tối 15/2/2010 bị Bùi Văn S., SN 1989, trú xóm Bái Trang II, xã Đông Lai (Tân Lạc) hiếp dâm tại khu vực xóm Bái Trang II. Sau khi có kết quả trưng cầu giám định đối với Bùi Thị H., ngày 1/4/2010, cơ quan CSĐT CA Tân Lạc ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự số 14 về tội giao cấu trẻ em theo điều 115 Bộ luật Hình sự. Ngày 1/7/2010, VKSND Tân Lạc có quyết định gia hạn thời hạn điều tra lần thứ nhất. Ngày 1/10/2010, VKSND Tân Lạc có quyết định gia hạn thời hạn điều tra lần thứ hai. Ngày 6/10/2010, cơ quan CSĐT CA Tân Lạc ra quyết định thay đổi quyết định khởi tố vụ án hình sự số 01 về tội hiếp dâm trẻ em theo quy định tại điều 112, Bộ luật Hình sự. Ngày 1/10/2011, cơ quan CSĐT CA Tân Lạc ra quyết định số 01 tạm thời đình chỉ điều tra vụ án trên do đã hết thời hạn điều tra nhưng chưa xác định được bị can. Ngay sau đó, ông Bùi Văn X. đã có đơn khiếu nại và hồ sơ vụ án đã được chuyển tới cơ quan CSĐT CA tỉnh để tiếp tục điều tra.

 

Sau khi tiếp nhận hồ sơ, cơ quan CSĐT CA tỉnh đã tiến hành các hoạt động để điều tra làm rõ vụ án. Cụ thể: Ghi lời khai của cháu Bùi Thị H. để xác định hiện trường vụ án và các nội dung Bùi Thị H. tố cáo Bùi Văn S. thực hiện hành vi hiếp dâm đối với Bùi Thị H. Tiến hành thực nghiệm điều tra bằng cách dựng lại hiện trường nơi xảy ra việc Bùi Thị H. tố cáo bị Bùi Văn S. hiếp dâm vào tối 15/2/2010. Tiến hành lấy lời khai những người có liên quan. Cụ thể, ông Bùi Văn X. khai do quá trình giải quyết vụ việc kéo dài nên bức xúc và đã làm đơn gửi các nơi. Ông X. không cung cấp được tài liệu gì cho cơ quan điều tra, do căng thẳng nên nghĩ sao viết vậy và viết đơn theo suy đoán của cá nhân. Lời khai của anh Bùi Văn V. (con trai ông X.) và những người khác tham gia cuộc họp tại gia đình ông Bùi Văn B. tối 16/2/2010 đều khẳng định không có việc Bùi Văn S.  nhận đã giao cấu với cháu H. Quá trình điều tra, cơ quan CSĐT chỉ thu thập được duy nhất lời khai của cháu H. về việc bị Bùi Văn S. giao cấu tối 15/2/2010, nên không đủ căn cư để khởi tố bị can đối với Bùi Văn S. Hiện nay, gia đình và địa phương không biết Bùi Văn S. đi đâu, làm gì nên cơ quan CSĐT không lấy được lời khai.

 

Đến nay, thời hạn phục hồi điều tra đã hết nên cơ quan CSĐT CA tỉnh tạm đình chỉ điều tra vụ án theo quy định tại khoản 1, điều 160, Bộ luật TTHS và tiếp tục xác minh để thu thập các tài liệu chứng cứ có liên quan đến vụ án và nếu có căn cứ sẽ phục hồi điều tra theo quy định của pháp luật.

 

                                                                                             ĐP

 

Các tin khác


Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục