Đoàn giám sát tìm hiểu hoạt động tiếp nhận, bảo quản và xử lý tang vật của Cục THADS.

Đoàn giám sát tìm hiểu hoạt động tiếp nhận, bảo quản và xử lý tang vật của Cục THADS.

(HBĐT) - Sáng 16/4, đoàn công tác của Đoàn ĐBQH tỉnh do đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH dẫn đầu đã tiến hành giám sát việc thực hiện chính sách, pháp luật về công tác THADS tại Cục THADS tỉnh. Tham gia đoàn giám sát có đại diện Thường trực HĐND tỉnh, Ủy ban MTTQ tỉnh, một số ban, ngành của tỉnh.

 

Theo báo cáo, từ tháng 7/2009-12/2013, toàn tỉnh đã thụ lý và tổ chức thi hành 13.545 việc. Đã thi hành xong 12.989 việc, đạt tỷ lệ 99%, còn 556 vụ việc đang tiếp tục giải quyết. Cùng với những kết quả trên, Cục THADS và các Chi cục đã làm tốt công tác phối hợp với các cơ quan liên quan trong công tác THADS. Chú trọng giải quyết KN-TC và kháng nghị về thi hành án. Đồng thời, nêu rõ một số tồn tại, hạn chế, đó là: số lượng án khó thi hành còn tồn nhiều năm do chưa có điều kiện thi hành (302 vụ); nhiều trường hợp THA tiến hành cưỡng chế kê biên tài sản đã chuyển trung tâm bán đấu giá định giá nhiều lần nhưng không thực hiện được làm cho việc THA kéo dài; một số bản án, quyết định cơ quan THADS đã tổ chức cưỡng chế thi hành xong nhưng sau đó Tòa án cấp trên lại hủy án gây khó khăn cho cơ quan THA; các quy định của pháp luật về THA về thủ tục THADS còn kéo dài, một số quy định chưa thể hiện được quan điểm CCTP; chế độ chính sách đãi ngộ đối với cán bộ làm công tác THADS và cơ sở, vật chất trang thiết bị chưa tương xứng với nhiệm vụ được giao.

 

Bên cạnh đó, Cục THADS đã kiến nghị, đề xuất với QH, Chính phủ, các bộ, ngành Trung ương, HĐND, UBND tỉnh và các cơ quan liên quan một số vấn đề liên quan đến việc sửa đổi, bổ sung Luật THADS năm 2008, Nghị định, văn bản hướng dẫn và các Luật khác có liên quan nhằm tạo hành lang, cơ sở pháp lý chặt chẽ để công tác THADS đạt hiệu quả cao hơn; quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, trang thiết bị; các cấp, các ngành quan tâm phối hợp giải quyết những khó khăn, vướng mắc giữa công tác THA và vấn đề an sinh xã hội; chăm lo công tác đào tạo bồi dưỡng; tăng cường công tác phối hợp và đẩy mạnh công tác TTPBGDPL về THADS.

 

Phát biểu kết luận, đồng chí Nguyễn Tiến Sinh, Phó trưởng Đoàn ĐBQH tỉnh ghi nhận kết quả công tác THADS của tỉnh đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh một số nhiệm vụ trong thời gian tới, gồm: sớm nghiên cứu, đề xuất các biện pháp để nâng cao chất lượng THA, nhất là những vụ việc kéo dài; tiếp tục quan tâm đào tạo, bồi dưỡng để nâng cao trình độ chuyên môn, nghiệp vụ và pháp luật cho CBCC, đặc biệt là đội ngũ chấp hành viên; tăng cường chủ động trao đổi phối hợp với các ngành liên quan, nhất là các cơ quan tư pháp. Đồng thời, tiếp thu những đề xuất, kiến nghị của Cục THADS để tổng hợp báo cáo QH và kiến nghị các Bộ, ngành T.Ư và các sở, ngành của tỉnh xem xét giải quyết.

 

 

                                                                                               

                                                                             Đ.P

 

 

 

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục