Lượng khách tăng nhẹ các bến xe trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9.

Lượng khách tăng nhẹ các bến xe trong ngày đầu kỳ nghỉ lễ 2-9.

Hôm nay là ngày đầu của kỳ nghỉ lễ Quốc khánh 2-9, cũng là kỳ nghỉ dài ngày để học sinh, cán bộ, công nhân viên chức tranh thủ về quê hay đi du lịch, vì vậy lượng người đổ về các bến xe có phần đông hơn ngày thường. Theo ghi nhận của phóng viên NDĐT, sáng ngày 30-9, trên các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô và các bến tàu, xe không có hiện tượng ùn tắc.

 

Mặc dù đã được dự báo dịp nghỉ lễ Quốc khánh 2-9 năm nay giao thông sẽ hạ nhiệt hơn so với dịp nghỉ lễ 30-4 và 1-5 vừa qua, nhưng theo quan sát của phóng viên thì tại các bến xe lượng khách chỉ bắt đầu tăng mạnh từ bốn giờ chiều ngày hôm qua (29-8). Tuy nhiên, các nhà xe, nhà ga, các hãng hàng không… cũng đều có kế hoạch tăng chuyến, tuyến để đáp ứng nhu cầu vận chuyển hành khách gia tăng trong dịp lễ, cụ thể tại bến xe Giáp Bát, chiều 29-8, bến xe đã phải tăng cường thêm 110 xe cho các tuyến, đặc biệt là các tuyến huyện lượng xe hạn chế.

Trao đổi với Giám đốc Bến xe Giáp Bát - ông Nguyễn Tất Thành cho biết: “Đến khoảng 18 giờ hôm qua (29-8) lượng khách trên bến cơ bản đã được vận chuyển hết. Sáng nay (30-8), chúng tôi tiếp tục tăng cường thêm xe cho các tuyến huyện của Nam Định, Thái Bình, Thanh Hóa và Ninh Bình, đến khoảng 8 giờ sáng tăng cường thêm khoảng 30 xe, dự kiện đến hết chiều ngày 30-8, tại Bến xe Giáp Bát sẽ tăng cường thêm khoảng 150 xe”.

Tuy nhiên, theo ông Thành, "trong chiều ngày 29-8, bến xe đã phải xử phạt năm xe chở quá tải. Tất cả các xe này đều là xe về tuyến huyện". Lý giải việc này, ông Thành cho biết, xuất phát từ việc người dân có tâm lý không muốn chuyển nhiều xe trên một tuyến đường nên họ đều cố gắng lên bằng được những xe về tận xã, huyện mình.

Cũng theo lãnh đạo của Bến xe Giáp Bát thì trong các dịp cao điểm này bến xe thường có sự linh động về thời gian xuất bến cho các nhà xe. Xe nào đã đủ khách trên xe là được xuất bến mà không cần chờ đến giờ mới được cấp lệnh như ngày thường.

Trong khi đó, tại Bến xe Mỹ Đình, công tác bảo đảm an toàn vận chuyển hành khách cũng được lãnh đạo bến xe quan tâm và chỉ đạo chặt chẽ. Phó giám đốc bến xe Mỹ Đình Nguyễn Mạnh Tuấn cho biết: “Từ ngày 20-8, bến xe đã tổ chức họp với các ban liên ngành để triển khai công tác bảo đảm an toàn vận tải cho hành khách trong dịp nghỉ lễ quốc khánh”.

Dự kiến lượng khách sẽ tăng khoảng 40% so với ngày thường nên chúng tôi chủ động dự trù khoảng 70 đến 100 xe để tăng cường cho các tuyến - Đại diện Bến xe Mỹ Đình thông tin thêm.

Theo quan sát của phóng viên trong buổi sáng ngày 30-9, thời tiết không mưa, hửng nắng nên việc lưu thông của mọi người và các phương tiện giao thông cũng rất thuận lợi. Trên các tuyến đường thường xảy ra ùn tắc vào những dịp lễ, Tết như Phạm Hùng, Giải Phóng, Cầu Giấy… nhưng hôm nay đều khá thông thoáng.

Đường Giải Phóng - một trong các tuyến đường cửa ngõ Thủ đô trong buổi sáng ngày đầu kỳ nghỉ lễ.

 

                                                      Theo Báo ND

 

 

Các tin khác


Công an huyện Kim Bôi xử lý nhóm thanh thiếu niên gây rối trật tự công cộng

Đêm 13/4, tổ công tác Đội Cảnh sát giao thông, trật tự - Công an huyện Kim Bôi trong quá trình tuần tra kiểm soát phát hiện một nhóm thanh thiếu niên điều khiển xe mô tô tốc độ cao, không đội mũ bảo hiểm cầm theo hung khí nguy hiểm (dao phóng lợn) đi theo tuyến đường 12B từ xã Tú Sơn đến thị trấn Bo (Kim Bôi) gây hoang mang cho người đi đường và ảnh hưởng xấu đến an ninh trật tự.

Nâng cao chất lượng kiểm sát án dân sự

Những năm qua, Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) hai cấp tỉnh quan tâm đổi mới công tác kiểm sát việc giải quyết các vụ, việc dân sự, hôn nhân - gia đình (HNGĐ). Đồng thời, nâng cao chất lượng phát biểu của kiểm sát viên (KSV) tại phiên tòa, bảo đảm đúng pháp luật.

Tập trung làm tốt công tác quản lý, bảo vệ tài nguyên khoáng sản

Là địa bàn có nhiều loại tài nguyên khoáng sản (TNKS) có giá trị, thời gian qua, với sự vào cuộc đồng bộ, quyết liệt của cả hệ thống chính trị, công tác quản lý TNKS và khoáng sản chưa khai thác trên địa bàn tỉnh được tăng cường, từng bước đi vào nền nếp. Từ đó góp phần giữ vững ổn định an ninh trật tự cũng như đem lại hiệu quả KT-XH cho địa phương.

Bắt tạm giam Chủ tịch và Kế toán UBND thị trấn An Châu (Bắc Giang)

Ngày 17/4, Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an huyện Sơn Động (tỉnh Bắc Giang) ra Quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can, thi hành lệnh bắt tạm giam bị can, lệnh khám xét nơi ở, làm việc đối với Nguyễn Văn Quang, Chủ tịch UBND thị trấn An Châu; Vi Thị Thắm, Kế toán UBND thị trấn An Châu để điều tra về tội Lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ.

Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục