Lực lượng DBĐV huyện Tân Lạc gắn công tác huấn luyện với giúp nhân dân xóm Đon, xã Mỹ Hòa làm đường giao thông nông thôn.

Lực lượng DBĐV huyện Tân Lạc gắn công tác huấn luyện với giúp nhân dân xóm Đon, xã Mỹ Hòa làm đường giao thông nông thôn.

(HBĐT) - Thời gian qua, bằng hành động và việc làm cụ thể những người lính trong thời bình đã để lại những ấn tượng sâu đậm và rõ nét trong lòng dân. Những việc làm, dấu ấn đó đã góp phần làm ngời sáng tinh thần bộ đội của dân và vì nhân dân...

 

Chung tay đuổi giặc nghèo

 

Là địa bàn đặc biệt khó khăn (ĐBKK), đời sống người dân còn thiếu thốn về mọi mặt, tuy nhiên, được sự hỗ trợ, giúp đỡ của CBCS LLVT tỉnh, xóm Bái Tam, xã Đú Sáng (Kim Bôi) đã từng bước đổi thay. Những con đường được bê tông hóa. Những cánh đồng xơ xác chân rạ 1 vụ đã không còn thay vào là màu xanh mướt của mướp đắng, bí đỏ lấy hạt, các loại rau màu.  Những hủ tục lạc hậu xưa cũ đã dần bị loại bỏ trong đời sống. Kết quả đó là sự chung tay góp sức, kiên trì giúp đỡ người nghèo từng bước vươn lên của CBCS LLVT tỉnh và huyện Kim Bôi.

 

Trong thời gian qua, LLVT tỉnh đã phát huy vai trò xung kích, trở thành lực lượng nòng cốt, phát động nhiều phong trào, việc làm thiết thực ủng hộ, giúp đỡ người nghèo, các gia đình khó khăn trên địa bàn tỉnh. Một trong những việc làm để lại dấu ấn rõ nét nhất của LLVT tỉnh là giúp đỡ các xã ĐBKK. Thực hiện sự phân công của tỉnh, trong giai đoạn 2001 - 2013, Bộ CHQS tỉnh được giao nhiệm vụ giúp đỡ các xã Bắc Sơn, Lũng Vân (Tân Lạc), Tân Pheo (Đà Bắc), Đú Sáng (Kim Bôi), Độc Lập (Kỳ Sơn) và trong giai đoạn 2014 - 2020, Bộ CHQS tỉnh tiếp tục được UBND tỉnh giao nhiệm vụ giúp đỡ 4 xã Mường Chiềng, Mường Tuổng, Đồng Nghê, Suối Nánh (Đà Bắc). Đây đều là các xã vùng sâu, vùng xa, vùng cao địa hình phức tạp, giao thông khó khăn, trình độ dân trí không đồng đều, KT-XH phát triển chậm, đời sống nhân dân còn nghèo... Đại tá Nguyễn Quốc Bảo, Phó Chính ủy Bộ CHQS tỉnh chia sẻ: Với phương châm phát huy sức mạnh tập thể, CBCS LLVT tỉnh cùng với cấp ủy, chính quyền địa phương đi sâu tháo gỡ những khó khăn. Tham gia xây dựng, củng cố các TCCS Đảng, tổ chức, đoàn thể vững mạnh; đẩy mạnh tuyên truyền vận động nhân dân thay đổi nếp nghĩ, cách làm; hỗ trợ giống vốn cho các hộ dân nhằm XĐ -GN... Với sự chung tay, góp sức của CBCS LLVT tỉnh, KT-XH, đời sống người dân ở các xã ĐBKK đã có những đổi thay đáng kể và ngày càng được nâng lên.

 

Ngời sáng tinh thần vì nhân dân

 

Với tinh thần luôn hướng về nhân dân, những năm qua, CBCS LLVT tỉnh đã có nhiều hành động, việc làm thiết thực, hiệu quả. Theo đại tá Nguyễn Quốc Bảo, tất cả những hành động này đều xuất phát từ ý thức trách nhiệm của bản thân mỗi CBCS. Trên tinh thần mọi người cùng gánh vác, chia sẻ khó khăn, từ năm 2009 đến nay, Bộ CHQS tỉnh đã phát động nhiều phong trào ủng hộ, giúp đỡ người nghèo. Các phong trào đều được duy trì hiệu quả và có sức lan tỏa sâu rộng. Thông qua đó đã tiết kiệm, quyên góp được hàng trăm triệu đồng dành để giúp đỡ những gia đình nghèo, gia đình chính sách có hoàn cảnh khó khăn. Điển hình như phong trào “Tiết kiệm quyên góp ủng hộ người nghèo học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh” đã được 100% cơ quan, đơn vị quân đội trên địa bàn tỉnh hưởng ứng làm theo. Tính từ năm 2009 đến nay, bình quân mỗi năm, LLVT tỉnh tổ chức quyên góp được hơn 80 triệu đồng. Số tiền này được dành để mua gạo, lập sổ tiết kiệm tặng các gia đình  hoàn cảnh khó khăn. Ngoài ra, tiếp tục thực hiện phong trào nhận đỡ đầu, giúp đỡ học sinh nghèo hiếu học (tính từ năm 2010 đến hết tháng 7/2014), các cơ quan, đơn vị LLVT tỉnh đã nhận đỡ đầu, giúp đỡ 49 học sinh đến hết bậc học với mức hỗ trợ từ 200.000 -  500.000 đồng /cháu/tháng. Đoàn thanh niên LLVT tỉnh tiếp tục thực hiện có hiệu quả phong trào “góc học tập 100 đồng” để quyên góp tiền ủng hộ các cháu học sinh nghèo vượt khó. Tính đến tháng 6, toàn tỉnh đã thu được gần 31 triệu đồng. Số tiền này đã mua 12 bộ bàn ghế và đồ dùng học tập tặng 12 cháu học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn.

 

Luôn giữ gìn và phát huy phẩm chất Bộ đội Cụ Hồ, thời gian qua, nhiều CBCS LLVT tỉnh có nghĩa cử cao đẹp như trung úy chuyên nghiệp Nguyễn Thanh Sơn nhặt được 25 triệu đồng, thượng úy Đinh Công Anh nhặt được 5 triệu đồng, thiếu tá Bùi Văn Công nhặt được 1 chiếc điện thoại trị giá 7 triệu đồng đều đã trả lại người đánh mất. Tình cảm gắn bó giữa nhân dân và CBCS LLVT tỉnh còn được vun đắp bằng nhiều việc làm cụ thể như: tổ chức khám - chữa bệnh miễn phí cho người nghèo; quyên góp, ủng hộ xây dựng nhà tình nghĩa; giúp dân phòng - chống lũ bão... Chính từ những việc làm đó đã góp phần củng cố niềm tin của nhân dân vào đường lối, chính sách của Đảng, làm cho dân tin Đảng, tin quân đội.

 

 

 

                                                                         Mạnh Hùng

 

 

Các tin khác


Công an huyện Mai Châu bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Thông tin từ Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa bắt 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang lẩn trốn trên địa bàn. Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện đã phát hiện Giàng A Chư (SN 1982), trú tại xóm Thung Mặn, xã Hang Kia (Mai Châu) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang có mặt tại nhà.

Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục