Đưa người bị nạn từ hiện trường vụ tai nạn về Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai để cứu chữa

Đưa người bị nạn từ hiện trường vụ tai nạn về Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai để cứu chữa

Đến hai giờ sáng ngày 2-9, đã có 41 người bị thương và 12 người chết trong vụ tai nạn giao thông nghiêm trọng xảy ra tại km 19 (quốc lộ 4D), thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, vào lúc 19 giờ ngày 1-9.

 

Công việc cứu hộ và cứu chữa nạn nhân vẫn đang được tiếp tục. Lực lượng chức năng đang nỗ lực xác định danh tính những người tử vong.

Vào lúc 24 giờ ngày 1-9, Bộ trưởng Bộ giao thông vận tải, Phó chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia Đinh La Thăng và đoàn công tác đã có mặt tại hiện trường vụ tai nạn xảy ra tại km 19 (quốc lộ 4D TP Lào Cai đi Sa Pa) để kiểm tra và chỉ đạo công tác cứu hộ, cứu nạn tại đây.

Bộ trưởng chỉ đạo các lực lượng cứu hộ cần tập trung, ưu tiên tìm kiếm, cứu chữa những người bị thương đưa về cơ sở y tế gần nhất cấp cứu; lực lượng công an bảo vệ tốt hiện trường, bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến giao thông vận chuyển nạn nhân.

Sau khi kiểm tra hiện trường vụ tai nạn, Bộ trưởng Thăng đã đến Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai thăm hỏi các nạn nhân đang được cứu chữa tại đây. Bộ trưởng chỉ đạo, ngành y tế Lào Cai và Ban giám đốc Bệnh viện cần tập trung tối đa nhân lực, thuốc men để cấp cứu hiệu quả những người bị thương.

Vào lúc 19 giờ ngày 1-9- 2014, tại km 19, quốc lộ 4D (từ thành phố Lào Cai đi Sa Pa), thuộc xã Tòng Sành, huyện Bát Xát, tỉnh Lào Cai, chiếc xe chở khách loại giường nằm (hai tầng),trên xe chở khoảng gần 50 hành khách trên đường từ thị trấn Sa Pa đi Lào Cai đã va chạm với chiếc xe du lịch loại bốn chỗ ngồi, biển số 16N- 5626, do Đặng Văn Long, sinh năm 1969, trú tại xã Trường Thành, huyện An Lão- TP Hải Phòng đang lưu thông ngược chiều.

Hậu quả, xe khách mất lái, đâm đổ hàng rào hộ lan bằng sắt, lao xuống vực sâu khoảng 200 mét.

Chiếc xe khách bị rơi xuống vực sâu hàng trăm mét.

Chủ tịch UBND tỉnh Lào Cai Doãn Văn Hưởng đã có mặt tại hiện trường để chỉ đạo các lực lượng chức năng, bao gồm hàng trăm người, gồm công an, quân đội, dân quân, công an viên để cứu hộ, cứu nạn.

Ngay trong đêm, Sở Y tế Lào Cai đã huy động 12 xe cứu thương , điều động 12 tổ cấp cứu, với khoảng 60 người đến hiện trường để sơ cứu, vận chuyển người bị thương về Bệnh viện đa khoa tỉnh Lào Cai cứu chữa.

Do vực sâu, trời tối nên công tác cứu hộ, cứu nạn rất khó khăn. Các lực lượng cứu hộ làm việc suốt đêm để tìm kiếm, cứu chữa người bị nạn.

Lực lượng cứu hộ phải ròng dây để leo xuống vực sâu tìm kiếm người bị nạn.

★ Nhận được tin vụ tai nạn nêu trên, Phó Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc, Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông quốc gia đã cử Bộ trưởng Giao thông vận tải Đinh La Thăng và lãnh đạo Bộ Y tế ngay trong đêm 1-9 lên Lào Cai phối hợp với chính quyền địa phương tổ chức các biện pháp khắc phục hậu quả, giảm thiệt hại thấp nhất về người, khẩn trương đưa người bị thương đến cấp cứu tại bệnh viện gần nhất.

Phó Thủ tướng gửi lời chia buồn tới các gia đình có người bị tử vong trong vụ tai nạn này, đồng thời yêu cầu lực lượng chức năng khẩn trương điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ tại nạn để xử lý nghiêm theo pháp luật và đề ra các giải pháp khắc phục, ngăn chặn những vụ tai nạn tương tự.

Tập trung mọi nguồn lực cứu chữa cho nạn nhân vụ tai nạn xe khách ở Lào Cai

Ngay trong đêm 1- 9 sau khi nhận được thông tin về vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người chết, tại Sa pa (Lào Cai), đoàn công tác của Bộ Y tế do Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long dẫn đầu đã đến Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai, nơi đang điều trị cho những nạn nhân trong vụ tai tai nạn trực tiếp chỉ đạo công tác cứu chữa cho các nạn nhân.

Đi cùng đoàn có sáu bác sĩ thuộc các khoa chấn thương, sọ não, cột sống… của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được tăng cường lên hỗ trợ Bệnh viện Đa khoa tỉnh Lào Cai trong việc phân loại, phẫu thuật và cấp cứu nạn nhân.

Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long đã yêu cầu các y, bác sĩ khám sàng lọc, xác định đầy đủ các chấn thương, cố gắng hồi sức tại chỗ, ưu tiên điều trị cho nạn nhân nặng phẫu thuật cho những ca bệnh trong trường hợp điều kiện trang thiết bị của BV có thể thực hiện được, tránh các tổn thương thêm khi vận chuyển bệnh nhân về tuyến trên...

Ông Long cũng khẳng định, Bộ Y tế sẽ hội chẩn giữa các bệnh viện tuyến T.Ư và Lào Cai, tăng cường thêm thuốc, máu, máy móc và các thiết bị y tế cần thiết, đồng thời điều thêm các kíp mổ từ bệnh viện tuyến trung ương đến hỗ trợ điều trị, phẫu thuật cho các nạn nhân. Bộ Y tế cũng miễn toàn bộ viện phí cho những người bệnh trong vụ tai nạn này. Đến thời điểm này đã có năm nạn nhân được phẫu thuật.

Ngay trong đêm, Thứ trưởng Nguyễn Thanh Long cùng đoàn công tác đã đến thăm hỏi, giải thích, động viên nạn nhân trong vụ tai nạn thảm khốc để người bệnh và người nhà yên tâm điều trị. Phía Bệnh viện Đa khoa Lào Cai cũng cung cấp sữa và cháo miễn phí cho bệnh nhân và người nhà nạn nhân.

Hiện, còn chín bệnh nhân nặng, trong đó có hai trường hợp rất nặng là một phụ nữ bị đa chấn thương, vỡ xương chậu, gẫy xương đùi, vỡ đốt sống, chấn thương sọ não và một nam thanh niên bị que chọc vào mắt xuyên sâu vào sọ. Hai bệnh nhân này đang được hồi sức tích cực.

ĐỖ NGUYỄN

 
 
                                                                                Theo Báo ND
 
 

Các tin khác


Đảm bảo an toàn giao thông dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài 5 ngày (từ 27/4 đến 1/5). Đây sẽ là thời điểm người dân có nhu cầu đi thăm thân, tham quan, du lịch tăng cao, dẫn đến lượng người, phương tiện tham gia giao thông sẽ gia tăng đột biến. Trước tình hình đó, Sở Giao thông vận tải (GTVT) đã phối hợp với lực lượng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh triển khai các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông (ATGT) trên địa bàn trong suốt thời gian nghỉ lễ.

8 xã đạt chuẩn tiếp cận pháp luật

Năm 2023, UBND huyện Lạc Thủy đã công nhận 8/10 xã, thị trấn đạt chuẩn tiếp cận pháp luật. Hiện, toàn huyện có 112 tổ hòa giải ở cơ sở và 706 hòa giải viên.

Phát hiện kho hàng đông lạnh chứa gần 1 tấn thực phẩm 'bẩn'

Đội cảnh sát kinh tế, Công an quận Bắc Từ Liêm (Hà Nội) phối hợp với Đội quản lý thị trường số 22 ra quyết định kiểm tra số hàng hóa tại kho địa chỉ số 489 Hoàng Quốc Việt, phường Cổ Nhuế 1, quận Bắc Từ Liêm, phát hiện gần 1 tấn thực phẩm gồm các loại thịt lợn, thịt bò, thịt gà đều là sản phẩm đông lạnh đóng túi, một số đã tẩm ướp sẵn để đưa đi tiêu thụ.

Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ “Tổ liên gia an toàn PCCC” thành phố Hoà Bình

Sáng 23/4, UBND thành phố Hoà Bình tổ chức Hội thi Nghiệp vụ chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ "Tổ liên gia an toàn PCCC" năm 2024.

Triển khai công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông quý II/2024

Sáng 24/4, Ủy ban An toàn giao thông (ATGT) quốc gia tổ chức Hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết công tác bảo đảm trật tự, ATGT quý I; triển khai phương hướng, nhiệm vụ quý II/2024. Đồng chí Nguyễn Văn Thắng, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ GTVT, Phó Chủ tịch Thường trực Ủy ban ATGT quốc gia chủ trì hội nghị. Dự tại điểm cầu tỉnh có đồng chí Quách Tất Liêm, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo một số sở, ban, ngành.

Phòng ngừa tội phạm cướp, cướp giật cho các cơ sở kinh doanh vàng, bạc

Thời gian qua, tình hình tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản đã, đang có nhiều diễn biến phức tạp; phương thức, thủ đoạn ngày càng liều lĩnh, manh động. Nhằm thực hiện tốt công tác phòng ngừa tội phạm, Phòng Kỹ thuật hình sự, Công an tỉnh chủ trì, phối hợp Công an các huyện, thành phố tổ chức tuyên truyền trực tiếp đến từng cơ sở kinh doanh vàng, bạc, đá quý trên địa bàn toàn tỉnh.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục