Lực lượng C.A xã Thanh Nông thường xuyên làm tốt công tác trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình cơ sở trong việc quản lý địa bàn, đảm bảo ANTT.

Lực lượng C.A xã Thanh Nông thường xuyên làm tốt công tác trao đổi thông tin, nắm bắt tình hình cơ sở trong việc quản lý địa bàn, đảm bảo ANTT.

(HBĐT) - Công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật được triển khai sâu rộng đến từng hộ gia đình, KDC; nhận thức, ý thức chấp hành pháp luật của người dân ngày càng được nâng lên; hoạt động của các tổ tự quản luôn được duy trì tốt; các mâu thuẫn nội bộ được giải quyết triệt để ngay từ cơ sở... Đó chính là những điểm sáng trong phong trào toàn dân BVANTQ ở xã Thanh Nông (Lạc Thủy) thời gian qua.

 

Với đặc thù là địa bàn giáp ranh với các huyện bạn và thành phố Hà Nội, có điều kiện giao thông thuận lợi. Do vậy, Thanh Nông cũng chịu ảnh hưởng nhất định đến giữ gìn và đảm bảo ANTT trên địa bàn. Theo thống kê của Ban Công an xã (CAX), năm 2013, cả xã đã xảy ra 14 vụ việc có liên quan đến ANTT. 8 tháng qua, trên địa bàn xảy ra 8 vụ việc liên quan đến đảm bảo ANTT. Trong đó có 2 vụ trộm cắp tài sản, 2 vụ cố ý gây thương tích, 3 vụ tai nạn. Theo Trưởng CAX , Bùi Văn Thành, phần lớn các vụ việc xảy ra trên địa bàn xã là do các đối tượng từ bên ngoài, ở các địa bàn giáp ranh lợi dụng điều kiện giao thông thuận lợi vào gây án rồi bỏ chạy. Do vậy, việc đảm bảo giữ gìn ANTT trên địa bàn xã vẫn còn nhiều khó khăn, phức tạp.

 

Trước thực trạng đó, CAX đã thực hiện tốt việc tham mưu cho cấp ủy, chính quyền ra nghị quyết, chỉ thị về đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đẩy mạnh tuyên truyền các chính sách, pháp luật đến từng KDC, từng hộ gia đình; xây dựng, duy trì hoạt động hiệu quả các các mô hình tự quản về ANTT. Lực lượng CAX với vai trò nòng cốt đã tích cực phối hợp với lực lượng Công an giáp ranh đẩy mạnh đấu tranh, phòng ngừa tội phạm. Nhờ vậy đã góp phần giữ vững, đảm bảo ANTT trên địa bàn. Đồng chí Bùi Văn Thành cho biết: Trong đảm bảo ANTT, lực lượng CAX luôn chú trọng làm tốt phòng ngừa. Coi đây là một nhiệm vụ trọng tâm. Theo đó, CAX Thanh Nông đã chủ động tổ chức cho các cơ quan, doanh nghiệp, nhà trường, các thôn xóm, KDC và các hộ gia đình ký cam kết đảm bảo an toàn về ANTT không có người thân vi phạm pháp luật. Bên cạnh đó, lực lượng CAX còn chủ động phối hợp với các ngành đoàn thể, chính quyền các thôn, xóm làm tốt việc nắm tình hình tư tưởng nhân dân trong thực hiện đường lối, chủ trương, chính sách, pháp luật của Đảng, Nhà nước để tham mưu cho cấp ủy, chính quyền lãnh đạo, chỉ đạo giải quyết kịp thời những vướng mắc, nảy sinh ngay từ cơ sở. Đơn cử như  lực lượng CAX  đã làm tốt công tác tham mưu cho cấp ủy, chính quyền giải quyết dứt điểm vụ việc khiếu kiện đông người, khiếu kiện vượt cấp thời điểm tháng 5/2013 về việc Công ty cổ phần Hòa Bình (thôn Quyết Tiến) trong quá trình tổ chức sản xuất đã gây ô nhiễm môi trường, làm ảnh hưởng đến sức khỏe người dân. Với vai trò nòng cốt, CAX đã phối hợp với các ngành, đoàn thể thường xuyên bám nắm tình hình, diễn biến vụ việc; tích cực tuyên truyền, vận động, giải thích các chính sách, pháp luật cho nhân dân hiểu rõ, đấu tranh với các đối tượng có biểu hiện lợi dụng việc khiếu kiện để gây kích động nhân dân. Từ đó đã làm ổn định tình hình, tạo điều kiện thuận lợi cho các ngành chức năng giải quyết dứt điểm, không để trở thành điểm nóng, phức tạp kéo dài...

 

Bên cạnh đó, phong trào toàn dân BVANTQ được đẩy mạnh đã tuyên truyền các chính sách, pháp luật và vận động nhân dân tích cực tham gia đấu tranh, phòng ngừa tội phạm và TNXH. Đến nay, cả xã vẫn duy trì hoạt động thường xuyên 21 tổ tự quản, 7 tổ hòa giải; làm tốt công tác phối hợp trong cụm ANTT bắc Lạc Thủy và xây dựng mô hình quân - dân đoàn kết trong đảm bảo ANTT với các đơn vị quân đội đóng quân trên địa bàn. Các tổ hòa giải cơ sở cũng đã hoạt động hiệu quả, hòa giải được hơn 20 vụ việc thấu tình đạt lý, kịp thời phòng ngừa những vi phạm có thể nảy sinh, được nhân dân đồng tình ủng hộ.

 

 

 

                                                                          Mạnh Hùng

 

Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục