Lãnh đạo Sở Xây dựng thông qua Kế hoạch tác chiến phòng thủ trên sa bàn tại Sở Chỉ huy thống nhất.

Lãnh đạo Sở Xây dựng thông qua Kế hoạch tác chiến phòng thủ trên sa bàn tại Sở Chỉ huy thống nhất.

(HBĐT) - Trong 2 ngày 21 - 22/10, Sở Xây dựng đã tổ chức diễn tập bảo đảm cho KVPT tỉnh năm 2014. Tới dự và theo dõi diễn tập có đồng chí Bùi Văn Cửu, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

 

Cuộc diễn tập Sở Xây dựng được tổ chức với đề mục “Thực hiện chủ trương, kế hoạch của tỉnh, Sở Xây dựng tham mưu cho UBND tỉnh quản lý, điều hành hoạt động của ngành trong các trạng thái quốc phòng, phối hợp với các sở, ngành, các địa phương bảo đảm công trình trong KVPT tỉnh”. Cuộc diễn tập được tổ chức theo 3 giai đoạn, 4 vấn đề huấn luyện. Giai đoạn I, tham mưu chuyển mọi hoạt động của ngành vào các trạng thái quốc phòng, có 2 vấn đề huấn luyện gồm: Hội nghị Đảng ủy Sở Xây dựng quán triệt tình hình, chủ trương của tỉnh, ra Nghị quyết lãnh đạo chuyển mọi hoạt động của Sở vào trạng thái khẩn cấp về quốc phòng; Ban Giám đốc Sở Xây dựng quán triệt tình hình, chủ trương của tỉnh, Bộ Xây dựng điều chỉnh kế hoạch của các đơn vị thuộc Sở sang thời chiến và thực binh Tự vệ Sở triển khai phương án chiến đấu bảo vệ cơ quan. Giai đoạn II tổ chức bảo đảm cho tác chiến phòng thủ gồm 1 vấn đề huấn luyện: Lãnh đạo UBND tỉnh thông qua Kế hoạch của Sở Xây dựng trong tác chiến phòng thủ của tỉnh (báo cáo trên sa bàn). Giai đoạn III gồm có 1 vấn đề huấn luyện lực lượng Tự vệ Sở Xây dựng phối hợp bắn máy bay bay thấp và tham gia khắc phục hậu quả địch tiến công hỏa lực.

 

Trong quá trình tổ chức diễn tập, Sở Xây dựng đã quán triệt và vận dụng có hiệu quả Nghị quyết 28-NQ/TW, Nghị định 152/NĐ-CP của Chính phủ về KVPT, Quyết định số 17/QĐ-CP trong chỉ đạo điều hành. Qua diễn tập đã khẳng định được năng lực lãnh đạo, chỉ đạo điều hành của cấp ủy, chính quyền các cấp, năng lực làm tham mưu của Sở Xây dựng cho UBND tỉnh trong quản lý Nhà nước về xây dựng cũng như khả năng tổ chức chỉ huy hiệp đồng của lực lượng Tự vệ Sở Xây dựng với các lực lượng khác trong công tác đảm bảo giữ gìn ANCT - TTATXH khi chuyển địa phương, hoạt động của ngành vào các trạng thái quốc phòng.

 

Kết thúc Diễn tập, Sở Xây dựng đã tặng giấy khen cho 3 tập thể, 7 cá nhân có thành tích xuất sắc trong công tác diễn tập bảo đảm cho KVPT tỉnh năm 2014.

                                                                                

                                                                  Mạnh Hùng   

 

 

Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục