(HBĐT) - Sau khi hai bên bàn bạc, thỏa thuận, ngày 23/9/ 2012, ông Bùi Văn Hợi, cán bộ Trường Quân sự tỉnh và bà Nguyễn Thị Hạnh, trú tại khu 5, thị trấn Cao Phong thống nhất làm giấy tờ chuyển nhượng 2 lô đất vườn và diện tích đất lân cận thuộc đội Bắc Phong với sự chứng kiến và xác nhận của ông Nguyễn Mạnh Tùng, trú tại khu 2, thị trấn Cao Phong và xác nhận của ông Nguyễn Thế Anh, Phó Chủ tịch UBND thị trấn Cao Phong. Ông Hợi đã viết giấy biên nhận nhận đủ số tiền 2 tỷ đồng và làm đơn gửi các đơn vị liên quan xin chuyển nhượng vườn cây cho bà Hạnh.

 

5 ngày sau (28/9/2012) bà Chanh vợ ông Hợi cùng cháu là Bùi Văn Thạch  thu dọn và di chuyển  toàn bộ đồ dùng, tài sản để giao lại nhà ở tại vườn cho gia đình bà Hạnh, có sự tham gia của một số lao động địa phương và mọi người trong gia đình bà Hạnh. Sau khi tiếp nhận vườn cam, gia đình bà Hạnh đã tập trung cải tạo, chăm sóc và đều nộp đầy đủ sản phẩm cho Công ty TNHH MTV Cao Phong sau khi thu hoạch. Tuy nhiên, gần 2 năm sau,  ngày 17/9/2014, gia đình bà Hạnh nhận được thông báo thụ lý vụ án của TAND huyện Cao Phong theo đơn khởi kiện của bà Nguyễn Thị Chanh, vợ ông Hợi với lý do bà Chanh không biết và chưa đồng ý việc ông Hợi và bà Hạnh làm thủ tục chuyển nhượng vườn cam. Vì vậy, bà Chanh khởi kiện để đòi lại quyền quản lý đất và tài sản trên đất cùng sản lượng cam từ ngày 23/9/2012 - 13/9/2013, trị giá 1, 5 tỷ đồng. Theo đó, gia đình bà Hạnh trở thành bị đơn trong vụ án do TAND huyện Cao Phong thụ lý. Bức xúc, bà Hạnh đại diện gia đình làm đơn gửi các ngành chức năng đề nghị can thiệp, giải quyết nhưng đến nay, vụ việc vẫn tchưa có kết luận cuối cùng.

 

Trong thời gian công tác tại Ban CHQS huyện Cao Phong, năm 2009, 2010, ông Bùi Văn Hợi đã được Công ty rau quả nông sản Cao Phong cho nhận khoán 2 lô đất tại đội Bắc Phong theo hợp đồng số 61, 62 với diện tích 3.600 m2 để trồng cam. Cũng trong 2 năm 2009, 2010, ông Hợi còn nhận chuyển nhượng lại 3 lô đất của gia đình ông Nguyễn Mạnh Tùng, bà Nguyễn Thị Hồi, bà Dương Ngọc Mùi tại đội Bắc Phong với diện tích 11.839 m2. Như vậy, diện tích đất ông Hợi làm thủ tục chuyển nhượng cho bà Hạnh 15.259 m2.

 

Khi làm thủ tục chuyển nhượng với bà Hạnh, ông Hợi đã bàn giao toàn bộ các giấy tờ, gồm: hợp đồng giao nhận khoán số 61, 62; giấy chuyển nhượng đất giữa ông Hợi và gia đình ông Tùng, bà Hồi, bà Mùi. Tuy nhiên, khi bà Hạnh mang các loại giấy tờ do ông Hợi giao lại khi chuyển nhượng đến Công ty TNHH MTV Cao Phong để làm thủ tục sang chuyển tên được Công ty trả lời phải có hợp đồng gốc của ông Hợi mới đủ điều kiện làm thủ tục sang chuyển tên. 2 bản hợp đồng số 61, 62 do ông Hợi giao cho bà Hạnh khi chuyển nhượng là hồ sơ gốc của Công ty chỉ có giá trị để Công ty lưu chiểu, theo dõi, quản lý.

 

Ông Nguyễn Khắc Ân, Trưởng phòng KH -TT Công ty TNHH MTV Cao Phong cho biết: Ngày 21/9/2012, ông Hợi đến Công ty ký mượn 2 quyển hợp đồng gốc số 61, 62 (bản lưu của Công ty) và hẹn 1 tuần sau sẽ trả. Ông Hợi sử dụng hợp đồng lưu của Công ty để làm thủ tục chuyển nhượng với bà Hạnh là bất hợp pháp. Công ty đã liên lạc với ông Hợi và có văn bản đề nghị Bộ CHQS tỉnh can thiệp nhiều lần nhưng đến nay, ông Hợi vẫn chưa trả lại hợp đồng lưu của cho Công ty.

 

Xung quanh việc chuyển nhượng 15.259 m2 đất giữa ông Hợi và bà Hạnh đã nảy sinh nhiều mâu thuẫn, tranh chấp phức tạp. Bà Hạnh đã làm đơn tố cáo ông Hợi mượn hồ sơ lưu của Công ty TNHH MTV Cao Phong để làm thủ tục chuyển nhượng là hành vi lừa đảo và đề nghị các cơ quan chức năng bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của mình. Ngược lại bà Nguyễn Thị Chanh (vợ ông Hợi) cũng làm đơn cho rằng, việc chuyển nhượng giữa chồng mình và bà Hạnh là bất hợp pháp.

 

Đã có sự vào cuộc của UBND thị trấn Cao Phong, Bộ CHQS tỉnh, TAND huyện Cao Phong nhưng đã hơn 1 năm vụ việc vẫn chưa được giải quyết dứt điểm. Ông Cao Quang Huy, Chính uỷ trường Quân sự tỉnh cho biết: “Đơn vị sẽ xem xét xử lý kỷ luật cả về Đảng và chính quyền đối với đồng chí Bùi Văn Hợi vì liên quan đến việc chuyển nhượng đất đai bất hợp pháp. Đồng thời, kiến nghị các ngành chức năng xác minh làm rõ, giải quyết dứt điểm những vấn đề liên quan đến đồng chí Hợi để tránh khiếu kiện kéo dài.

 

Kiến nghị của đại diện Trường Quân sự tỉnh cũng là mong muốn chung của dư luận và những người có liên quan để ổn định tình hình ANTT trên địa bàn và bảo vệ quyền lợi chính đáng, hợp pháp của công dân.

 

 

 

                                                                            Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Cẩn trọng với những điểm tiềm ẩn tai nạn giao thông trên đường Hồ Chí Minh

Đường Hồ Chí Minh là tuyến đường quan trọng thúc đẩy giao thương của tỉnh. Tuy nhiên trên tuyến đường này có nhiều đoạn nằm trong khu vực dân cư, mặt đường hẹp, khu vực giao cắt, đặc biệt một bộ phận người tham gia giao thông chưa có ý thức chấp hành các quy định đảm bảo an toàn giao thông (ATGT), người điều khiển phương tiện lấn làn, vượt ẩu, vi phạm quy định về tốc độ… là nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT).

Công an huyện Đà Bắc bắt đối tượng trộm tài sản tại trụ sở cơ quan Nhà nước

Thông tin từ Công an huyện Đà Bắc cho biết, đơn vị vừa điều tra, làm rõ và ra quyết định tạm giữ hình sự đối tượng Nguyễn Tuấn Hưng (SN 1989), trú tại tổ 2, khu 8, thị trấn Cái Rồng, huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) về hành vi "Trộm cắp tài sản”.

Công an huyện Mai Châu bắt đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm

Thông tin từ Công an huyện Mai Châu cho biết, đơn vị vừa bắt 1 đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang lẩn trốn trên địa bàn. Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện đã phát hiện Giàng A Chư (SN 1982), trú tại xóm Thung Mặn, xã Hang Kia (Mai Châu) là đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm về ma túy đang có mặt tại nhà.

Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục