Ban Công an xã Lạc Thịnh thường xuyên kiểm tra  việc biến động nhân, hộ khẩu trên địa bàn, nhất là  những cơ sở kinh doanh có thuê người lao động  từ nơi khác đến làm việc.

Ban Công an xã Lạc Thịnh thường xuyên kiểm tra việc biến động nhân, hộ khẩu trên địa bàn, nhất là những cơ sở kinh doanh có thuê người lao động từ nơi khác đến làm việc.

(HBĐT) - Tuyến đường Hồ Chí Minh chạy qua địa bàn xã Lạc Thịnh (Yên Thủy) tạo cho nơi đây nhiều thuận lợi trong việc phát triển KT - XH, tuy nhiên cũng đặt ra không ít khó khăn cho đảm bảo ANTT, nhất là khi trên địa bàn xã ngày càng nhiều các quán ăn, dịch vụ. Tăng cường tuyên truyền, đẩy mạnh tuần tra, kiểm soát là những giải pháp hiệu quả đã được Ban Công an xã triển khai để đảm bảo ANTT tại cơ sở.

 

Đồng chí Dương Văn Sâm, Phó Trưởng Công an xã cho biết: Lạc Thịnh là xã rộng với 15 xóm, hơn 1.500 hộ, gần 6.400 khẩu. Những năm trước đây, nhất là khi đường Hồ Chí Minh mới thông tuyến, trên địa bàn xã có nhiều doanh nghiệp đầu tư khai thác nên tình hình ANTT diễn ra khá phức tạp. Căng thẳng nhất là các vấn đề liên quan đến giải phóng mặt bằng và việc có doanh nghiệp nổ mìn khai thác đá làm ảnh hưởng đến đời sống người dân. Lúc cao điểm, Lạc Thịnh tiếp nhận đến 120 đơn khiếu nại, kiến nghị của nhân dân. Trước thực tế đó, Ban Công an xã đã phối hợp với các ngành, đoàn thể tham mưu cho Đảng ủy, UBND xã làm tốt công tác tiếp dân, tổ chức cùng doanh nghiệp lắng nghe ý kiến, tâm tư, nguyện vọng của nhân dân, tăng cường tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật để nâng cao nhận thức cho người dân. Nhờ phối hợp đồng bộ các giải pháp nên dần dần các vụ việc đã được xử lý thấu tình, đạt lý, đảm bảo quyền lợi chính đáng cho người dân; đồng thời giữ vững an ninh nông thôn. Hiện nay, các doanh nghiệp đã đi vào hoạt động ổn định, hiệu quả.  

Đặc biệt, những năm 2012-  2013, trên địa bàn xã xảy ra một số vụ trẻ trong độ tuổi vị thành niên (học sinh THCS, THPT) gây gổ đánh nhau. Do đó, một trong những nhiệm vụ trọng tâm đã được Ban Công an xã tập trung thực hiện trong năm 2014 là tăng cường công tác tuyên truyền trong các nhà trường, tổ chức ký cam kết; phối hợp với KDC, vận động phụ huynh quản lý, giáo dục con em; có biện pháp giáo dục cứng rắn, nghiêm khắc với các trường hợp tái phạm. Do đó, số vụ trẻ vị thành niên gây gổ đánh nhau năm 2014 đã giảm rõ rệt. Trong 6 tháng cuối năm không xảy ra vụ việc nào.  

Cùng với đảm bảo an ninh nông thôn, giáo dục, quản lý trẻ vị thành niên, năm 2014, Ban Công an xã còn đặc biệt chú trọng công tác quản lý nhân, hộ khẩu, tuần tra, kiểm soát đảm bảo ANTT dọc tuyến đường Hồ Chí Minh, nhất là khu vực tập trung nhiều hộ kinh doanh dịch vụ, nhà hàng. Theo số liệu thống kê, trên địa bàn xã Lạc Thịnh hiện có hơn 20 nhà hàng ăn uống lớn. Để quản lý tốt hoạt động của các hộ kinh doanh, Ban Công an xã thường xuyên tuyên truyền, kiểm tra về việc chấp hành khai báo tạm trú, tạm vắng, phòng - chống cháy, nổ...  Khi các nhà hàng có xe lưu trú ăn, nghỉ qua đêm đều chấp hành nghiêm chỉnh thông báo về Công an xã. Nhờ vậy, nhiều năm qua, việc kinh doanh ở khu vực Lạc Thịnh diễn ra ổn định, đảm bảo ANTT.  

Nhìn lại năm 2014, đồng chí Bùi Văn Mạp, Chủ tịch UBND xã cho biết: Trong năm, trên địa bàn xã xảy ra 12 vụ việc nhưng 8 vụ việc liên quan đến tai nạn giao thông trên tuyến đường Hồ Chí Minh (chủ yếu là người nơi khác), còn lại là tranh chấp dân sự và gây rối trật tự. Như vậy, so với những năm trước, tình hình an ninh nông thôn đã có nhiều chuyển biến tích cực. Là địa bàn thu hút đầu tư tốt, có nhiều dự án đang đi vào hoạt động nên Lạc Thịnh xác định phải luôn đảm bảo ANTT vì đó là điều kiện quan trọng hàng đầu để tạo điều kiện thuận lợi cho KT -XH của xã tiếp tục phát triển.  

                                                    

                                                                      Dương Liễu

 

 

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục