(HBĐT) - Hiện nay trên địa bàn tỉnh có 692 cơ sở kinh doanh các loại hình dịch vụ nhạy cảm dễ bị lợi dụng để hoạt động mại dâm, số lao động làm việc trong các cơ sở này khoảng 2.000 người. Trong đó, khoảng 300 phụ nữ có dấu hiệu hành nghề mại dâm. Thực tế cho thấy công tác đấu tranh phòng chống mại dâm đang vấp phải rất nhiều khó khăn.

 

Theo đánh giá của ngành chức năng, tình hình tệ nạn mại dâm trên địa bàn tỉnh 6 tháng đầu năm 2015 có những diễn biến phức tạp. Hoạt động mại dâm ở các địa bàn giáp ranh, các cơ sở kinh doanh dịch vụ nhạy cảm mặc dù đã giảm nhưng tính chất, mức độ, phương thức, thủ đoạn hoạt động ngày càng tinh vi. Hoạt động mại dâm và môi giới mại dâm được thực hiện dưới nhiều hình thức, trong đó nổi lên là tình trạng “gái gọi, gái bao” vẫn là chủ yếu, dẫn đến khó khăn trong công tác đấu tranh, triệt phá.

 

Tiếp tục triển khai thực hiện Quyết định số 1451/QĐ-UBND tỉnh ngày 15/8/2011 về kế hoạch phòng, chống mại dâm, các ngành liên quan đã phối hợp xây dựng và thực hiện kiểm tra liên ngành các dịch vụ kinh doanh nhạy cảm, các tụ điểm hoạt động mại dâm; kế hoạch xây dựng và duy trì xã, phường lành mạnh không có tệ nạn mại dâm.

 

Tăng cường công tác thanh tra, kiểm tra, xử lý vi phạm pháp luật về phòng chống mại dâm, trong 6 tháng đầu năm 2015, đội kiểm tra liên ngành 178 của tỉnh đã tổ chức kiểm tra 66 cơ sở kinh doanh dịch vụ có điều kiện trên địa bàn toàn tỉnh. Trong đó có 12 cơ sở vi phạm pháp luật bị xử lý hành chính; đẩy mạnh công tác đấu tranh triệt phá các tụ điểm hoạt động mại dâm. Lực lượng chức năng đã bắt và chuyển cơ quan Công an tỉnh xử lý 2 vụ mua bán dâm với 11 đối tượng; trong đó có 3 chủ chứa tại các nhà nghỉ khu du lịch suối khoáng Kim Bôi và khu vực xã Hòa Sơn (huyện Lương Sơn); truy tố 3 đối tượng là chủ chứa mại dâm và 1 đối tượng môi giới mại dâm. Riêng lực lượng Công an tỉnh đã tổ chức 13 cuộc truy quét, triệt phá ổ nhóm tổ chức hoạt động mại dâm, xử lý 22 đối tượng vi phạm theo đúng quy định của pháp luật.

 

Công tác xây dựng xã, phường, thị trấn lành mạnh, không có tệ nạn mại dâm được đẩy mạnh. Ngành chức năng đã hỗ trợ kinh phí duy trì 1 mô hình trợ giúp pháp lý tại xã Bắc Sơn (huyện Kim Bôi), duy trì 1 mô hình xã, phường lành mạnh không có tệ nạn mại dâm tại xã Xuất Hóa (huyện Lạc Sơn). Toàn tỉnh trong 6 tháng đầu năm đã xây dựng mới 4 mô hình xã phường lành mạnh không có tệ nạn mại dâm tại xã Cuối Hạ (Kim Bôi), Cao Răm (Lương Sơn),  Tân Minh (Đà Bắc),  Ngọc Mỹ (Tân Lạc). Hoạt động tuyên truyền phòng, chống tệ nạn mại dâm đã tổ chức được 6 buổi truyền thông cho hơn 300 lượt người tham gia.

 

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đã đạt được, công tác phòng, chống mại dâm đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn như: hoạt động mại dâm vẫn còn diễn biến phức tạp nhất là dọc các tuyến đường liên tỉnh, khu vực giáp ranh; tình trạng hoạt động mại dâm trá hình ngày càng tinh vi, sử dụng công nghệ thông tin để giao dịch; chế tài xử phạt chưa có tính răn đe; chưa có chế độ, chính sách thiết thực hỗ trợ tái hòa nhập cộng đồng cho người bán dâm, đặc biệt là đối tượng trẻ em bị ép buộc bán dâm.

                                                                                                           

 

                                                                      Dương Liễu

 

Các tin khác


Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Đấu tranh quyết liệt, phòng ngừa hiệu quả với tội phạm và tệ nạn xã hội

Với tinh thần đấu tranh quyết liệt, không khoan nhượng với tội phạm ngay từ những ngày đầu, tháng đầu của năm 2024, Công an tỉnh đã triển khai lực lượng tập trung đấu tranh hiệu quả với các loại tội phạm và tệ nạn xã hội, góp phần bảo đảm, giữ vững ổn định an ninh chính trị - trật tự an toàn xã hội, bảo vệ cuộc sống bình yên.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục