Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho Sở Tư pháp.

Đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh trao cờ lưu niệm của Tỉnh ủy, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh cho Sở Tư pháp.

(HBĐT) - Ngày 28/8, Sở Tư pháp tỉnh đã tổ chức kỷ niệm 70 năm ngày truyền thống ngành Tư pháp 28/8/1945 - 28/8/2015 và tổng kết, trao giải cuộc thi "Tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam”. Dự buổi lễ có đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, đại diện thường trực HĐND và các sở, ban, ngành đoàn thể của tỉnh, lãnh đạo Sở Tư pháp qua các thời kỳ.

 

Tại buổi lễ, các đại biểu đã cùng ôn lại truyền thống của ngành Tư pháp Việt Nam và những chặng đường vẻ vang của ngành Tư pháp Hoà Bình.

 

70 năm qua, ngành Tư pháp đã có bước trưởng thành vượt bậc. Cùng với sự phát triển đi lên của ngành Tư pháp cả nước, ngành Tư pháp tỉnh ta cũng đã tạo được những thành tựu đáng kể. Năm đầu tái lập  tỉnh ( năm 1991), Sở Tư pháp tỉnh mới có 10 cán bộ, công chức; ở cấp huyện, mỗi phòng Tư pháp có 2-3 biên chế nhưng dưới sự lãnh đạo, chỉ đạo trực tiếp của Tỉnh uỷ, HĐND, UBND và sự phối hợp của các ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, CB,CC,VC ngành tư pháp đã vươn lên hoàn thành nhiệm vụ được giao. Xây dựng, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ CB,CC,VC, NLĐ vừa có trình độ chuyên môn vừa có đạo đức cách mạng. Đến nay, cơ quan Sở và các đơn vị trực thuộc Sở Tư pháp đã được kiện toàn với gần 80 CB,CC,VC,NLĐ, trong đó 95% CB,CC,VC, có trình độ đại học. Ở Phòng Tư pháp các huyện, thành phố có trên 50 CB,CC,VC, NLĐ, trong đó, trình độ đại học, chiếm 83%.

 

Bám sát mục tiêu cải cách tư pháp của Bộ Chính trị và của tỉnh, ngành tư pháp tỉnh đã chủ động hoàn thiện bộ máy tổ chức bố trí cán bộ và phối hợp với các sở, ngành hữu quan triển khai, thực hiện tốt cơ chế “1 cửa”, “1 cửa liên thông” từ tỉnh tới cơ sở. Với nhiệm vụ chính mang tính mũi nhọn của ngành: tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật, ngành tư pháp đã chủ động tham mưu cho tỉnh thành lập Hội đồng công tác TTPBGDPL ở cấp tỉnh và cấp huyện. Triển khai có hiệu quả các chỉ thị, nghị quyết của Đảng, các đề án của Chính phủ về công tác PBGDPL ở địa phương. Hoạt động trợ giúp pháp lý cho người nghèo, đối tượng chính sách được thực hiện có hiệu quả. Với những thành tích đã đạt được, đến nay, đã có 2 tập thể và 4 cá nhân của ngành Tư pháp tỉnh được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba; 9 tập thể, cá nhân được Thủ tướng Chính phủ tặng bằng khen; 32 lượt tập thể được Bộ trưởng Bộ Tư pháp và Chủ tịch UBND tỉnh tặng cờ thi đua xuất sắc.

 

Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Bùi Văn Khánh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh đã biểu dương những thành tích mà ngành Tư pháp đã đạt được trong những năm qua. Đồng chí nhấn mạnh: Trong giai đoạn hiện nay, trước yêu cầu cải cách hành chính, cải cách tư pháp, xây dựng Nhà nước pháp quyền XHCN và hội nhập quốc tế... để hoàn thành nhiệm vụ được giao, ngành tư pháp tỉnh phải củng cố, kiện toàn cơ quan tư pháp, THADS các cấp, đẩy mạnh cải cách thủ tục hành chính thuộc lĩnh vực quản lý của ngành; cải tiến lề lối làm việc, tăng cường kỷ luật, kỷ cương trong thực thi nhiệm vụ; thực hiện văn hoá công sở, nâng cao năng lực và hiệu quả hoạt động, chăm lo rèn luyện đội ngũ CB,CC,VC,NLĐ về phẩm chất chính trị, đạo đức và bản lĩnh nghề nghiệp... cùng chung tay, góp sức hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ của ngành.

 

Thay mặt Tỉnh uỷ, HĐND, UBND, UBMTTQ tỉnh, đồng chí Phó chủ tịch UBND tỉnh đã tặng lẵng hoa tươi thắm và cờ lưu niệm cho ngành Tư pháp tỉnh.

 

* Cũng tại buổi lễ Kỷ niệm 70 năm truyền thống ngành Tư pháp, Ban Tổ chức cuộc thi viết “tìm hiểu Hiến pháp nước Cộng hoà xã hội chủ nghĩa Việt Nam” đã tổ chức trao giải cho các tác giả đoạt giải.

 

Cuộc thi đã thu hút sự tham gia, hưởng ứng của 24 sở, ban, ngành, đoàn thể và 11 huyện, thành phố. Trong khoảng thời gian từ 15/3/2015-30/4/2015, BTC cuộc thi đã nhận được 40.757 bài dự thi, một số đơn vị như TPHB, Kim Bôi, Lạc Sơn, Yên Thuỷ... có số lượng bài dự thi cao nhất. Hầu hết các bài dự thi đã bám sát vào câu hỏi, nhiều bài thi được  chuẩn bị công phu từ việc sưu tầm tài liệu, tranh ảnh minh hoạ, trình bày đẹp thể hiện quyết tâm cao của người dự thi.

 

       

 

Đồng chí Quách Đình Minh, Giám đốc Sở Tư pháp trao giải nhất cho cá nhân đoạt giải cuộc thi “Tìm hiểu Hiến pháp nước CHXHCN Việt Nam” tỉnh Hòa Bình.

 

Với sự làm việc khách quan, khoa học và công tâm, BTC đã lựa chọn ra những bài viết xuất sắc nhất để trao 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 10 giải khuyến khích cho các tập thể dự thi. Trao 1 giải nhất; 2 giải nhì; 3 giải ba và 15 giải khuyến khích cho các cá nhân dự thi. Giải nhất tập thể được trao cho TP Hoà Bình; giải nhất cá nhân được trao cho bà Nguyễn Thị Hậu, tổ 8, phường Đồng Tiến - TPHB.

 

 

 

                                                                                    Thuý Hằng

 

Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục