Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy gặp gỡ, trao đổi với đại biểu dự hội nghị.

Đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy gặp gỡ, trao đổi với đại biểu dự hội nghị.

(HBĐT) - Sáng 18/1, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy chủ trì hội nghị trực tuyến triển khai nhiệm vụ, công tác nội chính, phòng chống tham nhũng (PCTN) và cải cách tư pháp (CCTP) năm 2016 . Tham dự có đại diện Ban Nội chinh T.Ư; lãnh đạo các sở, ban, ngành và các huyện, thành phố trong tỉnh.

 

Về công tác nội chính, trong năm 2015, các cơ quan tham mưu đã có nhiều nỗ lực, cố gắng, chủ động tham mưu cho cấp ủy, chính quyền các cấp, quán triệt, triển khai kịp thời các chủ trương của Đảng, Nhà nước. Triển khai, thực hiện nhiều giải pháp nhằm huy động sức mạnh cả hệ thống chính trị cùng tham gia bảo đảm ANCT-TTAT xã hội, nâng cao chất lượng phối hợp giữa các cơ quan tư pháp.

 

Bên cạnh đó, các cấp, các ngành, nhất là các ngành khối Nội chính đã đã thực hiện đồng bộ, nghiêm túc công tác PCTN, lãng phí và được các tầng lớp nhân dân tích cực ủng hộ. Công tác điều tra, truy tố, xét xử các vụ án tham nhũng đã có những bước chuyển biến rõ nét, được dư luận xã hội và nhân dân đồng tình ủng hộ, góp phần quan trọng vào việc thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương.

 

Cũng trong năm 2015, dưới sự lãnh đaọ của BCH Đảng bộ tỉnh, BTV Tỉnh ủy và BCĐ CCTP, các cấp ủy đảng, các ban, ngành, đoàn thể và các cơ quan tư pháp trong tỉnh đã triển khai, thực hiện đồng bộ, toàn diện, có hiệu quả các nhiệm vụ CCTP theo tinh thần Nghị quyết số 49-NQ/TW ngày 2/6/2005 của Bộ chính trị về chiến lược CCTP đến năm 2020 và các Nghị quyết của Đảng về CCTP. Qua đó góp phần nâng cao nhận thức của các cấp ủy, chính quyền các cấp về chiến lược CCTP; có định hướng chỉ đạo, thực hiện tốt nhiệm vụ được giao nói chung và nhiệm vụ CCTP nói riêng.

 

Quá trình thảo luận, đại biểu các điểm cầu cũng thẳng thắn chỉ rõ những hạn chế, yếu kém và nguyên nhân. Thống nhất cao với 7 nhiệm vụ trọng tâm về công tác nội chính, PCTN và 5 nhiệm vụ trọng tâm về công tác CCTP năm 2016.

 

Kết luận hội nghị, đồng chí Trần Đăng Ninh, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy ghi nhận và đánh giá cao những kết quả về công tác nội chính, PCTN và CCTP đã đạt được trong năm 2015. Nhấn mạnh một số nhiệm vụ trọng tâm trong thì gian tới, gồm: Tập trung quán triệt, triển khai thực hiện đồng bộ, toàn diện và có hiệu quả Nghị quyết Đại hội XII của Đảng, Nghị Quyết đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVI, nhiệm kỳ 2015-2020. Tiếp tục tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, sự phối hợp chặt chẽ giữa các cấp, các ngành, nhất là các cơ quan khối nội chính trong việc thực hiện Nghị quyết của T.Ư và của tỉnh về công tác nội chính, CPTN và CCTP. Ban Nội chính Tỉnh ủy tiếp tục thực hiện tốt 5 nhóm nhiệm vụ theo quy định. Tăng cường chỉ đạo các cơ quan tố tụng trong xét xử các vụ án tham nhũng; kiểm tra, đôn đốc việc xử lý trách nhiệm của người đứng đầu cơ quan, tổ chức, đơn vị khi để xảy ra tham nhũng; tăng cường công tác phối hợp giữa các cơ quan nội chính trong phòng ngừa, điều tra, truy tố, xét xử, thi hành án. Tiếp tục tăng cường củng cố kiện toàn đội ngũ cán bộ các cơ quan nội chính. Các cấp ủy đảng, chính quyền và các cơ quan tư pháp tiếp tục làm tốt công tác CCTP. Chú trọng nâng cao hiệu quả công tác tiếp dân, giải quyết KN-TC. Làm tốt công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ cán bộ tư pháp và bổ trợ tư pháp, tăng cường đầu tư cơ sở vật chất đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ trong tỉnh hình mới.

 

 

                                                                     Đức Phượng

 

 

 

Các tin khác


Vận động thành công người dân tự giao nộp khẩu súng săn trị giá hàng chục triệu đồng

Công an huyện Cao Phong vừa vận động thành công 1 người dân tự nguyện giao nộp 1 khẩu súng săn loại PCP trị giá khoảng trên 20 triệu đồng.

Lĩnh 4 năm tù vì mâu thuẫn do tranh chấp ngư trường

Chiều 16/4, tại phiên xét xử sơ thẩm, Tòa án nhân dân tỉnh Cà Mau đã tuyên phạt bị cáo Huỳnh Quốc Nam (40 tuổi, cư trú xã Khánh Bình Tây, huyện Trần Văn Thời) 4 năm tù về tội Cố ý làm hư hỏng tài sản theo Điều 178, Bộ luật Hình sự.

Cảnh báo đồ chơi nguy hiểm có tên “bom thối”

Công an huyện Tân Lạc cho biết, thông qua công tác nắm tình hình, Công an xã Tử Nê đã phát hiện 5 học sinh trường Tiểu học và THCS Tử Nê đặt mua trên mạng và sử dụng một loại đồ chơi nguy hại có tên là "bom thối".

Khởi tố Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An Nguyễn Duy Hưng

Ngày 15/4, Trung tướng Tô Ân Xô, Người phát ngôn Bộ Công an cho biết, Cơ quan Cảnh sát điều tra Bộ Công an đã ra quyết định khởi tố bị can Nguyễn Duy Hưng, Chủ tịch Công ty Cổ phần Tập đoàn Thuận An.

Luật sư của cựu Chủ tịch Vimedimex giao nộp hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ cho Tòa

Sau phiên tòa xét xử cựu Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty Cổ phần Tập đoàn dược phẩm Vimedimex Nguyễn Thị Loan cùng 10 bị cáo khác trong vụ án sai phạm trong đấu giá quyền sử dụng đất ở Đông Anh (Hà Nội) do Tòa án nhân dân thành phố Hà Nội mở ngày 9/4, luật sư của bị cáo Nguyễn Thị Loan đã giao nộp cho Hội đồng xét xử hơn 80 bộ tài liệu, chứng cứ có liên quan trong vụ án.

Công an tỉnh thực hiện lời di huấn của Bác Hồ

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh luôn quan tâm, chăm lo xây dựng lực lượng Công an nhân dân trong sạch, vững mạnh. Người để lại cho lực lượng Công an nhân dân nhiều di huấn quý báu, trong đó có bức thư gửi đồng chí Giám đốc Công an Khu 12, ngày 11/3/1948. Trong thư Người chỉ rõ: Tư cách người Công an cách mệnh là: Đối với tự mình phải: Cần, kiệm, liêm, chính; đối với đồng sự phải: Thân ái, giúp đỡ; đối với Chính phủ phải: Tuyệt đối trung thành; đối với nhân dân phải: Kính trọng, lễ phép; đối với công việc phải: Tận tụy; đối với địch phải: Cương quyết, khôn khéo.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục