Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể,5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm (2011 - 2016) thực hiện Chỉ thị 124-CT/QUTW.

Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể,5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong 5 năm (2011 - 2016) thực hiện Chỉ thị 124-CT/QUTW.

(HBĐT) - Ngày 26/5, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã tổ chức sơ kết 5 năm thực hiện Chỉ thị số 124-CT/QUTW của thường vụ Quân uỷ Trung ương về tăng cường công tác giáo dục chính trị tại đơn vị trong tình hình mới.

 

Qua 5 năm triển khai thực hiện Chỉ thị 124 của Thường vụ Quân uỷ Trung ương, công tác giáo dục chính trị tại đơn vị đã được cấp uỷ, chỉ huy đơn vị, cơ quan chính trị các cấp thuộc Bộ CHQS tỉnh đã luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai tổ chức thực hiện sát với tình hình thực tiễn, phù hợp với yêu cầu nhiệm vụ của các cơ quan, đơn vị trong LLVT tỉnh. Trong 5 năm qua, Đảng uỷ Quân sự tỉnh đã tổ chức được 121 lớp học tập, nghiên cứu, quán triệt và triển khai thực hiện các chỉ thị, nghị quyết của Bộ Chính trị, Ban Chấp hành Trung ương Đảng khoá XI và các văn bản lãnh đạo, chỉ đạo công tác QP - QSĐP theo đúng kế hoạch cho 100% cán bộ, đảng viên trong toàn Đảng bộ và LLVT tỉnh; lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành nội dung chương trình giáo dục chính trị cơ bản cho sỹ quan, Quân nhân chuyên nghiệp, công nhân viên Quốc phòng với 72 chuyên đề và 12 chuyên đề về tư tưởng đạo đức Hồ Chí Minh với quân số tham gia học tập đạt 99,8%. Kết quả 100% đạt yêu cầu, trong đó có trên 84% đạt khá, giỏi; 100% đầu mối Dân quân tự vệ đảm nhiệm được nội dung, chương trình giáo dục cho các đối tượng tại đơn vị với 45 chuyên đề, quân số tham gia đạt 98,6%; giáo dục cho lực lượng Dự bị động viên được 18 chuyên đề với quân số tham gia đạt 100%; giáo dục cho 1`00% cấp uỷ viên, bí thư chi bộ  và đảng viên 26 chuyên đề... Trong quá trình thực hiện, hình thức, phương pháp giáo dục chính trị từng bước được đổi mới, kết hợp giữa giáo dục chung và giáo dục riêng; kết hợp chặt chẽ việc giáo dục chính trị tư tưởng trong sinh hoạt ngày Đảng, ngày chính trị và văn hoá tinh thần... coi trọng và gắn công tác giáo dục chính trị với giáo dục truyền thống, đẩy mạnh phong trào thi đua, các cuộc vận động, làm tốt công tác tư tưởng, quán triệt nhiệm vụ, phổ biến gió dục pháp luật, huấn luyện chiến đấu, xây dựng chính quy, rèn luyện kỷ luật... Nhờ vậy, tình hình tư tưởng của bộ đội ổn định; CBCS có bản lĩnh chính trị vững vàng, kiên định, phẩm chất đạo đức tốt, lối sống lành mạnh, chấp hành nghiêm pháp luật Nhà nước, kỷ luật quân đội, có tinh thần trách nhiệm cao trong thực hiện nhiệm vụ được giao.

 

Tại hội nghị, các đại biểu cũng đã trao đổi, thảo luận và thống nhất nội dung, phương hướng, giải pháp thực hiện Chỉ thị số 124 của Thường vụ Quân uỷ Trung ương trong giai doạn 2016 - 2020. Trong đó, tập trung nâng cao nhận thức cho CBĐV và quần chúng về tầm quan trọng của công tác giáo dục chính trị tại đơn vị; đổi mới đồng bộ nội dung, hình thức, phương pháp giáo dục chính trị tại đơn vị; nâng cao chất lượng công tác kiểm tra, đánh giá kết quả công tác giáo dục chính trị tại đơn vị...

 

Nhân dịp này, Đảng uỷ - Bộ CHQS tỉnh đã tặng giấy khen cho 4 tập thể, 5 cá nhân vì đã có thành tích xuất sắc trong thực hiện Chỉ thị 124-CT/QUTW của Quân uỷ Trung ương về tăng cường công tác giáo dục chính trị tại đơn vị.

                                                                                             

                                                                           

 

                                                                               

                                                                               Mạnh Hùng

 

 

 

 

Các tin khác


Người dùng Internet Việt đối mặt với 7 hình thức lừa đảo trực tuyến mới

Ngoài những hình thức lừa đảo phổ biến trên không gian mạng Việt Nam, Cục An toàn Thông tin cũng lưu ý người dùng Việt về chiến dịch lừa đảo trực tuyến qua email mới có quy mô quốc tế.

Khởi tố, bắt tạm giam Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần tập đoàn giáo dục Egroup

Cục Cảnh sát điều tra tội phạm về tham nhũng, kinh tế, buôn lậu, Bộ Công an (C03) đang xác minh, giải quyết Đơn của nhiều nhà đầu tư tố cáo Nguyễn Ngọc Thủy (Shark Thủy) lừa đảo chiếm đoạt tài sản thông qua hình thức chuyển nhượng cổ phần Công ty CP tập đoàn giáo dục Egroup.

Gọi anh họ đi đòi nợ bằng vũ lực, bị cáo lĩnh 36 tháng tù treo

Ngày 25/3, Tòa án nhân dân (TAND) tỉnh mở phiên tòa hình sự phúc thẩm theo đơn kháng cáo xin được hưởng án treo của bị cáo Nguyễn Phi Hổ (SN 1989), trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức (Hà Nội). Trước đó, Nguyễn Phi Hổ đã cùng anh họ là Nguyễn Quang Trung (SN 1989) cùng trú tại An Tiến, huyện Mỹ Đức bị TAND huyện Lương Sơn xét xử sở thẩm và xử tổng mức hình phạt 78 tháng tù về tội "cướp tài sản”. Sau khi kết thúc phiên tòa sơ thẩm, Nguyễn Phi Hổ đã làm đơn kháng cáo xin được lưởng án treo.

Công an tỉnh tiếp nhận hành vi có dấu hiệu vi phạm trật tự an toàn giao thông qua mạng xã hội

Công an tỉnh Hòa Bình ban hành Thông báo số 201/TB-CAT, ngày 22/3/2024 về việc thông báo tiếp nhận những hành vi có dấu hiệu vi phạm pháp luật về trật tự an toàn giao thông thông qua phản ánh của tổ chức, cá nhân.

Huyện Cao Phong tăng cường kiểm sát thi hành án hình sự

Thực hiện công tác kiểm sát thi hành án hình sự (THAHS), Viện Kiểm sát nhân dân (VKSND) huyện Cao Phong đã quản lý, theo dõi đầy đủ, kịp thời các bản án hình sự đã có hiệu lực pháp luật, qua đó kiểm sát chặt chẽ hoạt động ra quyết định thi hành án (THA), việc áp giải bị án THA phạt tù, việc theo dõi, quản lý bị án phạt tù nhưng được hưởng án treo, cấp giấy chứng nhận hết thời gian thử thách…

Phòng, chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ

Thời gian qua, với sự nỗ lực của các ngành chức năng, công tác chống buôn lậu, vận chuyển trái phép pháo nổ được tăng cường, nhiều vụ buôn lậu, tàng trữ, chế tạo pháo nổ số lượng lớn được phá kịp thời.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục