Sáng 1/7, trên 9.040 thí sinh tỉnh ta tham dự Kỳ thi THPT Quốc gia 2016. Trong đó, số thí sinh ĐKDT cụm thi tốt nghiệp là 6.052 em, chiếm tỷ lệ 66,9%; số thí sinh ĐKDT cụm thi đại học là 2.988 em, tỷ lệ 33,1%.
Toàn tỉnh có 24 điểm thi tốt nghiệp đặt tại các trường THPT ở các huyện, thành phố; 4 cụm thi xét tốt nghiệp và xét tuyển đại học, cao đẳng được tổ chức tại trường Cao đẳng Sư phạm Hòa Bình, trường Cao đẳng Kinh tế - Kỹ thuật Hòa Bình và trường THPT Ngô Quyền.
Kỳ thi THPT Quốc gia năm 2016 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ 1 – 4/7/2016 với 8 môn thi là: Toán, ngoại ngữ, ngữ văn, vật lý, địa lý, hóa học, lịch sử và sinh học. Để xét công nhận tốt nghiệp, các thí sinh phải thi 4 môn gồm 3 môn thi bắt buộc là: Toán, Ngữ văn, Ngoại ngữ và 1 môn do thí sinh tự chọn trong các môn thi còn lại. Ngoài 4 môn thi bắt buộc, thí sinh có thể đăng ký thêm các môn phù hợp trong tổ hợp các môn thi để xét tuyển sinh do trường đại học, cao đẳng quy định. Đến thời điểm này, mọi công tác chuẩn bị đã được triển khai đảm bảo cho một kỳ thi diễn ra nghiêm túc, an toàn.
PV
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.