Học sinh điểm thi trường THPT Lạc Long Quân (TPHB) trao đổi sau ngày thi đầu tiên.

Học sinh điểm thi trường THPT Lạc Long Quân (TPHB) trao đổi sau ngày thi đầu tiên.

(HBĐT)-Ngày 1/7, toàn tỉnh có tổng số thí sinh dự thi chỉ xét công nhận tốt nghiệp THPT là 6.051 em với 24 điểm thi đặt tại các trường THPT ở các huyện, thành phố. Ngày thi đầu tiên, các thí sinh thi 2 môn toán và ngoại ngữ.

Theo thông tin từ Phòng Khảo thí và quản lý chất lượng giáo dục (Sở GD&ĐT), sáng nay thi môn toán, toàn tỉnh có 23 học sinh bỏ thi và vắng thi. Buổi chiều thi môn ngoại ngữ có 22 học sinh bỏ thi và vắng thi.

 

 Mọi công tác an ninh trật tự, điện, y tế, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm thi đều đảm bảo an toàn. Không có học sinh, giám thị vi phạm quy chế thi. Mọi công tác đều được thực hiện nghiêm túc, an toàn theo đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT.

 

Ghi nhận của phóng viên Báo Hòa Bình tại điểm thi xét công nhận tốt nghiệp tại trường THPT Lạc Long Quân (TPHB).

 

Em Đặng Thị Bình, học sinh trường THPT Dân tộc Nội trú tỉnh cho biết: So với năm trước, đề thi năm nay tương đối dễ. Cả 2 môn toán và ngoại ngữ vì là hai đề chung vừa để xét công nhận tốt nghiệp, vừa xét đại học, cao đẳng nên có những câu khó, dễ khác nhau. Theo em, đề như vậy là phù hợp với khả năng của mình. Em làm được tương đối tốt.

 

 Em Phạm Ngọc Bảo, học sinh lớp 12A6 trường THPT Lạc Long Quân thì cho rằng: Đề thi năm nay tương đối khó so với năm trước. Tuy nhiên, do đã được các thầy cô giáo giành thời gian ôn luyện các dạng đề này nên em làm được bài đạt khoảng 70%. Sau ngày thi đầu tiên, em sẽ tiếp tục về tranh thủ ôn bài cho môn thi sáng mai. Lợi thế thi tại trường học, không đi xa, nên em có nhiều thời gian nghỉ ngơi, tập trung ôn bài, nói chung em thấy yên tâm, không bị áp lực nhiều.  

 

*Tại Cụm thi Đại học, ngày thi đầu tiên diễn ra an toàn, đúng quy chế. Đối với môn thi toán có tổng cộng 2.632/2.665 thí sinh dự thi, vắng 33 thí sinh, đạt tỷ lệ 98,76%. Đối với môn thi ngoại ngữ, có tổng cộng 2.396/2.410 thí sinh tham gia dự thi, đạt tỷ lệ 99,42%. Không có thí sinh nào vi phạm quy chế thi. Công tác an ninh trật tự khu vực thi được đảm bảo an toàn tuyệt đối. Không phát sinh diễn tình huống phức tạp cần xử lý.

 

 

 

                                                           H.L - Đ.H

 

Các tin khác


“Hành trình thắp sáng ước mơ” tại Trường THPT Tân Lạc

Đoàn Trường THPT Tân Lạc vừa phối hợp các tổ chức, đoàn thể trong nhà trường tổ chức chương trình "Hành trình thắp sáng ước mơ”. Đến dự có đại diện lãnh đạo Sở GD&ĐT, UBND huyện Tân Lạc. Chương trình có sự hiện diện của nhà báo Tạ Bích Loan - Trưởng Ban sản xuất các chương trình giải trí (VTV 3) Đài Truyền hình Việt Nam...

Bộ Giáo dục và Đào tạo công bố đề thi tham khảo kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GDĐT) ngày 22/3 đã công bố 15 đề thi tham khảo Kỳ thi tốt nghiệp Trung học phổ thông (THPT) năm 2024.

Trang bị kỹ năng sơ cấp cứu cho 500 giáo viên, học sinh

Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh, Hội CTĐ thành phố Hòa Bình vừa phối hợp tổ chức tập huấn, truyền thông phòng ngừa, ứng phó thiên tai, thảm họa và sơ cấp cứu cho trên 500 giáo viên, học sinh Trường phổ thông Dân tộc nội trú THPT tỉnh.

Chuyển biến trong công tác giáo dục ở huyện Mai Châu

Chất lượng giáo dục đại trà trên địa bàn huyện Mai Châu từng bước được nâng lên, giáo dục mũi nhọn đạt nhiều kết quả tích cực; công tác quản lý giáo dục được đổi mới, đội ngũ cán bộ quản lý, giáo viên phát triển về mọi mặt, đáp ứng yêu cầu đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục của địa phương... Đó là những kết quả nổi bật mà ngành Giáo dục huyện Mai Châu đạt được.

Nâng cao chất lượng giáo dục qua hội thi giáo viên dạy giỏi

Mỗi năm học, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) phối hợp Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố tổ chức hội thi giáo viên dạy giỏi nhằm nâng cao chất lượng giảng dạy cho đội ngũ giáo viên. Với hội thi giáo viên dạy giỏi trung học phổ thông (THPT) cấp tỉnh thường niên đã trở thành sự kiện quan trọng, là ngày hội thao giảng của giáo viên nhằm góp phần vào thúc đẩy sự nghiệp GD&ĐT tỉnh nhà.

Cục Thi hành án dân sự tặng quà học sinh nghèo vượt khó xã Tân Minh

Thiết thực kỷ niệm 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh với chủ đề "Thanh niên xung kích tình nguyện vì cuộc sống cộng đồng”, ngày 19/3, Đoàn Thanh niên Cục Thi hành án dân sự tỉnh đã đến thăm, tặng quà thầy và trò Trường tiểu học xã Tân Minh, huyện Đà Bắc.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục