Quang cảnh kỳ thi tại Hồng Kông
Theo kết quả Olympic Toán quốc tế năm 2016, đội tuyển Việt Nam giành được 1 huy chương vàng, 4 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.
Cụ thể, với 31 điểm, Vũ Xuân Trung, học sinh lớp 12 Trường THPT Chuyên Thái Bình, tỉnh Thái Bình đạt HCV. Mức điểm HCV từ 29 đến 42.
4 HCB về tay Đào Vũ Quang - HS lớp 12, Trường THPT Chuyên Hà Nội - Amsterdam với 27 điểm; Phạm Nguyễn Mạnh - HS lớp 11 Trường Phổ thông Năng khiếu - ĐHQG TP.HCM với 26 điểm; Hoàng Anh Dũng - HS lớp 12, Trường THPT Lam Sơn (Thanh Hoá) với 24 điểm; Lê Nhật Hoàng - HS lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Quý Đôn (Bình Định) với 24 điểm.
Vũ Đức Tài - HS lớp 12 Trường THPT Chuyên Lê Hồng Phong, tỉnh Nam Định có HCĐ với 19 điểm.
IMO 2016 tổ chức tại Hồng Kông từ ngày 6 đến 16/7 với sư tham gia của 602 thí sinh (71 nữ), đến từ 109 quốc gia và vùng lãnh thổ.
Theo Vietnamnet
Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.
Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.
Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.
Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.