Lớp 12 Toán 1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Lớp 12 Toán 1 trường THPT Chuyên Hà Tĩnh.

Một lớp chuyên Toán ở Hà Tĩnh có 11 em được tuyển thẳng vào đại học, trong đó 5 em đạt trên 27 điểm kỳ thi THPT quốc gia, cụm thi 36 do Đại học Sư phạm Huế chủ trì.

 

Tối 24/7, thầy Trần Quốc Luật, giáo viên chủ nhiệm lớp 12 Toán 1, trường THPT chuyên Hà Tĩnh (Hà Tĩnh) cho biết, trong đợt xét tuyển đại học năm nay, lớp có 11 học sinh được tuyển thẳng vào một số trường đại học lớn trong nước do đạt kết quả cao trong kỳ thi học sinh giỏi quốc gia môn Toán, Tin học năm học 2015-2016.

Lớp 12 Toán 1 có 34 thành viên. Ngoài 11 học sinh được tuyển thẳng còn có 8 học sinh tham dự kỳ thi THPT quốc gia đạt điểm từ 27 trở lên (trong số này có 3 em thuộc diện được tuyển thẳng nhưng vẫn tham gia thi để xét tốt nghiệp). Các học sinh còn lại đều đạt đủ điểm để nộp đơn vào những trường đại học phù hợp với năng lực theo nguyện vọng.

"Đa số các thành viên trong lớp đều dự thi khối A, B, A1 và D1, điểm trung bình dao động khoảng 25,5 điểm. Số học sinh được tuyển thẳng và trên 27 điểm đều có nguyện vọng học ở các trường như Đại học Ngoại thương Hà Nội, Đại học Y Hà Nội, Đại học Kinh tế Quốc Dân, Học viện Quân y…", thầy Luật nói.

Theo thầy Luật, ba học sinh thuộc diện tuyển thẳng nhưng vẫn đạt trên 27 điểm thi THPT quốc gia là Võ Duy Khánh (giải nhì quốc gia môn Toán), Nguyễn Duy Tuấn và Hà Trọng Hiếu (cùng giải ba quốc gia môn Toán). Trong số những người đạt điểm trên 27 nổi bật có Nguyễn Ngọc Phương Linh (28,83 điểm khối A1, 26,53 điểm khối D1). Linh là Á khoa toàn quốc khối A1, thủ khoa khối A1 và D1 cụm thi Hà Tĩnh.

Nam giáo viên dạy Toán chia sẻ, lớp tập trung nhiều học sinh đến từ các vùng thành thị lẫn nông thôn. Đa số các em đều là con của gia đình thuần nông, kinh tế khó khăn nhưng luôn nỗ lực vươn lên. "Thầy trò đã trải qua một quá trình tập trung ôn luyện cao. Kết quả này tôi rất phấn khởi song không bất ngờ lắm, vì tin tưởng tuyệt đối vào năng lực của các em", thầy Luật cho hay.

Bà Nguyễn Thị Mỹ Bình, Phó hiệu trưởng THPT chuyên Hà Tĩnh cho biết lớp 12 Toán 1 có thành tích tốt nhất trường, có nhiều em dự thi quốc gia và tham dự các cuộc thi quốc tế đạt giải cao.

"Thành tích này là tổng hòa nhiều yếu tố, trong đó có sự nỗ lực hết mình của học sinh, phương pháp dạy học hiệu quả, vai trò điều tiết tốt của giáo viên chủ nhiệm và các bộ môn", bà Bình nói.

 

                                                                           Theo Vnexpree

Các tin khác


Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Phát huy sự chủ động của nhà trường trong lựa chọn sách giáo khoa

Năm học tới, với học sinh các lớp 5, lớp 9 và lớp 12 sẽ là năm học đầu tiên thực hiện việc học sách giáo khoa mới theo Chương trình Giáo dục phổ thông 2018, cùng với đó sẽ giao quyền tự quyết chọn sách giáo khoa cho các nhà trường.

Đổi mới để giáo dục mầm non phát triển toàn diện

Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên trong hệ thống giáo dục quốc dân nhằm phát triển toàn diện trẻ em về thể chất, trí tuệ, thẩm mỹ, hình thành những yếu tố đầu tiên của nhân cách. Những năm qua, giáo dục mầm non đã được các cấp, các ngành, địa phương quan tâm đầu tư phát triển nhưng vẫn chưa theo kịp yêu cầu thực tiễn đặt ra.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục