Phan Đức Nhật Minh, học sinh lớp 12 và Phạm Cao Nguyên, học sinh lớp 11 đã mang về cho Việt Nam hai huy chương vàng Olympic Tin học quốc tế 2016, góp phần đưa thành tích của của đội tuyển quốc gia Việt Nam trong các kỳ tham dự Olympic Tin học quốc tế đạt kết quả cao nhất trong 16 năm trở lại đây.

Ngày 18-8, Cục Khảo thí và Kiểm định chất lượng giáo dục, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết đội tuyển Việt Nam tham dự Olympic Tin học quốc tế lần thứ 28 tại Cộng hoà Liên bang Nga đã giành được bốn huy chương, gồm: 2 huy chương vàng, 1 huy chương bạc và 1 huy chương đồng.

Hai huy chương vàng thuộc về hai học sinh Trường THPT Chuyên Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia Hà Nội là: Phan Đức Nhật Minh, học sinh lớp 12, và Phạm Cao Nguyên, học sinh lớp 11.

Huy chương bac thuộc về: Trần Tấn Phát, học sinh lớp 12, Trường Phổ thông Năng khiếu, Đại học Quốc gia TP Hồ Chí Minh.

Huy chương đồng thuộc về: Lê Quang Tuấn, học sinh lớp 11, Trường THPT Chuyên Đại học Sư phạm Hà Nội.

Olympic Tin học quốc tế lần thứ 28 năm 2016 tổ chức tại Cộng hoà Liên bang Nga với 308 thí sinh tham dự đến từ 81 quốc gia và vùng lãnh thổ. Có 154 thí sinh đoạt huy chương (26 Huy chương vàng, 51 huy chương bạc và 77 huy chương  đồng), chiếm 50,0% số thí sinh tham dự.

Các nước có 3 huy chương vàng là Nga, Mỹ, Trung Quốc. Việt Nam là một trong số 5 nước có 2 huy chương vàng bên cạnh các quốc gia: Iran, Nhật Bản, Ba Lan, Hàn Quốc.

Theo xếp hạng không chính thức dựa trên số huy chương đạt được, Việt Nam đứng thứ 7/81 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự. Đây cũng là kết quả cao nhất của đội tuyển quốc gia Việt Nam trong các kỳ tham dự Olympic Tin học quốc tế từ năm 2000 đến nay.

 

                                                                            Theo Nhandan.vn

 

Các tin khác


Ngành Giáo dục và Đào tạo triển khai Chỉ thị số 04 của Thủ tướng Chính phủ

Sáng 16/4, Sở GD&ĐT tổ chức hội nghị triển khai Chỉ thị số 04, ngày 11/2/2024 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp tục đẩy mạnh triển khai Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử phục vụ chuyển đổi số quốc gia giai đoạn 2022 - 2025, tầm nhìn đến năm 2030 tại các bộ, ngành, địa phương năm 2024 và những năm tiếp theo. Tham dự có lãnh đạo Sở GD&ĐT, đại diện Phòng GD&ĐT các huyện, thành phố, các trường học trên địa bàn, một số ngân hàng, doanh nghiệp.  

Quan tâm phát triển giáo dục - đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi

Những năm qua, sự nghiệp giáo dục đào tạo vùng đồng bào dân tộc thiểu số, miền núi đã nhận được sự quan tâm đặc biệt của của Đảng, Nhà nước.

Nhiều trường đại học xét tuyển bằng chứng chỉ SAT, ACT

Tính đến ngày 11/4, nhiều cơ sở giáo dục đại học trên cả nước đã công bố phương án tuyển sinh năm 2024 với nhiều phương thức đa dạng.

Bộ GD&ĐT đề xuất chức danh nghề nghiệp viên chức tư vấn học sinh

Dự thảo thông tư của Bộ GD&ĐT đề xuất tiêu chuẩn chung về đạo đức nghề nghiệp đối với viên chức tư vấn học sinh.

Tuyển dụng giáo viên dưới chuẩn, bổ nhiệm, xếp lương, nâng lương như thế nào?

Những địa phương thiếu giáo viên có thể được tuyển người tốt nghiệp cao đẳng, thay vì đại học như Luật Giáo dục, theo đề xuất của Bộ Giáo dục và Đào tạo.

Bảo đảm tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 an toàn, đúng quy chế

UBND tỉnh vừa ban hành Kế hoạch số 79/KH-UBND, ngày 10/4/2024 về việc tổ chức Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 tại tỉnh Hòa Bình, nhằm tổ chức kỳ thi bảo đảm an toàn, đúng quy chế và hướng dẫn của Bộ GD&ĐT, bảo đảm nghiêm túc, trung thực, khách quan, công bằng và hiệu quả.

Xem các tin đã đưa ngày:
Tin trong: Chuyên mục này Mọi chuyên mục